Samsung Knox ยกระดับความปลอดภัยสมาร์ททีวีซัมซุง ปกป้องข้อมูลส่วนตัว ห่างไกลภัยคุกคามทางไซเบอร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 13, 2024 13:31 —ThaiPR.net

Samsung Knox ยกระดับความปลอดภัยสมาร์ททีวีซัมซุง ปกป้องข้อมูลส่วนตัว ห่างไกลภัยคุกคามทางไซเบอร์

ซัมซุง ผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก ยกระดับความปลอดภัย แก่ผู้ใช้สมาร์ททีวี นำเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง Samsung Knox Security มอบประสบการณ์การเชื่อมต่อสมาร์ทโฮมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นในทุกวัน

ในยุคดิจิทัลนี้ ซัมซุงสมาร์ททีวีกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกการใช้งานของผู้ใช้ โดยสามารถเป็นฮับเชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่าง ๆ ภายในบ้าน ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและฟังก์ชันที่หลากหลาย ไม่เว้นแม้แต่สมาร์ทโฟน แต่ความสะดวกสบายนี้ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงทางไซเบอร์ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง โดยพบว่า 65% ของอุปกรณ์ในบ้านต้องเผชิญกับภัยคุกคามทางไซเบอร์อย่างน้อยเดือนละครั้ง และสูงถึง 85% ของสมาร์ททีวีเป็นเป้าหมายที่จะถูกแฮ็กจากระยะไกลผ่านสัญญาณการออกอากาศ หรือการถูกแฮ็กข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่สูงขึ้นถึง 5 เท่า ทำให้การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็นเรื่องที่ไม่สามารถมองข้ามได้ และเพื่อรับมือกับปัญหานี้ ซัมซุงได้ยกระดับความปลอดภัยให้กับสมาร์ททีวีด้วยการนำเทคโนโลยีความปลอดภัย Samsung Knox เข้ามาใช้งาน ดังนี้ 

  • การตรวจจับและป้องกันการแฮ็กแบบเรียลไทม์: Samsung Knox Security สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้รับอนุญาตในระบบปฏิบัติการ Tizen ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของซัมซุงสมาร์ททีวี
  • การบล็อกเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ: ตรวจสอบหน้าเว็บที่ผู้ใช้เข้าถึง และบล็อกเว็บไซต์ที่หลอกลวงให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้
  • การป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล: ด้วย Knox Vault เพิ่มความปลอดภัยระดับสูงในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ใช้ชิปหน่วยความจำที่มีความปลอดภัยแยกเพื่อจัดเก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่สุดของคุณแยกกัน เช่น PIN รหัสผ่าน ข้อมูลสุขภาพ เป็นต้น

นอกจากการป้องกันในสมาร์ททีวีแล้ว Samsung Knox ยังมีบทบาทสำคัญในการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบสมาร์ทโฮมที่เชื่อมต่ออุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้านทั้งหมด โดยมีการใช้ซัมซุงสมาร์ททีวีเป็นฮับของบ้านผ่านแอปพลิเคชัน SmartThings โดยระบบความปลอดภัยหลายชั้น (ซอฟท์แวร์ และ ฮาร์ดแวร์) ซอฟต์แวร์เข้ารหัสข้อมูลเพื่อการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างซัมซุงทีวีกับอุปกรณ์อื่นๆ อย่างปลอดภัย ฮาร์ดแวร์แยกพื้นที่ซอฟต์แวร์หลักเพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล ช่วยให้มั่นใจว่าอุปกรณ์จะได้รับการปกป้อง อีกทั้งการบล็อกเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือในเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ต และที่สำคัญ Samsung Knox จะทำการอัปเดตความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอเพื่อรับมือกับภัยคุกคามใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยยกระดับความสำคัญ เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์และปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ ทำให้ทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันปลอดภัยยิ่งขึ้น และมั่นใจได้ว่าสมาร์ททีวีและบ้านอัจฉริยะจะได้รับการปกป้องอย่างดีจากเทคโนโลยีที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ