54 ปี SPU ให้ความรู้ : ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด บุก SIT SPU แชร์ความรู้ Prompt Engineering สร้างสรรค์ AI ใน Tech Talk #9

ข่าวทั่วไป Wednesday August 14, 2024 08:41 —ThaiPR.net

54 ปี SPU ให้ความรู้ : ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด บุก SIT SPU แชร์ความรู้ Prompt Engineering สร้างสรรค์ AI ใน Tech Talk #9

54 ปี SPU ให้ความรู้ : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมโครงการ Tech Talk #09 บริการให้ความรู้ผ่านรูปแบบ ONLINE ในหัวข้อ ?Prompt Engineering with Generative AI? เวลา 19.00-20.00 น. ผ่านทาง Facebook Live Page: คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ที่ปรึกษาสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ พร้อมด้วย พลอากาศตรี ศาสตราจารย์ ดร.ประสงค์ ปราณีตพล กรังปรึกษาโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช และอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ร่วมกันพูดคุยและแชร์ประสบการณ์จริงเกี่ยวกับ Generative AI ในมุมต่างๆ อย่างเข้มข้น

กิจกรรมครั้งนี้ ได้นำเสนอความรู้เกี่ยวกับ Prompt Engineering ซึ่งเป็นเทคนิคสำคัญในการสื่อสารกับ AI เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ รวมถึงการอธิบายถึงข้อดี ข้อจำกัด และศักยภาพของ Generative AI ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดคุยถึงประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ ข้อดีและข้อจำกัดของ Generative AI  การเข้าใจถึงศักยภาพและขอบเขตของ ตลอดจนปัญหาที่ AI อาจสร้างข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและวิธีการแก้ไข รวมถึงการใช้ AI อย่างมีประสิทธิภาพและวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ได้ และความสำคัญของความรู้เฉพาะด้านในการทำงานกับ AI การตรวจสอบข้อมูลที่ได้จาก AI ให้มีความถูกต้อง

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป นักศึกษา และผู้สนใจได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี AI ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันได้

https://www.facebook.com/spu.informatics


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ