EURO แย้มแนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 67 สดใส ปรับกลยุทธ์การขนส่ง เร่งทยอยส่งสินค้า มั่นใจผลักดันผลงานปีนี้เติบโตต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2024 16:14 —ThaiPR.net

EURO แย้มแนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 67 สดใส ปรับกลยุทธ์การขนส่ง เร่งทยอยส่งสินค้า มั่นใจผลักดันผลงานปีนี้เติบโตต่อเนื่อง

บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ หรือ EURO แย้มรายได้ครึ่งปีหลัง 67 มีแนวโน้มเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เหตุยอดขายสินค้าและยอดจองเพิ่มขึ้น พร้อมปรับกลยุทธ์การขนส่ง และเร่งทยอยส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนด ฟากซีอีโอ ?เควิน กัมบีร์" ระบุสินค้าจะทยอยส่งมอบจำนวนมากในไตรมาส 3-4 นี้ จะช่วยผลักดันผลงานทั้งปีเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (EURO) ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจ ?Luxurious & High Quality Living? เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2567  คาดว่าจะสามารถเติบโตมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากยอดขาย/ยอดจองมีจำนวนที่มากกว่า รวมถึงมียอดขาย/ยอดจองค้างส่ง (SO Outstanding) เพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ประกอบกับมีรายได้รับล่วงหน้าหรือเงินมัดจำรับล่วงหน้าจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าได้ทำการจองโดยวางเงินมัดจำให้กับบริษัทฯ เรียบร้อยแล้ว รวมถึงโชว์รูมที่จังหวัดภูเก็ตที่เปิดดำเนินการในช่วงมีนาคมที่ผ่านมา จะเริ่มทยอยจัดส่งสินค้าโดยส่วนใหญ่ให้ลูกค้าได้ในช่วงไตรมาส 4/2567 ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนด้วยเช่นกัน

"ความคืบหน้าการก่อสร้างโชว์รูมใหม่ในปัจจุบัน ประกอบด้วย (1) Frette ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี อยู่ในระหว่างจัดทำโครงสร้าง และงานตกแต่ง โดยจะเปิดดำเนินการในเดือนตุลาคม 2567 (2) โชว์รูมทองหล่อซอย 5 งานก่อสร้างเสร็จแล้ว อยู่ในระหว่างขั้นตอนการตกแต่งภายใน โดยจะเปิดดำเนินการแบ่งเป็น 2 ช่วงในเดือนกันยายน 2567 และเดือนมกราคม 2568 และ (3) โชว์รูมทองหล่อซอย 1 อยู่ในระหว่างงานก่อสร้างชั้นใต้ดิน โดยคาดว่าจะเปิดดำเนินการภายในครึ่งปีแรกของปี 2569 ซึ่งเร็วกว่าแผนงานเดิมที่กำหนดไว้" นายเควินกล่าว

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินในไตรมาส 2/2567 บริษัทฯมีรายได้จากการขายและการบริการอยู่ที่  259.95 ล้านบาท ลดลง 14.23% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2566  โดยมีสาเหตุหลักจากการที่บริษัทฯ จัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าล่าช้า เนื่องจากผลกระทบสืบเนื่องมาจากความไม่พร้อมของพื้นที่จัดส่งของลูกค้า ทั้งในส่วนของลูกค้าทั่วไป และลูกค้าธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 47.62% ซึ่งมากกว่าอัตราคาดการณ์ที่ 47.00% เป็นผลมาจากการตั้งราคาขายที่เหมาะสมและบริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุนขายและการบริการได้ตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งบริษัทฯ สามารถคงอัตราส่วนกำไรขั้นต้นที่ 47.00% ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงพื้นฐานของบริษัทฯ ที่ดี ที่จะสามารถสร้างรายได้และกำไรในอนาคตอย่างยั่งยืน


แท็ก ซีอีโอ   เควิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ