Techsauce Global Summit 2024 จบลงอย่างยิ่งใหญ่ คนไทยและชาวต่างชาติร่วมงานกว่า 18,000 คน ตอกย้ำความมุ่งหมายในการปั้นไทยเป็น Tech Gateway แห่งภูมิภาค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 13, 2024 16:52 —ThaiPR.net

Techsauce Global Summit 2024 จบลงอย่างยิ่งใหญ่ คนไทยและชาวต่างชาติร่วมงานกว่า 18,000 คน ตอกย้ำความมุ่งหมายในการปั้นไทยเป็น Tech Gateway แห่งภูมิภาค

Techsauce Global Summit 2024 งานประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ? 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ได้ปิดฉากลงอย่างสวยงาม ตอกย้ำความมุ่งหมายการปั้นไทยเป็น Tech Gateway แห่งภูมิภาค ท่ามกลางความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตรในไทยและระดับนานาชาติ ที่ร่วมเปิดโลกเทคโนโลยีสุดล้ำ ผ่านธีม 'The World of Tomorrow with AI? ชูประเด็นสำคัญด้าน AI ที่จะขับเคลื่อนอนาคตของโลก ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 วันเต็ม ได้กลายเป็นศูนย์รวมแห่งสตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการ บุคคลากรด้านเทคโนโลยีและบุคคลทั่วไป ที่เข้าเยี่ยมชมงานกว่า 18,000 คน จาก 60 ประเทศทั่วโลก โดยสัดส่วนกว่า 30% เป็นชาวต่างชาติ และนักลงทุนจากต่างประเทศ โดยในโซน Business Matching ในปีนี้ ก็เปิดพื้นที่สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยให้เกิดดีลทางธุรกิจ กว่า 1,500 ดีล Techsauce ยังปิดท้ายงานอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการมอบรางวัล Techsauce Awards 2024 ให้กับบุคคลากร บริษัท และ สตาร์ทอัพแห่งวงการเทคโนโลยี ธุรกิจ และนวัตกรรม ที่มีผลงานโดดเด่น สามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อวงการ และร่วมขับเคลื่อน Tech Ecosystem ในประเทศไทยอีกจำนวนมาก

ที่สุดของการเปิดโลก ?The World of Tomorrow with AI? ในปีนี้ ต้องขอยกให้กับการมาปรากฏตัวของ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์สุดล้ำ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้มาโชว์ความสามารถผ่านการสนทนาโต้ตอบอย่างชาญฉลาดกับผู้เข้าร่วมงานอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ Techsauce Global Summit ยังได้เปิดพื้นที่เชื่อมโยงเทรนด์แห่งเทคโนโลยีไว้อย่างครบครัน ด้วยการผนึกกำลัง Speaker ผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วโลกกว่า 350 ท่าน ที่ได้มาร่วมแชร์แนวคิดและองค์ความรู้ที่อัดแน่น บนเวทีหลักและเวทีสัมมนารวม 11 เวที อีกทั้งยังมีกิจกรรมเวิร์กช้อป และ Master Class ที่มอบประสบการณ์ตรงจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง

ช่วงท้ายของงาน คือการประกาศรางวัล Techsauce Awards 2024 เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริม Tech Ecosystem ในประเทศไทย เชิดชูเกียรติและผลงานของบุคคล บริษัท และสตาร์ทอัพ ที่ได้สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจในสายงานเทคโนโลยี โดยปีนี้มีการมอบรางวัลทั้งหมด 10 สาขา รวม 29 รางวัล ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1) รางวัล The Startup Backbone จำนวน 5 รางวัล ได้แก่

บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด
บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa
บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด

2) รางวัล Tech Woman of The Year จำนวน 1 รางวัล ได้แก่

ปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ Accenture ประเทศไทย

3) รางวัล The Sauciest Influencer จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและบรรณาธิการบริหาร The Standard
ธนา เธียรอัจฉริยะ เพจ เขียนไว้ให้เธอ

4) รางวัล The Sauciest Regulator จำนวน 1 รางวัล ได้แก่

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ETDA

5) รางวัล The Sauciest Leader จำนวน 4 รางวัล ได้แก่

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
เรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่ม บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป
อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCBX
จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

6) รางวัล The Sauciest Startup จำนวน 1 รางวัล

บริษัท อะมิตี้ โซลูชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

เคง เถ็ก ก๋วย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท (Group CEO, Amity Solutions)
ทัชพล ไกรสิงขร กรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง (Group CTO and Head of AI Labs, Amity Solutions)

7) รางวัล The Sauciest Corporate จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) บริษัท
บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

8) รางวัล The Sauciest Investor จำนวน 1 รางวัล

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ EfraStructure

9) รางวัล The Sauciest Founder จำนวน 1 รางวัล

เจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง FINNOMENA Group

10) รางวัล Techsauce Innovation Awards จำนวน 11 รางวัล

ADA biotech
Advanced Health Intelligence (ahi)
Algal Bio
ARASOFT CO., LTD.
Big terra
Gogolook
HUMANICA PUBLIC COMPANY LIMITED
On-us Company Limited
SCB10X
Upwind security
Vintom

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวส่งท้ายว่า ?Techsauce ต้องขอขอบพระคุณพันธมิตรทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมทำให้งาน Techsauce Global Summit 2024 สำเร็จลุล่วงอย่างยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับในทุกๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งหมายของเราในฐานะ Tech Ecosystem Builder ที่ต้องการยกระดับการจัดงาน Techsauce Global Summit ด้วยอุดมการณ์ในการสร้าง Tech Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เราพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าขยายศักยภาพสู่การเป็นผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีระดับสากลอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเตรียมจัดงาน Techsauce Global Summit ในอีกสองประเทศใหญ่ในอาเซียนอย่าง อินโดนีเซีย และ เวียดนาม ในเดือนกันยายน และตุลาคมนี้ บนความมุ่งหวังที่จะผลักดันให้ประเทศไทยสู่การเป็น Tech Gateway ของภูมิภาคทั้งวันนี้และในอนาคต?

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียด และบทสรุปเนื้อหาสำคัญจากเซสชั่นต่างๆ ที่อัดแน่นตลอด 3 วันเต็มได้ที่ https://techsauce.co/ และผู้ที่สนในเข้าร่วมงานที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23 ? 25 กันยายน สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://summit.techsauce.co/bali/ และรอติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงานที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ได้เร็วๆ นี้ และยังสามารถดูรายละเอียดโครงการ Tech Gateway ได้ที่ https://techgateway.asia/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ