JR เปิดงบ 6 เดือนแรกปี 67 กวาดรายได้ 674 ลบ. ปักหมุดลุยงาน Quick Win - Oil & Gas เต็มพิกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 16:05 —ThaiPR.net

JR เปิดงบ 6 เดือนแรกปี 67 กวาดรายได้ 674 ลบ. ปักหมุดลุยงาน Quick Win - Oil & Gas เต็มพิกัด

บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดงบ 6 เดือนแรกปี 67 กวาดรายได้ 674 ล้านบาท ผลจากทยอยรับรู้งานในมืออย่างต่อเนื่อง ฟากผู้บริหาร "สุรเดช อุทัยรัตน์"ระบุครึ่งปีหลัง เดินหน้าลุยงาน Quick Win ปั๊มรายได้อย่างรวดเร็ว และยังให้ความสำคัญกับธุรกิจ Oil & Gas ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงทำให้มีโอกาสได้งานเพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ตุน Backlog ใกล้แตะระดับ 10,000 ล้านบาทภายในปีนี้ คาดทยอยรับรู้ยาว 2-3 ปี

นายสุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก 2567 (สิ้นสุด 30 มิถุนายน 2567) บริษัทฯ มีรายได้รวม 674.44 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจ Oil & Gas ที่ทีมงานมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์มายาวนาน ซึ่งถือเป็นจุดแข็ง และคู่แข่งในตลาดมีน้อย อีกทั้งมาร์จิ้นยังอยู่ในระดับสูง รวมทั้งงานที่เป็นประเภท Green Energy ควบคู่กับการประมูลโครงการประเภท Quick Win (รับรู้รายได้เร็ว) เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตมั่นคง

ส่วนกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทฯมุ่งเน้นการรับงานโครงการประเภท Quick Win ซึ่งเป็นตัวเร่งการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานโครงการประเภทดังกล่าว จำนวน 2 โครงการ คาดว่าจะรู้ผลในเร็วๆ นี้ และเชื่อมั่นว่าในปี 2567 รายได้รวมจะเติบโต 10-12% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งจากปัจจัยสนับสนุน คือ โครงการประเภท Quick Win และจากโครงการภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น หลัง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 ผ่านการพิจารณาของรัฐสภาเรียบร้อย

บริษัทฯ เดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จากปัจจุบันอยู่ที่ ประมาณ 8,266 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปี Backlog จะมีมูลค่าใกล้ 10,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปี ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ JR ในฐานะผู้รับเหมาที่มีความเชี่ยวชาญธุรกิจวางระบบไฟฟ้าและไอซีที

นอกจากนี้บริษัทฯมีงานในมือที่จะทยอยรับรู้ในระยะยาว ได้แก่งานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู เฟส 2 มูลค่าเกือบ 7,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า และงานก่อสร้างซับสเตชั่นไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวนกว่า 500 ล้านบาท


แท็ก ลุย   oil   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ