APCO กวาดรายได้ 1H/67 108.26 ล้านบาท กำไร 31.29 ล้านบาท ลุยกลยุทธ์การตลาดใหม่ เร่งยอดขายใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 09:54 —ThaiPR.net

APCO กวาดรายได้ 1H/67 108.26 ล้านบาท กำไร 31.29 ล้านบาท ลุยกลยุทธ์การตลาดใหม่ เร่งยอดขายใน-ตปท.

APCO เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 67 รายได้รวม 108.26 ล้านบาท กำไรสุทธิ 31.29 ล้านบาท ลุยกลยุทธ์การขายทั้งในและต่างประเทศ ดันยอดขายครึ่งปีหลังเติบโต ส่งผลิตภัณฑ์ CANCINO ป้องกันมะเร็ง ชะลอวัย เสริมภูมิคุ้มกัน เป็น Mass Product บุกตลาดในประเทศ มั่นใจกระแสตอบรับดี คาดรับออร์เดอร์ผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV จากไนจีเรีย ล็อตแรก 1 แสนขวดใน Q3/67

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงาม ยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/67 มีรายได้รวม 53.61ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 14.66 ล้านบาท งวด 6 เดือนแรก 2567 มีรายได้รวม 108.26 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 31.29 ล้านบาท

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทชะลอตัวลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศถดถอยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าครองชีพของกลุ่มผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อหดตัวและกระทบต่อยอดขายของบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทยังสามารถรักษาความสามารถทำกำไรได้ในเกณฑ์ดี จากการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย การบริหาร และต้นทุนการผลิต โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 80% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 27%

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2567 บริษัทมุ่งเน้นสร้างการเติบโตของขอดขายผลิตภัณฑ์มากขึ้น มีแผนปรับกลยุทธ์การจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศบริษัททำการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ?CANCINO? สำหรับการป้องกันมะเร็ง ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติช่วยกระตุ้นพลังธรรมชาติในการป้องกันมะเร็ง (T.A.T) คือ 1. กระตุ้น T cell ป้องกันมะเร็ง, 2. กระตุ้น Auto phagy กลืนกิน Cell ที่กำลังกลายเป็นเซลล์มะเร็ง, 3. กระตุ้นการซ่อมสร้าง Telomere และ 4. ชะลอเซลล์ไม่ให้เสื่อมอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเซลล์มะเร็ง ?CANCINO? ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมผลักดันผลิตภัณฑ์นี้ให้เป็น Mass product ในกลุ่มผู้ต้องการดูแลสุขภาพทุกเพศ ทุกวัย ตั้งเป้ายอดขาย 50 ล้านบาทภายในปีนี้

โดยแผนขยายช่องทางจัดจำหน่ายในประเทศ ช่วงเริ่มต้นบริษัทจะดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งจะรับผู้แทนจำหน่ายในรูปแบบ Dropship โดยไม่ต้องสต็อกสินค้า ในระยะถัดไปจะเริ่มทำการตลาดในแพลตฟอร์มต่างๆ และกระจายสินค้าเข้าสู่ร้านค้าชั้นนำในออนไลน์และออฟไลน์ต่อไป

?APCO มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ ?CANCINO? จะมีกระแสตอบรับที่ดีจากตลาดในประเทศ ปัจจัยหนุนจากข้อมูลผู้ป่วยมะเร็งล่าสุดมียอดเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมีสถิติระบุว่า ทุก 2 คนจะมีโอกาสเป็นมะเร็ง 1 คน บริษัทจึงเล็งเห็นถึงความต้องการของผู้ป่วยและคนทั่วไปที่มองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นทางเลือกดูแลสุขภาพมากขึ้น?ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

ขณะที่ตลาดต่างประเทศมีแนวโน้มเปิดออร์เดอร์ได้ตาม MOU กับ ผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV ปัจจุบันดำเนินการทำเอกสารนำเข้าสินค้า และขอ อย. ในประเทศไนจีเรียเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินแผนการประชาสัมพันธ์สินค้าให้ถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วแอฟริกา

โดยมีบริษัทยาที่มีความเชี่ยวชาญและมีความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยสาธารณสุขทั่วแอฟริกา แสดงความสนใจและอยู่ระหว่างการเจรจาเป็นบริษัทผู้แทนจำหน่ายผ่าน บริษัท อาเมสซี่ แอฟริกา เวิลด์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าไปในแอฟริกา เพื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ล็อตแรกตามสัญญา โดยจะเริ่มภายในไตรมาส 3/67 จำนวน 100,000 ขวด ภายใต้จำนวน 1 ล้านขวด ในกรอบระยะเวลา 1 ปี

สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV ที่ส่งออกไปตลาดแอฟริกา บริษัทได้พัฒนาให้เป็นสูตรพิเศษโดยเฉพาะด้วยประสิทธิภาพที่สามารถดูแล และยกระดับสุขภาพครอบคลุมทั้งผู้ป่วย HIV และผู้ป่วยมะเร็งได้ด้วย ซึ่งจะทำให้มีการใช้ในวงกว้างมากขึ้น


แท็ก มะเร็ง   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ