LINE จับมือ สพร. เสริมการเรียนรู้ให้แก่บุคลากรภาครัฐไทย มุ่งยกระดับบริการภาครัฐสู่ประชาชนด้วย LINE OA

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 13, 2024 13:35 —ThaiPR.net

LINE จับมือ สพร. เสริมการเรียนรู้ให้แก่บุคลากรภาครัฐไทย มุ่งยกระดับบริการภาครัฐสู่ประชาชนด้วย LINE OA

LINE ตอกย้ำบทบาทแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับธุรกิจและองค์กรภาครัฐเมืองไทย สานต่อความร่วมมือสถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (สพร.) ส่งผู้เชี่ยวชาญ ฤทธิชัย วานิชย์หานนท์ หัวหน้าที่ปรึกษาธุรกิจหน่วยงานภาครัฐ และอริสา ศิริวินิจ ที่ปรึกษาธุรกิจหน่วยงานภาครัฐ LINE ประเทศไทย ร่วมเป็นวิทยากรโครงการฝึกอบรมสัมมนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่ข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ (Tech for Gov Gen III) ภายใต้แนวคิด ?AI & Cyber Security, Towards Smart Government? มุ่งให้ความรู้และทักษะด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ด้วยการใช้เทคโนโลยีบน LINE ให้บริการสาธารณะได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และมั่นคง

ปัจจุบัน หน่วยงานภาครัฐของไทยมีการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพัฒนาแอปฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอยู่ถึงกว่า 200 แอปฯ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นความท้าทาย เพราะพฤติกรรมผู้ใช้งานในปัจจุบัน ไม่ต้องการดาวน์โหลดแอปฯ มากมายไว้บนมือถืออีกต่อไป การเข้าถึงบริการที่หลากหลายด้วยช่องทางที่ง่าย สะดวกและปลอดภัย จึงถือเป็นคำตอบสำหรับทั้งผู้ใช้งานและองค์กรของรัฐ

LINE เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงคนไทยกว่า 56 ล้านคน โดยมีเครื่องมือหลักอย่าง LINE Official Account (LINE OA) ที่สามารถเป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้ให้บริการ หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนผู้ใช้งานได้ โดยหน่วยงาน องค์กรภาครัฐ สามารถให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ผ่าน LINE ด้วยการเชื่อมต่อระบบบริการของหน่วยงานตนเองเข้ากับ LINE OA ผ่าน LINE API นอกจากช่วยทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวก รวดเร็วทันใจ ยังเป็นเครื่องมือในการรวบรวม บริหารจัดการข้อมูลที่หลากหลายให้กับหน่วยงานภาครัฐได้อย่างเป็นระบบ พร้อมด้วยมาตรการด้านความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง เสริมความน่าเชื่อถือให้ LINE OA ในรูปแบบบัญชีรับรอง บ่งบอกถึงการเป็นบัญชี LINE OA ที่ผ่านการรับรองจาก LINE มีตัวตนจริง เชื่อถือได้ สร้างความมั่นใจให้ประชาชน

หน่วยงานภาครัฐจำนวนมากในไทย มีการใช้ LINE OA เป็นช่องทางหลักทั้งในการสื่อสารและให้บริการประชาชนแบบ One Stop Service ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี มีประชาชนติดตามเป็นจำนวนมาก อาทิ LINE OA 'สำนักงานประกันสังคม? ศูนย์กลางในการสื่อสารสิทธิประโยชน์สู่ผู้ประกันตน และศูนย์ข้อมูลสำหรับผู้ประกันตนในการตรวจสอบ อัปเดตข้อมูลส่วนตัวได้อย่างสะดวก ปลอดภัย LINE OA 'คปภ.รอบรู้? ของ คปภ. ศูนย์ข้อมูลให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การกำกับได้อย่างสะดวก รวดเร็ว LINE OA 'TraffyFondue   ฟองดูว์? ของกทม. ศูนย์รับแจ้งปัญหาความเดือดร้อนที่เกี่ยวข้องตามพื้นที่ต่างๆ ในกทม. และ LINE OA 'สปสช.? ที่ล่าสุด ได้เชื่อมต่อกับระบบบริการ Doctor at Home และ AI DMIND นำเอาเทคโนโลยี AI มาช่วยในการตรวจคัดกรอง ประเมินสุขภาพเบื้องต้น และให้องค์ความรู้ในการดูแลสุขภาพทั้งทางกายและทางใจผ่าน LINE นับเป็นการนำนวัตกรรมบริการสาธารณสุขวิถีใหม่มาให้บริการบน LINE OA ได้อย่างลงตัว เป็นต้น

นอกจากจะมีช่องทางการสื่อสารและให้บริการประชาชนเป็นจำนวนมากได้อย่างทรงพลังแล้ว LINE ยังให้ความสำคัญกับการให้ความรู้ ความเข้าใจต่อผู้ใช้งาน ถึงภัยต่างๆ บนโลกออนไลน์ เพื่อมุ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ ?ครบเครื่อง? ทั้งเรื่องความสะดวกและความปลอดภัย พร้อมทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางข้อมูล ศูนย์กลางการให้บริการสำหรับทุกหน่วยงานภาครัฐในไทย และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทย ให้เข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ และมีประสิทธิภาพ สำหรับหน่วยงานภาครัฐที่ต้องการรับคำปรึกษาเพื่อการใช้งานและพัฒนาบริการภาครัฐบนแพลตฟอร์ม LINE สามารถติดต่อได้ที่ dl_th-age@linecorp.com


แท็ก สพร.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ