คุณแม่ต้นแบบ พลังที่ทุกครอบครัวสามารถช่วยพัฒนาเพื่ออนาคตเยาวชนไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 13, 2024 18:22 —ThaiPR.net

คุณแม่ต้นแบบ พลังที่ทุกครอบครัวสามารถช่วยพัฒนาเพื่ออนาคตเยาวชนไทย

นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี เป็นประธานอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "การส่งเสริมสตรีทุกมิติ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน" (Empowering Women for Sustainable Local Development) ตามโครงการสตรีต้นแบบในชุมชนผู้ทำหน้าที่มารดาที่สมบูรณ์แบบ ประจำปีงบประมาณ 2567 พร้อมมอบโล่รางวัลเกียรติคุณบุคคลต้นแบบในชุมชน โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 1 และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กว่า 550 คนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องศรีวิชัย โรงแรมวังใต้ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โครงการดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการค้นหา ยกย่องเชิดชู สตรีต้นแบบในชุมชนผู้ทำหน้าที่มารดาที่สมบูรณ์แบบ ที่มีหลักการใช้ชีวิต มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นแบบอย่างที่ดีในชุมชนตลอดจนเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้กับเยาวชนและประชาชนในสังคมได้ปฏิบัติการจัดการฝึกอบรมในครั้งนี้

โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์มีนา มัญชุมาศ บุญชูโกคิง วิทยากรบรรยาย หัวข้อ ?การส่งเสริมสตรีทุกมิติ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน?  รวมถึงการให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของสตรีต้นแบบ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้เกิดสิ่งเร้ากระทำความดี และเป็นประโยชน์ต่อชุมชน โดยการแสดงตัวอย่างที่ดี

อาจารย์มีนา มัญชุมาศ บุญชูโกคิง ประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาโรงเรียนเอกชนนอกระบบเขตกรุงเทพมหานครฯ และอดีตเลขาอธิบดีฯสช กล่าวว่า ? ในวันนี้ดิฉันรู้สึกดีใจ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ และมาพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สิ่งที่ผู้ใหญ่หลายๆท่าน ได้ส่งเสริม สั่งสอน และเป็นแบบอย่างให้ดิฉันในอดีต จนประสบความสำเร็จในวันนี้นั้น  ดิฉันอยากจะส่งต่อแบ่งปันให้ทุกๆท่าน นำไปพัฒนา ปรับปรุง รวมถึงการช่วยเป็นพลัง ส่งมอบสิ่งดีๆในวันนี้ ไปถึงสังคม ถึงครอบครัวของท่าน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างคนเก่งคนดี เพื่อเป็นต้นแบบแก่สังคมต่อไป เหมือนที่คุณแม่ทุกๆท่านได้พยายามเลี้ยงดู ฟูมฟักลูกๆให้เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อรอชื่นชมวันสำเร็จของลูกหลานในอนาคตคะ?

สำหรับในปี พ.ศ. 2567 นี้ มีบุคคลต้นแบบในชุมชนเข้ารับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 64 ราย ตามโครงการสตรีต้นแบบในชุมชนผู้ทำหน้าที่มารดาที่สมบูรณ์แบบ พ.ศ. 2567


แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ