ไบเออร์สด๊อรฟ ยกทีมพนักงานต่อยอดกิจกรรม CARE BEYOND SKIN Day ปีสอง มอบการดูแลที่มากกว่าผิวพรรณปรับโฉมโรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 14, 2024 10:08 —ThaiPR.net

ไบเออร์สด๊อรฟ ยกทีมพนักงานต่อยอดกิจกรรม CARE BEYOND SKIN Day ปีสอง มอบการดูแลที่มากกว่าผิวพรรณปรับโฉมโรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคม

ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) เดินหน้าสานต่อพันธกิจส่งมอบการดูแลที่มากกว่าผิวพรรณ รวมทีมผู้บริหารและพนักงานกว่า 300 คน ร่วมจิตอาสาผ่านกิจกรรม CARE BEYOND SKIN DAY ปีที่สอง ปรับโฉมโรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคม จังหวัดนครปฐม ด้วยการปรับปรุงอาคารและภูมิทัศน์โดยรอบ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้สำหรับนักเรียนและเยาวชนในท้องที่ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น พร้อมทั้งร่วมทำนาแปลงสาธิตเพื่อสนับสนุนแนวคิด ?พอเพียง? และเข้าใจวิถีท้องถิ่น นับเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเสริมความแน่นแฟ้นในเครือข่ายห่วงโซ่คุณค่าแห่งความยั่งยืนตามเจตนารมย์ขององค์กรที่ยึดมั่นและปฏิบัติร่วมกันทั่วโลก

นางสาวสเตฟานี แบร์โรล รองประธานกรรมการอาวุโส ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ กล่าวว่า ?ปีนี้พวกเราชาวไบเออร์สด๊อรฟมีความพร้อมทั้งแรงกายและแรงใจในการมาร่วมทำจิตอาสาเพื่อให้เด็ก ๆ ได้อยู่ในโรงเรียนที่มีห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะ และสภาพแวดล้อมที่ดี เอื้อต่อการเรียนรู้และพัฒนาการตามวัยของพวกเขา เราเชื่อว่าการส่งเสริมให้พวกเค้าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีจะเป็นการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ นำมาซึ่งพัฒนาการด้านการศึกษา พร้อมเป็นประชากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต ฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่เราสามารถสานต่อความช่วยเหลือให้แก่สถานศึกษาที่สำคัญของชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง การทำกิจกรรมนี้สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจของพวกเรานั้นจะเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้วาระด้านความยั่งยืนอย่าง ?CARE BEYOND SKIN? เป็นรูปธรรมได้จริง ไม่ว่าจะเป็นด้านความเสมอภาคในสังคม และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม?

กิจกรรมวันจิตอาสา CARE BEYOND SKIN (CBS) DAY เป็นกิจกรรมที่ไบเออร์สด๊อรฟทั่วโลกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เป็นพันธกิจเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยกิจกรรมประจำปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างเดือนเมษายนถึงตุลาคม โดยให้พนักงานของไบเออร์สด๊อรฟทั่วโลกใช้วันทำงานหนึ่งวันเต็มได้ทำจิตอาสาร่วมกับหน่วยงานเพื่อการกุศลในท้องถิ่น สำหรับประเทศไทยในปีนี้ จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความมีส่วนร่วมของพนักงานในการปรับปรุงพัฒนาโรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคม จังหวัดนครปฐม อาทิ การปรับปรุงห้องน้ำให้ถูกสุขอนามัยยิ่งขึ้น การทาสีอาคารและภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณโรงเรียน การทาสีทางเดิน กิจกรรมสันทนาการร่วมกับน้อง ๆ นักเรียน พร้อมขนมและไอศกรีม ที่พี่ ๆ ชาวไบเออร์สด๊อรฟตั้งใจจัดเตรียมมาเลี้ยงนักเรียนที่โรงเรียนอีกด้วย ที่สำคัญสำหรับกิจกรรมในปีนี้ผู้บริหารและพนักงานจิตอาสายังได้ร่วมกิจกรรมปลูกข้าวในแปลงนาสาธิต ที่นับเป็นโอกาสอันดีให้พนักงานได้ร่วมส่งเสริมวิถีชีวิต ?พอเพียง? ในการปลูกข้าวเพื่อทานเองในโรงเรียน และมีโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น เป็นการเรียนรู้ และได้เข้าใจการดำเนินชีวิตของผู้คนในชุมชนให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ให้ความรู้กับน้อง ๆ ในเรื่องทักษะการเข้าสังคม และดูแลสุขภาพอนามัยของตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมเป็นผู้ใหญ่ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

?ในนามของไบเออร์สด๊อรฟ ดิฉันรู้สึกยินดี และภูมิใจที่พนักงานของเราให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมในวันนี้อย่างพร้อมเพรียงกว่า 300 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน สะท้อนถึงการปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่ดีของการร่วมกันนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนที่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือของทุกคน และที่สำคัญ เราขอขอบคุณโครงการร้อยพลังการศึกษา โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ ที่เดินทางมาร่วมกันจัดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ และหวังว่าพวกเราทุกคนจะจับมือกันสร้างสรรค์สังคมที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนร่วมกันสืบเนื่องต่อไป? นางสาวสเตฟานี กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ