ให้รักช่วย RUN ไปด้วยกัน “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 วิ่งเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพ

ข่าวบันเทิง Tuesday August 13, 2024 18:22 —ThaiPR.net

ให้รักช่วย RUN ไปด้วยกัน “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 วิ่งเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพ

งาน ?12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024? (RUN FOR MOM) จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 เป็นอีกหนึ่งงานวิ่งที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งในประเทศไทย โดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ ?ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ? เพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมทั้งสนับสนุนคนไทยทุกวัยใส่ใจสุขภาพ โดยมีเหล่าดารา คู่แม่-ลูก และนักวิ่งทั้งไทยและเทศ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 คน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภายในงานเริ่มด้วยพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตามด้วยพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ และปล่อยตัววิ่งในระยะต่าง ๆ ทั้งหมด 4 ระยะ ได้แก่ ระยะ 21.1 กม., 10 กม., 6 กม. และสำหรับระยะ 1.8 กม. มีศิลปินจาก GMM TV ได้ร่วมเดิน-วิ่งการกุศล โดยในทุก ๆ รอบของการวิ่ง ผู้จัดงานจะบริจาค 10,000 บาท ให้แก่ ?ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ? สภากาชาดไทย

สุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า ?12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024? เป็นเหมือน Family Run ที่บางคนวิ่งกับเรามาตั้งแต่เด็กจนถึงอายุ 50, 60 ก็ยังมาวิ่งอยู่ ซึ่งเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพและเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัว?

ด้าน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ?มีความสำคัญและสอดรับกับนโยบายด้านสุขภาพของ กทม. เพราะการป้องกันสุขภาพดีกว่าไปรักษาทีหลัง และถ้ากระตุ้นให้คนออกกำลังกายก็จะทำให้สุขภาพเราแข็งแรงขึ้น ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เพราะพลเมืองที่มีคุณภาพก็จะทำให้เมืองมีคุณภาพด้วย?  

ขณะเดียวกัน โรเบิร์ต แฟรงค์ โกเดค (Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ?นี่เป็นการร่วมวิ่งวันแม่ครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นการวิ่งที่ยอดเยี่ยม และศูนย์ฯ สิริกิติ์ ยังเป็นสถานทีที่เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ ผมอยากจะเชิญชวนทุกคนให้ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การเดิน หรือการปั่นจักรยาน เพราะพิสูจน์แล้วว่าการทำกิจกรรมและการเล่นกีฬาช่วยทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นได้จริง?

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินรวมถึงคนดังในวงการบันเทิงมาร่วมสร้างสีสัน พร้อมบอกเล่าความประทับใจกับการร่วมงานวิ่งในครั้งนี้ อาทิ

เดี่ยว-สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล หนุ่มรักสุขภาพที่มาปีนี้เป็นปีแรก ?การวิ่งครั้งแรกที่งานนี้ แฮปปี้มาก ถือว่าใช้พื้นที่ได้แบบคุ้มค่า กว้างขวาง สะดวกสบาย ที่จอดรถ ห้องน้ำต่าง ๆ เยอะมาก เป็นสถานที่ที่พอวิ่งเข้ามาแล้วให้นักวิ่งได้วอร์ม คูลดาวน์ ยืดเหยียด ดีมากเลยครับ ปีหน้ามาวิ่งอีกแน่นอนครับ?

ตุลย์-ตุลยเทพ เอื้อวิทยา หนุ่มนักวิ่งไตรกีฬา ?ผมมาวิ่งงานนี้ประจำครับ ซึ่งเป็นงานที่เรียกว่าวิ่งได้ทุกคน ทุกระดับนักวิ่ง เพราะว่ามีหลายระยะเลย สามารถพาลูก พาคุณแม่ พาครอบครัวมาวิ่งได้ สนุกครับ ใครที่ไม่เคยมา ลองมาสัมผัสกับงานวิ่งในตำนาน แถมยังได้ร่วมทำบุญกับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมกันด้วย และได้สุขภาพที่ดีด้วยครับ?

เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ ?ผมพยายามหา BIB สุด ๆ ในที่สุดก็ได้มา หลัก ๆ ผมอยากชาเลนจ์ (Challenge) ตัวเอง อยากเอาชนะใจตัวเอง ที่สำคัญสุขภาพร่างกายเราก็ดีขึ้นด้วย?

ธันย์-ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ สาวน้อยคิดบวก ?ครั้งแรกของธันย์ และคุณพ่อ สนุกค่ะ เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ ที่คนพิการสามารถร่วมวิ่งได้ สถานที่ก็อำนวยความสะดวกให้รถวีลแชร์ได้ทำกิจกรรม และ เป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ได้ใช้เวลากับครอบครัว ธันย์ชอบงานวันนี้มาก ๆ เพราะทำให้ได้วิ่งกลางกรุงฯ ซึ่งมันเป็นโอกาสที่ยากมากค่ะ?

ปิดท้ายด้วยตัวแทนจาก GMMTV ฟอร์ซ-จิรัชพงศ์ ศรีแสง และ โฟร์ท-ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล ที่พูดตรงกันว่า ?งานในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ที่ได้ทั้งสุขภาพ และได้ทำบุญไปพร้อม ๆ กัน รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้ให้ และที่สำคัญคือเราสามารถใช้วันหยุดในวันแม่มาทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกัน ผ่านงานเดิน-วิ่งการกุศล 12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024?

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยใส่ใจกับสุขภาพ สนับสนุนความสัมพันธ์ในครอบครัว และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมไปพร้อม ๆ กัน แล้วพบกันใหม่ กับ ?12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2025? ครั้งที่ 30 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ