เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา เดินหน้ากิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2024 11:48 —ThaiPR.net

เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา เดินหน้ากิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์

เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับ มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อเดินหน้าโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ของสายการบินฯ ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของสังคมให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับพันธกิจหลักของมูลนิธิชัยพัฒนาในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตผ่านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนและการปรับปรุงคุณภาพสิ่งแวดล้อม

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์ และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา พระราชทานพระราชานุมัติให้มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับ บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อการขยายผลโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมถึงสนับสนุนในการดำเนินการใดๆ อันเป็นสาธารณประโยชน์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของสังคมให้ดียิ่งขึ้น

นับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีนฟันด์ในปี 2564 เวียตเจ็ทไทยแลนด์มุ่งมั่นสร้างความตระหนักต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อดูแลรักษาทรัพย์ยากรธรรมชาติ ความร่วมมือระหว่างเวียตเจ็ทไทยแลนด์และมูลนิธิชัยพัฒนามีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และโครงการพัฒนาต่างๆ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อก่อให้เกิดประโชน์สูงสุดแก่ชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวียตเจ็ทไทยแลนด์ กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมที่อุทิศตนเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน รวมถึงการลดการปล่อยมลพิษจากการปฏิบัติการบิน ความร่วมมือระหว่างสายการบินฯ และมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นโอกาสให้เราสามารถสนับสนุนฯ บุคลากร ทรัพยากร และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ เพื่อการดำเนินงานต่างๆ ของมูลนิธิฯ รวมถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ชุมชนและโลกของเรา ความร่วมมือครั้งนี้เน้นย้ำความมุ่งมั่นของเราในการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของกองทุนฟลายกรีนฟันด์?

ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวว่า ?เรายินดีได้ร่วมมือกับเวียตเจ็ทไทยแลนด์เพื่อการดำเนินกิจกรรมและโครงการพัฒนาต่างๆ วิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของเราคือเป้าหมายในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน ภายใต้ความร่วมมือนี้ เราจะสามารถร่วมกันบูรณาการงานพัฒนาสังคมควบคู่กับแนวทางการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างมั่งคงและยั่งยืนต่อไป?

กิจกรรมความร่วมมือครั้งแรกภายใต้โครงการ ?Fly Green Metro Forest ? Mangrove II? เป็นกิจกรรมปลูกป่าชายเลนและการปล่อยพันธ์ปลาน้ำจืด เพื่อสนับสนุนการบำบัดน้ำเสียด้วยวิธีทางตามธรรมชาติซึ่งสอดคล้องกับแนวพระราชดำริ ณ โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย จังหวัดเพชรบุรี โครงการดังกล่าวเอื้อประโยชน์ให้แก่ชุมชนโดยรอบด้วยการบำบัดน้ำเสียตามธรรมชาติเพื่อพัฒนาคุณภาพแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำสำหรับการประกอบอาชีพประมง นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างมีสมดุล

เวียตเจ็ทไทยแลนด์ได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีนฟันด์ อาทิ กิจกรรม 'การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter)? ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อกำจัดขยะจากสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย มุ่งสู่การลดปริมาณขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมส่งเสริมความยั่งยืนต่อไป กิจกรรม 'เมโทร ฟอร์เรสต์ (Metro Forest)? ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย และอีกมากมาย เพื่อการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อโลกสีเขียวที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น

เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา สานต่อความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและยกระดับคุณภาพของชุมชน ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรการกุศล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมกันดำเนินกิจกรรมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของมูลนิธิชัยพัฒนาในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของสังคมให้ดียิ่งขึ้น

ความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางสู่ความยั่งยืนของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่สวยงาม พร้อมส่งต่อความยั่งยืนสู่คนรุ่นหลัง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวียตเจ็ทไทยแลนด์และกองทุนฟลายกรีนฟันด์สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ ที่ th.vietjetair.com


แท็ก เวียตเจ็ท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ