2 ยักษ์ใหญ่ 2 วงการ แสงฟ้าก่อสร้าง และ เจ้าพ่อผู้พลิกโฉมวงการกำจัดขยะสู่นวัตกรรมไฮเทค เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จับมือ เซ็นต์ MOU สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการก่อสร้างไทย เป็นครั้งแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2024 11:58 —ThaiPR.net

2 ยักษ์ใหญ่ 2 วงการ แสงฟ้าก่อสร้าง และ เจ้าพ่อผู้พลิกโฉมวงการกำจัดขยะสู่นวัตกรรมไฮเทค เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จับมือ เซ็นต์ MOU สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการก่อสร้างไทย เป็นครั้งแรก

แสงฟ้าก่อสร้าง ส่งต่อทายาท เจน 2 ตอกย้ำจุดยืนผู้เชี่ยวชาญบริหารงานก่อสร้างอาคารสูง ยืนหยัดกว่า 55 ปี กับ ผลงานก่อสร้างอาคารที่สูงที่สุด ติด 3 ใน 10 อันดับของประเทศไทย ผลงานรวมกว่า 300 โครงการ มั่นใจใช้บริการ เวสท์บายฯ บริหารจัดการขยะจากการก่อสร้าง อย่างถูกวิธีและยั่งยืน

บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ยักษ์ใหญ่วงการก่อสร้าง โดย นายแพทย์ เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ ร่วมกับ บริษัท เวสท์บายเดลิเวอรี่ จำกัด  นำโดย ดร. อิทธิกร ศรีจันบาล ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท สถานีรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์สุวรรณภูมิ และ บริษัท เวสท์บาย จำกัด บริษัทขั้นนำ-ผู้พลิกโฉมวงการด้านการบริการรับซื้อและจัดการขยะต้นทางเพื่อรีไซเคิล ร่วมกันลงนามใน ?พิธีพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ความร่วมมือ กระบวนการบริหารจัดการขยะการก่อสร้าง อย่างถูกวิธีและยั่งยืน?   เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในวงการก่อสร้าง  รักษาสิ่งแวดล้อม  ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และส่งเสริมพัฒนาการรักษ์โลกที่ยั่งยืน ร่วมกัน

ในส่วนของบริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ดร. อิทธิกร เปิดเผยว่า ?บริษัท เวสท์บายเดลิเวอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขั้นนำด้านการจัดการ.ขยะต้นทางเพื่อรีไซเคิล ผู้พลิกโฉมวงการ การกำจัดขยะ ด้วยนวัตกรรมใหม่ ?รถขยะสะดวกซื้อ? กับ บริการรับซื้อขยะถึงบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ?สะดวกขาย? เปลี่ยนขยะเป็น-?เงิน? อำนวยความสะดวกสบาย ด้วย แอพพลิเคชั่น ?WasteBuy Delivery Application? ให้การขายขยะรีไซเคิล เป็นเรื่องสนุก-สะดวก ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว

ดร. อิทธิกร เปิดเผยว่า  ?ขยะมูลฝอยจากการก่อสร้าง ประกอบด้วยขยะ 4 ประเภท ขยะรีไซเคิล   ขยะอันตราย  ขยะย่อยสลาย   ขยะทั่วไป  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขยะที่ทำลายยาก  และส่วนมากจะเป็นขยะอันตรายและขยะรีไซเคิลเป็นส่วนใหญ่    โดยทั่วไปมักไม่ได้รับการจัดการที่ถูกวิธีและเหมาะ สม  โดยจะถูกนำไปกองไว้ตามสถานที่สาธารณะ พื้นที่ว่างเปล่า หรือตลอดจนเทลงแม่น้ำลำคลอง ทำให้เกิดทัศนียภาพที่ไม่น่าดูและลำน้ำตื้นเขินได้   

โดยขยะจากเศษวัสดุก่อสร้าง เช่น  คอนกรีตและปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น  เหล็กรูปพรรณ แผ่นพื้นสำเร็จรูป  กระเบื้องพื้น ผนังกระเบื้อง หินแกรนิต   หินอ่อน แผ่นยิบซั่มโครงคร่าวอลูมิเนียม  ฝ้าเพดาน  ผนังปูนก่อ  ปูนฉาบท่อ PVC  เศษอิฐ  หิน  ดิน  ทราย เศษไม้  สายไฟ  โลหะต่างๆ  ท่อทองแดง เหล็ก ตะปู  กระป๋อง ไม้ลามิเนต  ฝ้าเพดาน ผนังแห้ง   ตลอดจนกระดาษและ พลาสติกห่อบรรจุภัณฑ์ของวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่สั่งเข้ามาใช้ในไซต์งานก่อสร้างและอื่นๆ  ขยะนี้ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและยังเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายของแต่ละโครงการ  โดย เวสท์บายฯ  จะนำมาคัดแยกประเภทของขยะก่อน  และ การหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่  ด้วยการบริหารจัดการขยะที่ต้องใช้เทคโนโลยีและระบบที่ทันสมัย ที่เหมาะ สมกับขยะแต่ละชนิด

แสงฟ้าก่อสร้าง ประกาศนโยบาย 2 ขั้นตอน บริหารจัดการขยะก่อสร้างอย่างถูกวิธี ช่วยลดต้นทุน ลดภาระการสิ้นเปลืองงบประมาณ และ เพิ่มสภาพแวดล้อมให้ชุมชน

ทางด้านบริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ทายาทธุรกิจ เจน 2 นายแพทย์ เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ?บริษัท แสงฟ้า จำกัด ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง อาทิเช่น โรงแรม คอนโดมิเนียม ฯลฯ เป็นที่รู้จักในวงการก่อสร้างและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มากว่า 55 ปี มีความเชี่ยวชาญบริหารงานก่อสร้างอาคารสูง ผลงานรวมกว่า 300 โครงการ ซึ่งรับรองด้วยผลงานก่อสร้าง อาคารที่สูงที่สุด ติด 3 ใน 10 อันดับของประเทศไทย ได้แก่ Magnolias / Ratchadamri Boulevard / Four Seasons Private Residences / Menam Residences โดยมีลูกค้าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายสำคัญมากมาย กับ ผลงานก่อสร้างโครงการเด่นๆ อาทิ A Space Mega 2 (Phase 2) SkyRise Avenue Sukhumvit 64 Ratchayothin Hills, Siamese Rama9 Dusit D2-SamYan The Issara Sathorn และโครงการที่ก่อสร้างแล้วกว่า 300 โครงการ

นายแพทย์ เชิดศักดิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  ?นโยบายหลักของแสงฟ้าก่อสร้าง คือ มุ่งมั่นพัฒนางาน ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง  ระบบงาน และศักยภาพบุคคลากร อย่างไม่หยุดยั้งแล้ว  ยังให้ความสำคัญ กับ ปัญหาปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ที่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมา ทั้งในเรื่องของมลพิษทางดิน ทางน้ำ ทางอากาศ  โดยเฉพาะปัญหาขยะที่เกิดจากการก่อสร้าง  จึงได้เกิดพิธีเซ็นต์สัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านการรับจัดการเก็บกลับวัสดุ และบรรจุภัณฑ์จากการก่อสร้าง  เพื่อนำไปรีไซเคิลและรับจัดการขยะจากการก่อสร้างในแต่ละโครงการของบริษัท โดยให้บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดเก็บวัสดุและบรรจุภัณฑ์ เพื่อนำไปรีไซเคิล   โดยนำส่วนของวัสดุที่ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ไปใช้ประโยชน์ต่อ และส่วนที่เหลือนำไปกำจัดอย่างถูกหลักสุขาภิบาล  ตามแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน หรือ Environmental Social and Governance (ESG) หรือ ธุรกิจใช้ทรัพยากรหมุนเวียน Bio-Circular-Green Economy (BCG) อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความตระหนักให้กับบุคลากรขององค์กร

ทั้งนี้  แสงฟ้ามีความเชื่อมั่นในนวัตกรรมและเทคโนโลยีการกำจัดขยะรีไซเคิลที่ล้ำสมัยและครบวงจร ของ เวสท์บาย เดลิเวอรี่   ซึ่งเป็นสิ่งที่มองหามานาน  นพ. เชิดศักดิ์ กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ