“ไลอ้อน” ส่งรถทันตกรรมเคลื่อนที่ “ไลอ้อน สไมล์ เอ็กซ์เพรส” เดินหน้ามอบรอยยิ้มที่สดใส เติมเต็มความสุขให้ผู้สูงอายุ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 14, 2024 14:34 —ThaiPR.net

“ไลอ้อน” ส่งรถทันตกรรมเคลื่อนที่ “ไลอ้อน สไมล์ เอ็กซ์เพรส” เดินหน้ามอบรอยยิ้มที่สดใส เติมเต็มความสุขให้ผู้สูงอายุ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลากว่า 55 ปี เดินหน้ามอบรอยยิ้มที่สดใสให้ผู้สูงอายุ กับ กิจกรรม ?ไลอ้อน สไมล์ เอ็กซ์เพรส? ส่งรถทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการตรวจสุขภาพฟันและรักษาทางทันตกรรมฟรีให้กับผู้สูงอายุ ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี

?ไลอ้อน สไมล์ เอ็กซ์เพรส? รถทันตกรรมเคลื่อนที่พร้อมทันตแพทย์มืออาชีพ มีจำนวน 2 คัน ครบครันไปด้วยอุปกรณ์ทันตกรรม เช่น เอ็กซเรย์ เก้าอี้ตรวจ และระบบการรักษาด้านทันตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

นางสาวศศิธร โรจนศิรินทร์ เลขานุการคณะกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?ที่ผ่านมา ไลอ้อน ได้ส่ง?ไลอ้อน สไมล์ เอ็กซ์เพรส? รถทันตกรรมเคลื่อนที่ เดินสายมอบรอยยิ้มที่สดใส โดยให้บริการตรวจสุขภาพฟันและรักษาทางทันตกรรมฟรีให้กับ โรงเรียน ชุมชน มหาวิทยาลัย มูลนิธิผู้พิการ ไปแล้วหลายแห่ง และจะไปมอบรอยยิ้มสำหรับชาวศรีราชาที่ รร.เทศบาลแหลมฉบัง 1 และ 2 และ รร.ผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อไป โดยไลอ้อนตั้งเป้าให้บริการรวมจำนวน 55 แห่งในปีนี้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาตลอดระยะเวลา 55 ปี?

ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไลอ้อนได้ให้ความรู้ด้านทันตกรรมที่เป็นประโยชน์ โดยได้มีการแนะนำวิธีบริหารช่องปาก เคนโคบิ (KENKOBI) ให้กับผู้สูงอายุ เพื่อได้นำไปใช้ดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกต้อง นอกจากบริการด้านทันตกรรมโดยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ และวิธีการบริหารช่องปาก ทางไลอ้อน ยังได้จัดกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ร้องเพลง และร่วมเล่นเกม เป็นการสร้างความสนุก เติมเต็มความสุข ให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย

?วาสนา ทองจันทร์? ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ กรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า ?ก่อนหน้านี้มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เข้ามาทำกิจกรรมดี ๆ ให้กับผู้สูงอายุ แต่สำหรับกิจกรรมที่ทางไลอ้อนเข้ามาดำเนินการ ในการส่งรถทันตกรรมเคลื่อนที่มาบริการทำฟัน พร้อมเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการบริหารช่องปากอย่างถูกวิธีนั้น นับว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพช่องปากและฟันของผู้สูงอายุเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าเป็นการดูแลทั้งร่างกาย จิตใจ และสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยเบื้องต้นของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงอายุในองค์รวม?

?พีรพล สอนไข่? ผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวว่า ?ปัญหาสุขภาพช่องปากและฟัน เป็นหนึ่งในอันดับต้น ๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ซึ่งปัจจุบันผู้สูงอายุ 100 คน ในความดูแลของศูนย์ฯ ส่วนใหญ่มีสภาวะที่ฟันหลงเหลือในปากจำนวนน้อย เหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต เมื่อสุขภาพฟันไม่ดีทำให้ทานอาหารได้น้อยลง นำมาซึ่งภาวะร่างกายขาดสารอาหาร ซึ่งการที่ไลอ้อนส่งรถทันตกรรมเคลื่อนที่เข้ามาในครั้งนี้ นับว่าได้มอบรอยยิ้มที่สดใสให้กับผู้สูงอายุ มอบให้ทั้งรอยยิ้มทางร่างกาย และการทำกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ นับว่าได้มอบรอยยิ้มจากหัวใจ ให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย?

?คุณยายปราณี โพธิ์ประยูร? อายุ 78 ปี หนึ่งในผู้สูงอายุที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางไลอ้อน ได้บอกเล่าความรู้สึกว่า ?ซึ่งแต่เดิมจะทราบเพียงวิธีการดูแลฟันทั่วไปคือ แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง และบ้วนปากหลังรับประทานอาหาร รู้สึกดีใจที่ทางไลอ้อนเข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการดูแลช่องปาก ได้ความรู้ใหม่ ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อน อีกทั้งสนุกกับการร่วมกิจกรรม เล่นเกม ร้องเพลง และขอบคุณทางไลอ้อนที่ส่งรถบัสเข้ามาทำฟันถึงที่ พร้อมคำแนะนำดี ๆ ให้กับผู้สูงอายุ?

?คุณยายรัตนา สิงคิวิบูลย์? อายุ 81 ปี หนึ่งในผู้สูงอายุที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางไลอ้อนกล่าวว่า ?รู้สึกดีใจที่ไลอ้อนส่งรถบัสเข้ามาตรวจสุขภาพฟัน และมาจัดกิจกรรมดี ๆ และมีประโยชน์ให้กับผู้สูงอายุ รวมไปถึงการมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ชื่นชอบที่ได้ร่วมเล่นกิจกรรมต่าง ๆ กับทางไลอ้อน และได้เรียนรู้วิธีการดูแลช่องปาก จึงขอขอบคุณทางไลอ้อน และอยากให้มีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไป?

ปิดท้ายกิจกรรม ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์อุปโภค-บริโภคต่าง ๆ ได้แก่ โฟมล้างมือ ?คิเรอิ คิเรอิ? แปรงสีฟัน ?ซิสเท็มมา? แปรงสีฟัน ?ซอลส์? แปรงสีฟัน ?ไฮเฮิร์บ? น้ำยาปรับผ้านุ่ม ?เดอปารี? รวมถึงผลิตภัณฑ์ในเครือสหพัฒน์ ได้แก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ?ซื่อสัตย์? ทิชชู่ น้ำดื่ม และหมูแท่งอบกรอบ ?คิงบริดจ์? ให้กับทางศูนย์ฯ เพื่อนำไปใช้ในการดูแลผู้สูงอายุภายในศูนย์ฯ ต่อไป   


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ