โค้งสุดท้าย! เปิด 5 ไฮไลท์ห้ามพลาดที่งาน Amazing Green Fest 2024 พร้อมชวนทุกคนมาเที่ยวดี กินดี ช็อปของดี จากธุรกิจท่องเที่ยวยั่งยืนทั่วไทย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 14, 2024 13:10 —ThaiPR.net

โค้งสุดท้าย! เปิด 5 ไฮไลท์ห้ามพลาดที่งาน Amazing Green Fest 2024 พร้อมชวนทุกคนมาเที่ยวดี กินดี ช็อปของดี จากธุรกิจท่องเที่ยวยั่งยืนทั่วไทย

เตรียมตัวให้พร้อมรับประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่จะพาทุกคนไปเที่ยวดี กินดี ช็อปของดี จากธุรกิจท่องเที่ยวยั่งยืนทั่วไทย ที่งาน Amazing Green Fest 2024 ครั้งแรกของการท่องเที่ยวยั่งยืนที่จะทำให้การท่องเที่ยวครั้งต่อไปของคุณมีความหมายมากขึ้น เพื่อให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ไปกับเรา นี่คือไฮไลท์ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

เที่ยวดี

พารู้จักจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวยั่งยืน ผ่าน 12 การดำเนินงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ตั้งใจสร้างความยั่งยืนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างจริงจังตลอด 64 ปีที่ผ่านมา ผ่านรูปแบบ Green Tourism Exhibition, TAT Inspiring และ TAT Clinic

กินดี

รวบรวม 19 ร้านอาหารชื่อดังจากทั่วประเทศ อาทิ ร้าน ?ซาหมวย & ซันส์?ดื่มด่ำจิตวิญญาณอีสานผ่านเมนูสุดครีเอท, ?ปลา-ดิษฐ์? ส่งต่อวิถีประมงไทย ด้วยวัตถุดิบจากประมงเรือเล็ก, ร้าน ?ไสใส? เติมความหวานให้ชีวิตด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่น เป็นต้น ที่มีแนวคิดการรังสรรค์อาหารยั่งยืน ผ่านวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาล มาสร้างสรรค์เมนูสำหรับฤดูฝนโดยเฉพาะ เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน รักษาสมดุลและสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย พร้อมรับมือในช่วงหน้าฝนที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และเพิ่มโอกาสในการทดลองอาหารใหม่ๆ ของแต่ละท้องถิ่น ในราคาไม่เกิน 100 บาทต่อเมนู ซึ่งอยากชวนทุกคนไปลิ้มรสชาติ ทั้งคาวหวานที่มีคุณค่าต่อใจคนกิน ชุมชน และโลกใบนี้ไปพร้อมกัน

ช็อปของดี

สายช็อปงานคราฟท์และมองหาบริการท่องเที่ยวยั่งยืนต้องไม่พลาด! กับสินค้าจากชุมชน และวิสาหกิจท่องถิ่น ที่ออกแบบอย่างสวยงาม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงแพ็กเกจโรงแรม และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำให้คุณได้เที่ยวสนุก ได้เลือกโรงแรมที่นอนสบายและใส่ใจความยั่งยืนไปพร้อมกัน โดยแพ็กเกจโรงแรมมีตั้งแต่บูทีกโฮเทล จนถึงโรงแรมห้าดาว ในราคาสุดพิเศษที่พร้อมให้คุณรับประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้การเดินทางครั้งต่อไป ช่วยชุบชูจิตใจของนักเดินทาง

กิจกรรมดี

พื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว เพราะการท่องเที่ยวยั่งยืนไม่ใช่แค่เรื่องของผู้ใหญ่เท่านั้น แต่เป็นหน้าที่ของทุกคน โดยการเริ่มปลูกฝังตั้งแต่เยาวชนจะช่วยให้เกิดความยั่งยืนผ่านแท้จริง ผ่านกิจกรรมที่เด็กๆ อายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไปสามารถเข้าร่วมได้ฟรี ที่โซน Green Playground อาทิ กิจกรรมต้นจินตนาการ พื้นที่แสดงออกด้านไอเดีย ที่มาเติมเต็มให้ต้นจินตนาการเติบโต, ล้อมวงฟังนิทาน สร้างจินตนาการจากนิทานเรื่องโปรด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม เวิร์กชอป ที่โซน Green Business ที่ชวนมาทำกิจกรรมสนุกๆ แถมได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำเครื่องดื่มจากพืชใบหอมที่มาพร้อมกล่องสุ่มสมุนไพรให้ลุ้นกันว่าเราจะได้วัตถุดิบอะไรกลับบ้าน, การทำข้าวยำปักษ์ใต้จากคนใต้แท้ ๆ หรือการย้อมผ้าด้วยสีดินจากเกาะหมากที่มาย้อมกันสด ๆ กิจกรรมภายในงาน ยังไม่หมดแค่นี้ เรายังมีเวิร์กชอปที่น่าสนใจอีกมาก รับเพียง 10 คนต่อเวิร์กชอปต่อรอบ เท่านั้น!

เติมองค์ความรู้ดี

ร่วมเติมเต็มองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวผ่าน 20 หัวข้อเสวนาเรื่องการท่องเที่ยวกับสิ่งแวดล้อม ที่จะพาทุกคนเปิดมุมมอง เก็บเกี่ยวแนวคิดเรื่องการท่องเที่ยวยั่งยืนกับสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน จากตัวจริงในด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน อาทิ งานเสวนา 'ไม่เห็นโลกร้อน ไม่หลั่งน้ำตา? ชวนคุยเรื่องความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตของเรา โดยผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตร, Foundation of forest บทเรียนจากผืนป่า เพื่อผืนป่า โดย ใหญ่-ธำรงรัตน์ ธนภัคพลชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง จ.ขอนแก่น และ งบ-ธัชรวี หาริกุล ผู้ร่วมก่อตั้งร้าน Thailand Outdoor หนึ่งในคอมมูนิตี้ของคนชอบกิจกรรมกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในไทย, 'เกาะหมาก มากหรือน้อย? กับปฏิญญาเกาะหมาก พื้นที่ต้นแบบของLow Carbon Destination แห่งแรกของประเทศไทย และเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก โดย นพดล สุทธิธนกูล ตัวแทนกลุ่มคนทำงานเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมของเกาะ และ 'หลากหลายเรื่องเมืองนราฯ? ชวนค้นพบต้นกำเนิดของนราธิวาส เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์อันยาวนานที่คนต่างถิ่นไม่เคยรู้ ผ่านตัวจริงในพื้นที่ โดย ผศ.ประจักษ์ เทพคุณ อาจารย์ประจำวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส สาขาวิชาการการส่งเสริมการเกษตร อนุสาขาวิชาพัฒนาการเกษตร

ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจ รอให้คุณไปค้นพบอีกมากมายในเทศกาล Amazing Green Fest 2024 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ที่พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ จัดเต็มทั้งกิจกรรม และเวิร์คชอปแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการเดินทาง และการทำธุรกิจที่ยั่งยืน พร้อมเปิดให้ลิ้มลองอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพดี ที่จะเปิดโลกการท่องเที่ยว สู่ประสบการณ์ที่น่าจดจำ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://register.amazinggreenfest.org/ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website : www.readthecloud.co/activity/amazing-green-fest-2024   

Facebook : https://www.facebook.com/AmazingGreenFest


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ