MENA ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังผลงานผงาด ธุรกิจโลจิสติกส์-TDM ซับพอร์ตเต็มสูบ เปิดรับพันธมิตรต่อยอดธุรกิจโตแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2024 15:45 —ThaiPR.net

MENA ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังผลงานผงาด ธุรกิจโลจิสติกส์-TDM ซับพอร์ตเต็มสูบ เปิดรับพันธมิตรต่อยอดธุรกิจโตแกร่ง

บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) ประเมินครึ่งปีหลังผลงานเติบโตต่อเนื่อง รับปัจจัยสนับสนุนจากการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐและโครงการดิจิตอลวอลเล็ต รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น หนุนธุรกิจขนส่งซีเมนต์ คอนกรีต สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเฉพาะทาง สินค้าควบคุมอุณหภูมิสดใส อีกทั้งรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM พร้อมโชว์ผลงานไตรมาส 2/2567 มีกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ 20 ล้านบาท และมีรายได้รวม 200 ล้านบาท ฟากซีอีโอ ?สุวรรณา ขจรวุฒิเดช? ประกาศเดินหน้าหาพันธมิตรใหม่ๆ ในการขนส่ง e ? commerce เพื่อขยายตลาดและเพิ่มศักยภาพธุรกิจหลักมากยิ่งขึ้น

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) (MENA) ผู้นำธุรกิจให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถมิกเซอร์ (Mixer) และรถเทรลเลอร์ (Trailer) รายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังของบริษัทฯ เชื่อว่ายังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าธุรกิจโลจิสติกส์ในครึ่งปีหลังจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องทั้งธุรกิจการให้บริการ ขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถมิกซ์เซอร์และธุรกิจการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐ ซึ่งล่าช้ามาจากปี 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ภาครัฐเดินหน้าพัฒนาโครงสร้าง พื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง มุ่งยกระดับการขนส่งและโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ทั้งทางราง ถนน น้ำ และอากาศ ทำให้การเดินทางเชื่อมต่อของระบบขนส่งเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจหลักของ MENA คือ การให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถมิกเซอร์ (Mixer)

นอกจากนี้การลงทุนของภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นโดยขานรับกับการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นจากนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาล และโครงการดิจิตอลวอลเล็ต จะเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจของ MENA และ TDM ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของ MENA โดยนอกจากจะทำให้ธุรกิจการก่อสร้างขยายตัวแล้ว ยังจะทำให้การขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภคเพิ่มขึ้นอีกด้วย

?บริษัทฯ ยังคงมีแผนขยายงานขนส่งอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ผ่านทางการมองหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อขยายตลาดร่วมกันโดย เฉพาะงานขนส่ง e-commerce ซึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นในการเข้าไปให้บริการของ MENA ซึ่งเป็นการเพิ่มฟลีทรถ และการบริหาร ฟลีทรถที่มีอยู่แล้วให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะเดียวกัน MENA จะใช้ความชำนาญและประสบการณ์ในการบริหารจัดการ ธุรกิจโลจิสติกส์ในการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้กำไรเติบโตไปพร้อม ๆ กับการเติบโตของรายได้ในส่วน ของบริษัทร่วมทุน TDM ก็มีแผนจะขยายฟลีทรถ เพื่อรองรับปริมาณงานที่จะเพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาของ ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส รวมถึงสินค้าใหม่ของกลุ่มคาราบาว?นางสุวรรณากล่าว

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานตามงบการเงินเฉพาะกิจการงวด 3 เดือนปี 2567 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567) ของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 20.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.7 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 76 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท สาเหตุที่สำคัญเกิดจากในระหว่างงวดสามเดือนปี 2567 บริษัทฯ รับรู้รายได้เงินปันผลจาก TDM จำนวน 13.2 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 200.3 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 188.4 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 6 %


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ