ชะอำ ร่วมกับ อว.-ส.กีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดโชว์โดรน 500 ลำ เฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาคม นักท่องเที่ยวนับพันแห่ชม ฉลองวันแม่แห่งชาติ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 13, 2024 18:28 —ThaiPR.net

ชะอำ ร่วมกับ อว.-ส.กีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดโชว์โดรน 500 ลำ เฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาคม นักท่องเที่ยวนับพันแห่ชม ฉลองวันแม่แห่งชาติ

นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ พร้อมด้วย นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ, นายฤกษ์ อยู่ดี ส.ส.เพชรบุรี เขต 2 ร่วมกันจัดกิจกรรม การออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติฯ ?เต้น ริม เล? โดยมีเยาวชน หน่วยงานภาครัฐ ธุรกิจโรงแรม ประชาชน และนักท่องเที่ยว จำนวน 1,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ ลานจุดชมวิวชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี

ต่อมานายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ นายฤกษ์ อยู่ดี สส.เพชรบุรี เขต 2 หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วมทำพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และวางพานพุ่มของหน่วยงานต่างๆ และพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล รับชมการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติฯ 12 นัด โดยอาจารย์พิศิษฐ์  มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำโดรนบังคับ 500 ลำ บินขึ้นทำการแสดงโดรนเล็กภาคพื้น และการแสดงโดรนแปรอักษรพร้อมพลุ เฉลิมพระเกียรติแปรอักษรเทิดไท้องค์ราชันย์ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 สร้างความปลาบปลื้มใจแก่นักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดเพชรบุรีอย่างล้นพ้น เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567

นายนุกูล พรสมบบูรณ์ศิริ นายกเทศบาลเมืองชะอำ กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองชะอำ มีความยินดีที่เห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ?เต้น ริม เล โดยการรวมตัวของ เยาว์ชนหน่วยงาน ภาครัฐ ธุรกิจโรงแรม ประมาณ 2,000 คน พร้อมกับพิธีถวายเครื่องสักการะ และวางพานพุ่มของหน่วยงานต่างๆ พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล พร้อมรับชมการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติฯ รับชมการแสดงโดรน แปรอักษรเทิดไห้องค์ราชันย์และวันแม่แห่งชาติ โดยสำนักการชาติ (วช.)กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกดิ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองชะอำให้คึกคัก ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี โดยโดรนได้แสดงแปรตัวอักษร เป็นรูป จุดเช็คอินเพชรบุรี เขาวังเพชรบุรี ต้นตาลคู่สัญลักษณ์เมืองเพชรบุรี ขนมหม้อแกงเมืองเพชร พระรามราชนิเวศน์วังบ้านปืน พระพุทธรูปเมืองพระเพชรบุรี ตราสัญลักษณ์เทศบาลเมืองชะอำ ปลาหมึก ปลาโลมา ปลาวาฬบรูด้า และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นต้น สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

จังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพชรบุรี พร้อมด้วย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำกิจกรรมการแสดงบินโดรนแปรอักษร ขึ้นเหนือท้องฟ้าบริเวณหาดชะอำ เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วย นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ นายฤกษ์ อยู่ดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี นางทนาดา วิจักขณะ รอง ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี และผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เข้าร่วมในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมกันนี้ นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ได้ควบคุมการจัดแสดงบินโดรนแปรอักษร ณ บริเวณหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวง อว. ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคมและการพัฒนาประเทศ การนำเทคโนโลยีโดรนและการพัฒนาซอฟต์แวร์การสั่งงานโดรนแปรอักษร ได้สร้างโอกาสของการนำนวัตกรรมและการใช้ประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว ดังเช่นการตอบรับจากพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี

อาจารย์พิศิษฐ์  มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจทุกครั้ง ที่ได้มาร่วมแสดงโชว์โดรนแปรอักษรพร้อมพลุไฟ โดยเฉพาะโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 ได้เห็นนักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส ได้แสดงความสามารถต่อหน้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เห็นฝีมือของเด็กไทย พร้อมประยุกต์การท่องเที่ยวเข้ามาในการแสดงโชว์ครั้งนี้ด้วย

นายฤกษ์ อยู่ดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย วช. และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ที่ได้ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีโดรนแปรอักษร มาส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี ณ ชายหาดชะอำ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด และมุ่งหมายว่าในโอกาสต่อๆไป เทคโนโลยีโดรนแปรอักษรจะเป็นส่วนสำคัญอีกอันหนึ่ง ในการสร้างโอกาสด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเพชรบุรีให้เติบโตมากขึ้น

นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ เปิดเผยว่า นวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในการใช้เทคโนโลยีโดรน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาภาคการท่องเที่ยวต่อไปในอนาคต

นางทนาดา วิจักขณะ รอง ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี ขอขอบคุณ วช. ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ที่สามารถกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ประชาชนและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีพร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่จังหวัดเพชรบุรีได้อย่างดี

ทั้งนี้ การแสดงบินโดรนในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้วยการจัดแสดงบินโดรนแปรอักษรมากกว่า 500 ลำ โดยแบ่งการแสดงเป็น 2 ชุด ดังนี้ ภาพชุดการแสดงที่ 1) อาทิ ภาพเรือใบ ภาพดำน้ำดูปะการัง ภาพม้าน้ำ ภาพกระทรวง อว. ภาพ วช. ภาพเทศบาลเมืองชะอำ ภาพ จ.เพชรบุรี และ ภาพ amazing Thailand ต่อด้วย ภาพชุดการแสดงที่ 2) อาทิ ภาพบอลลูน ภาพม้าหมุน ภาพชิงช้าสวรรค์ ภาพรถไฟเหาะ ภาพส่งกำลังใจให้นักกีฬา ภาพเทศบาลเมืองชะอำ เป็นต้น ซึ่งการแสดงบินโดรนในครั้งนี้ ได้แสดงถึงสัญลักษณ์ของพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีคนมารอเยี่ยมชมนวัตกรรมโดรนแปรอักษรฝีมือคนไทยในช่วงวันหยุดต่อเนื่องอย่างหนาแน่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ