น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง จะช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้อย่างไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2024 11:10 —ThaiPR.net

น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง จะช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้อย่างไร

ในยุคปัจจุบันที่ผู้ใช้รถตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเรื่องลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงกลายเป็นตัวเลือกที่ผู้ใช้รถยนต์ต้องคำนึงถึง เพราะการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงไม่เพียงแค่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์เท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

หากเปรียบให้เครื่องยนต์คือหัวใจสำคัญของรถยนต์ น้ำมันเครื่องก็เปรียบได้กับสารอาหารบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องที่ผู้ใช้รถต้องใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง ที่ไม่เพียงแต่เหมาะกับสภาพการใช้งานของรถและเครื่องยนต์เท่านั้น แต่ควรเลือกเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง ที่จะทำให้เครื่องยนต์ของคุณได้รับการปกป้องเป็นพิเศษ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์

นอกจากน้ำมันเครื่องจะมีความสำคัญอย่างมากในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ในรถคู่ใจของคุณแล้ว ผลพลอยได้ตามมาจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงที่คุณอาจคาดไม่ถึงก็คือ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม น้ำมันเครื่องที่ดูแลเครื่องยนต์เป็นอย่างดีจะทำให้เครื่องยนต์สะอาด ลดการปล่อยก๊าซพิษต่าง ๆ ที่ได้จากการเผาไหม้ รวมถึงก๊าซเรือนกระจก

การลงทุนกับผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถได้ในระยะยาว รวมถึงประหยัดค่าพลังงานเชื้อเพลิงด้วย

น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง สัมพันธ์โดยตรงกับการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

ด้วยบทบาทสำคัญของน้ำมันเครื่อง คือการหล่อลื่นและรักษาสภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้เป็นปกติและมีประสิทธิภาพ การที่เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเป็นปกตินี่เองที่จะทำให้รถยนต์ของคุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่มากกว่าปกติ ดังนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูง จึงมีความสัมพันธ์กับการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงโดยตรง

น้ำมันเครื่องจะช่วยดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้กับรถคู่ใจของคุณ ชะลอการสึกหรอจากการเสียดสี ลดการกัดกร่อน ทำความสะอาดเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับเครื่องยนต์ ในส่วนนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับซ่อมแซมและบำรุงรักษา อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้ทำงานได้เป็นปกติ โดยเฉพาะการเผาไหม้และการระบายความร้อน ก็จะประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงที่ต้องใช้ รวมถึงลดการปล่อยก๊าซพิษที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และก๊าซเรือนกระจก ตัวการหลักของโลกร้อน

บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น ภายใต้แบรนด์ ?Idemitsu? จากประเทศญี่ปุ่น คำนึงถึงการดูแลเครื่องยนต์ในรถยนต์ของคุณ และเรื่องของปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ให้เครื่องยนต์ของคุณได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยลดการใช้พลังงานและค่าใช้จ่ายที่จะหมดไปกับค่าเชื้อเพลิงเท่านั้น ทว่ายังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะเครื่องยนต์ที่ได้รับการดูแลอย่างดี จะไม่ปล่อยของเสียที่ทำลายสิ่งแวดล้อมมากเกินไป

ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสูตรใหม่สำหรับรถยนต์สันดาปและรถจักรยานยนต์ Idemitsu IFG, IFD และ IRG ซีรีส์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันจนได้เป็นน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงสุดตั้งแต่พัฒนามา โดดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีนาโนเทเลอร์ (Nano Tailored Oil) ที่จะเพิ่มการปกป้อง รักษาความสะอาด และเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในรถของคุณ

IDEMITSU IFG 7, IRG 7 และ IFD 7 จัดเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องรุ่น Flagship ที่ประสานพลังเทคโนโลยี Septet Guard 7 ประการ ในขณะที่ IDEMITSU IFG 5 และ IRG 5 เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องรุ่น High Premium ประสานพลังเทคโนโลยี Quintet Guard 5 ประการ และ IDEMITSU IFG 3 และ IRG 3 จัดเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องรุ่น Premium

ตัวอย่างน้ำมันเครื่องคุณภาพสูง IDEMITSU IFG 5 เป็นผลิตภัณฑ์ High Premium ที่ใช้กับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซิน มีการเพิ่มสารเพิ่มคุณภาพ Controller P ซึ่งเป็นสารควบคุมชนิดพิเศษในการช่วยปรับความหนืดของน้ำมันให้เหมาะกับอุณหภูมิเครื่องยนต์ น้ำมันจะลดความหนืดลงเมื่ออุณหภูมิต่ำ เพื่อลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ และในขณะอุณหภูมิสูง ฟิล์มน้ำมันจะช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความร้อน ตอบโจทย์การปกป้องและลดการสูญเสีย สามารถเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้ถึง 17% เมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องทั่วไป และ Protector M สารปกป้องพิเศษ ที่จะสร้างชั้นฟิล์มน้ำมันเพื่อลดแรงเสียดทานในขณะที่โลหะสัมผัสกัน จึงปกป้องเครื่องยนต์ได้เหนือกว่า สามารถลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้มากถึง 23% เมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องทั่วไป

ผลิตภัณฑ์ Idemitsu IFG, IFD และ IRG ซีรีส์ ทุกตัวผ่านมาตรฐานระดับสากล โดย IDEMITSU IFG 7, 5, 3 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ IDEMITSU IFD 7 น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ผ่านมาตรฐานระดับสากลของประเทศสหรัฐอเมริกา (API) ส่วน IDEMITSU IRG 7, 5, 3 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ ผ่านมาตรฐานสากลของประเทศญี่ปุ่น (JASO)

ด้วยมาตรฐานดังกล่าว จึงเชื่อมั่นได้ว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องอิเดมิตสึ คือผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงที่ดีต่อรถคู่ใจของคุณ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ลดการสึกหรอและการซ่อมแซม ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋า ทั้งยังมีส่วนช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซพิษ ก๊าซเรือนกระจก และใช้ทรัพยากรธรรมชาติน้อยลงอีกด้วย

บทความประชาสัมพันธ์จาก : บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด www.apollothai.com

ติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE ID : @apollothailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ