SABINA เผยผลงาน 6 เดือนแรกปี 2567 กวาดรายได้ 1,797.7 ล้านบาท เติบโต 5.3% ปลื้มช่องทาง NSR โต 31.9% ลุ้นครึ่งหลังปีนี้ลุยทำตลาดต่อเนื่องดันยอดขายเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 15:51 —ThaiPR.net

SABINA เผยผลงาน 6 เดือนแรกปี 2567 กวาดรายได้ 1,797.7 ล้านบาท เติบโต 5.3% ปลื้มช่องทาง NSR โต 31.9% ลุ้นครึ่งหลังปีนี้ลุยทำตลาดต่อเนื่องดันยอดขายเข้าเป้า

พร้อมเดินหน้าจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.69 บาท

SABINA เผยผลงานครึ่งแรก (มกราคมถึงมิถุนายน) ปี 2567 รายได้จากการขายอยู่ที่ 1,797.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 90.8 ล้านบาท คิดเป็น 5.3% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 240.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.6% โดยอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 13.3% ขณะที่บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.69 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 10 กันยายน 2567 เผยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรกมาจากการเติบโตของช่องทาง NSR ที่ขยายตัวสูงถึง 31.9% ขณะที่ยอดขายช่องทางค้าปลีก (Retail) เติบโต 1.7% และช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) เติบโตลดลง 48.7% พร้อมเดินหน้าทำตลาดต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หลังจากผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น ?ฟอร์เอฟเวอร์ ยัง? (Forever Young) ที่มีนักแสดงตัวมัม ?แอน ทองประสม? รับตำแหน่งพรีเซนเตอร์ ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักในช่วงต้นไตรมาส 3 มั่นใจเป้าหมายเติบโตทั้งปี 5-10% เป็นไปได้แน่นอน

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ?ซาบีน่า? เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2567 เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ โดยรายได้จากการขายเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 5.3% และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 4.6% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ ซึ่งสะท้อนความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ อยู่ที่ 13.3% เป็นผลจากการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพที่ SABINA ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภาวะที่เศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความไม่แน่นอนสูง ทำให้บริษัทฯ ยังรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในการประชุมวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับผลการดำเนินงวด 6 เดือนปี 2567 ในอัตราหุ้นละ 0.69 บาท กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 27 สิงหาคม 2567 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 กันยายน 2567

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าวด้วยว่า ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก มาจากการขยายตัวของช่องทางขายที่ไม่มีหน้าร้าน (Non Store Retailing หรือ NSR) ที่เติบโต 31.9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ช่องทางค้าปลีก (Retail) ยังคงเติบโตในระดับ 1.7% ส่วนช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) เติบโตลดลง 48.7% ตามแนวโน้มตลาดโลก

?เราพอใจกับการเติบโตของ SABINA ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ที่มีปัจจัยท้าทายต่างๆ รออยู่ เพราะโจทย์ของเรายากขึ้น แต่เราก็ยังสามารถทำข้อสอบได้ดีและสอบผ่าน ซึ่งส่วนสำคัญมาจากการประเมินภาพรวมของตลาด และปรับเปลี่ยนรูปแบบ รวมถึงกลยุทธ์การทำตลาดของเราให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม พัฒนาช่องทางขายให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้สะดวกและง่ายขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมซื้อขายออนไลน์เพิ่มขึ้น รุกเข้าหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุดและมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการเป็นการเฉพาะเจาะจง ด้วยการนำเสนอสินค้าหลากหลายไม่ใช่แค่ชุดชั้นในอย่างเดียว และเป็นการนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำให้เรายังรักษาโมเมนตัมของผลประกอบการไว้ได้เป็นอย่างดี? ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

ทั้งนี้ การทำตลาดในครึ่งปีแรก ทั้งการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด ?เปิดอก รับความสบาย? ของ ?ซาบีน่า บราเลส? การผนึกความร่วมมือกับแบรนด์ ?เจนสุดา? (Janesuda) ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มากกว่าชุดชั้นใน การเปิดตัวคอลเลคชั่น From Marine to Fashion จากท้องทะเล? สู่แฟชั่นรักษ์โลก ด้วยการผลิตชุดชั้นในและเสื้อผ้าจากอวนประมงไม่ใช้แล้วเป็นรายแรก จนถึงการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ของชุดชั้นในเด็ก ?ซาบีน่า คิดส์? ที่ร่วมมือกับการ์ตูนคาแรกเตอร์สุดปังระดับโลก ?แคร์ แบร์? (Care Bears) เป็นซีซั่นที่ 2 นั้น ทุกคอลเลคชั่นต่างได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ไม่นับรวมการทำตลาดในฟิลิปปินส์ที่ SABINA เข้าไปลงทุนก่อนหน้านี้ ก็สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจกลับมาได้เช่นกัน และทั้งหมดเป็นปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปีนี้ได้อย่างชัดเจนมาก

ส่วนครึ่งหลังของปี 2567 หลังจาก SABINA เปิดตัวคอลเลคชั่น ?ฟอร์เอฟเวอร์ ยัง? (Forever Young) ซึ่งได้นักแสดงระดับตัวแม่ของวงการอย่าง ?แอน ทองประสม? มาเป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่และใช้สื่อออนไลน์โปรโมทสินค้า ปรากฏว่า ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง และหลังจากนี้ SABINA ยังมีแผนที่จะออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ พร้อมทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นของปี ทำให้มั่นใจว่า เป้าหมายการเติบโตที่วางไว้ 5-10% จะเป็นไปได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ