JMART โชว์งบ Q2/67 กวาดกำไร 340 ลบ. เติบโต 156% ผลงานพลิกบวกต่อเนื่อง 4 ไตรมาสติด เน้นรักษากระแสเงินสดให้เพียงพอ แถมธุรกิจใหม่ Locked Phone หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 11:19 —ThaiPR.net

JMART โชว์งบ Q2/67 กวาดกำไร 340 ลบ. เติบโต 156% ผลงานพลิกบวกต่อเนื่อง 4 ไตรมาสติด เน้นรักษากระแสเงินสดให้เพียงพอ แถมธุรกิจใหม่ Locked Phone หนุน

JMART โชว์งบ Q2/67 กำไรเป็นบวกต่อเนื่อง 4 ไตรมาส พลิกฟื้นเทิร์นอะราวด์ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ โดย Q2/2567 ทำกำไรสุทธิได้เกือบ 340 ล้านบาท เติบโต 156% หนุนงวดครึ่งแรกของปี กำไรสุทธิทำได้เกือบ 576 ล้านบาท พุ่งกว่า 164% เนื่องจากธุรกิจใน Ecosystem เดินหน้า ไร้การตั้งสำรองก้อนใหญ่ ด้าน Jaymart Mobile และ JMT แม้ครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัว แต่มองจะดีขึ้นในครึ่งปีหลัง ส่วน JAS Asset (J) โตก้าวกระโดด รับทรัพย์คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่หนุนกำไร ด้าน SINGER และ SGC แข็งแกร่งขึ้น กำไรต่อเนื่อง แถมมีธุรกิจใหม่ Locked Phone ดาวรุ่งพุ่งแรง หนุนแผนเทิร์นอะราวด์ตามที่วางไว้ และปิดท้ายด้วยสุกี้ ตี๋น้อย เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง และส่งกำไรเข้ามาเสริมทัพ

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 2 ปี 2567 เท่ากับ 340 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 156 สำหรับงวด 6 เดือน ปี 2567 เท่ากับ 576 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 164 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากในครึ่งปีแรกไม่มีรายการผลขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจากสินทรัพย์ทางการเงินอื่น และไม่มีส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทร่วม สะท้อนการฟื้นตัวอย่างชัดเจนของบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) และ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (SGC) ที่ไม่มีการตั้งสำรองก้อนใหญ่แล้ว ขณะที่ ธุรกิจใหม่เทคโนโลยี Locked Phone สามารถสร้างการเติบโตได้ตามที่วางไว้ ภายใต้การควบคุมความเสี่ยงที่รัดกุม

สำหรับรายได้รวมประจำไตรมาส 2 ปี 2567 อยู่ที่ 3,282 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 17.1 ล้านบาท และงวด 6 เดือน อยู่ที่ 6,857 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 214.2 ล้านบาท หรือร้อยละ 3.2 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

อย่างไรก็ดี ผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้น แม้ภายใต้เศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อธุรกิจสินค้าเทคโนโลยี ภายใต้ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด และธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) (JMT) บริษัทยังคงมองทิศทางครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก โดย JMT ยังคงตั้งเป้าหมายในการจัดเก็บกระแสเงินสดให้เพิ่มขึ้น ด้วยการติดตามลูกค้าอย่างใกล้ชิด และเพิ่มกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งคาดว่า ECL จะทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 และ 4 นี้ และคาดจะเห็นผลยอดจัดเก็บกลับเข้ามาอย่างมีประสิทธิภาพ

ในส่วนของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) (J) ประสบความสำเร็จในการเปิดศูนย์การค้า JAS Green Village ประเวศ เป็นแห่งที่ 7 ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สนับสนุนกำไรเติบโตก้าวกระโดด และคาดจะเปิดอีก 1 แห่งภายในไตรมาส 3 ปีนี้

?ผลการดำเนินงานที่ประกาศออกมาพลิกกลับมาเป็นบวกต่อเนื่อง 4 ไตรมาส ยอดรวมกำไร 4 ไตรมาสล่าสุด รวมกันแล้วมากกว่า 1 พันล้านบาท สามารถพิสูจน์ว่า เราเดินตามแผน แก้เกม และกลยุทธ์การเติบโตที่วางไว้จะค่อยๆ ส่งกำไรกลับมาให้บริษัทอย่างแข็งแกร่ง บริษัทในกลุ่มบริหารหนี้ของ JMT แต่ทิศทางจะดีขึ้นในครึ่งปีหลังและปีหน้า พัฒนาการที่ดีขึ้นของ SINGER และ SGC โดยเรายังชูสินเชื่อ SG Finance+ ผลักดันแคมเปญ Locked Phone เป็นดาวดวงใหม่อีกดวง อย่างไรก็ดี สำหรับสุกี้ ตี๋น้อย ยังคงเป็นบริษัทที่ส่งกำไรกลับมาให้ JMART ในไตรมาสนี้อย่างแข็งแรง? นายอดิศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทเจมาร์ท ยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้การดำเนินงานร่วมกันของกลุ่มบริษัทย่อยและร่วม โดยมี 6 สายธุรกิจหลัก ที่เน้นการประกอบธุรกิจหลักในธุรกิจค้าปลีก และการเงิน ด้วยเทคโนโลยี ปักธงปีนี้ผลงานเทิร์นอะราวด์ตามนัด พร้อมกับฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ในการชำระคืนหุ้นกู้ได้ตามกำหนดแน่นอน


แท็ก jaymart   mobile  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ