“เฟิด Slot Machine” สุดตื่นเต้น!! รับบท อาจารย์ ศิลป์ พีระศรี ชิมลางแสดงละครเวทีครั้งแรก ใน “Returning Feroci รีบกลับเถอะครับจารย์ เดอะ มิวสิคัล”

ข่าวบันเทิง Wednesday August 14, 2024 16:19 —ThaiPR.net

“เฟิด Slot Machine” สุดตื่นเต้น!! รับบท อาจารย์ ศิลป์ พีระศรี ชิมลางแสดงละครเวทีครั้งแรก ใน “Returning Feroci รีบกลับเถอะครับจารย์ เดอะ มิวสิคัล”

ถือเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษที่ได้ทำอะไรใหม่ๆ ในปีนี้ สำหรับ ?เฟิด -คาริญญ์วัฒ ดุรงค์จิรกานต์? นักร้องนำวง Slot Machine ที่ก่อนหน้านี้ได้ลองแสดงภาพยนตร์ ?4 Kings 2? มาแล้ว ในบท ชาญ เฉลิมสาสน์ รวมถึงการพลิกคาแร็กเตอร์ร้องเพลงสไตล์เทพๆ ภายใต้ ?หน้ากากเทพฮอรัส? ในรายการ The Mask Singer 12 ที่ทำเอาเซอร์ไพรส์กันทั้งเมือง!

ล่าสุด เฟิด กำลังจะท้าทายตัวเองครั้งใหม่ ด้วยการข้ามขีดจำกัดทางแสดง กับละครเวทีเรื่องแรกในชีวิต ! ในบท คอร์ราโด เฟโรชี หรือ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ผู้เป็น ?บิดาแห่วงวงการศิลปะ? และเป็นผู้ก่อตั้ง ?มหาวิทยาลัยศิลปากร? ขึ้นในเมืองไทย !! โดยจัดขึ้นในวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิยาลัยศิลปากร

ด้วยความสามารถทางการร้องที่ทรงพลังขั้นเทพมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เหมาะสม ทำให้ เฟิด ถูกเจาะจงจาก คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิยาลัยศิลปากร ให้มารับบทสำคัญนี้โดยเฉพาะ! ทำเอาเจ้าตัวออกอาการตื่นเต้นและอินกับคาแร็กเตอร์อยู่ไม่น้อย เพราะ เฟิด เองก็เป็นลูกพระพิฆเนศจากรั้วศิลปากร มีความผูกพันกับเรื่องราวของ อ.ศิลป์ มาตั้งแต่สมัยเรียน เมื่อต้องมาสวมบทนักประติมากรหนุ่มชาวอิตาลี ที่อยู่ๆจับพลัดจับผลูข้ามกาลเวลามายังสยามประเทศในยุคปัจจุบัน งานนี้ เฟิด จึงต้องหา reference มาฝึกฝนการแสดงอย่างหนัก เพื่อให้เข้าถึงจิตวิญญาณและตัวตนของ ?คอร์ราโด เฟโรชี หรือ อ.ศิลป์? ได้อย่างสมบทบาทที่สุด

?โดย เฟิด เล่าว่า? ?.พอเขาติดต่อมาบอกให้เล่นเป็นใคร ผมก็รับเลยครับ เป็นบทที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องแล้ว พอได้รับบทมา ผมก็เอาไปศึกษาเพิ่ม คือเมื่อก่อนผมจะมองอาจารย์ในเชิงไอคอน แล้วเราก็เคยศึกษาชีวประวัติเขาตอนสมัยเรียนอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ในบท คือเราเล่นเป็นอาจารย์ เราก็พยายามเอาตัวเองเข้าไปใส่ในภาพที่เราเคยรู้ เราก็จะคิดตามว่า เขาจะเป็นคนประมาณไหน มีคาแร็กเตอร์แบบไหนถ้าเป็นคนจริงๆ มีครอบครัวแบบไหน บุคลิกแบบไหน เป็นคนนิสัยใจคอแบบไหน อะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาสยาม แล้วก็เอามาประกอบกับข้อมูลที่ทีมงานให้มาด้วย อีกส่วนในพาร์ทการร้องก็มีการเรียนรู้เพิ่ม เพราะใช้เทคนิคคนละแบบ เพราะผลลัพธ์มันต้องการคนละแบบ แต่จะบอกว่าพาร์ทการร้องนี่เป็นพาร์ทที่ผมถนัดสุดแล้ว(หัวเราะ) เพราะเรามีพื้นฐานการในร้อง พอจะเอามาอะแด็ปท์ได้เร็ว ซึ่งมันจะมีการลงลึกไปในดีเทลอีกว่า อันนี้ร้องแบบร้อง อันนี้ร้องแบบพูด เพราะเป็นละครเวทีในรูปแบบมิวสิคัล และความท้าทายในละครเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การการต่อบท แต่เป็นการเอาบทมาเชื่อมกัน คนนั้นพูด ต่อด้วยคนนี้ จนมันกลายเป็นจังหวะโบ๊ะบ๊ะที่สนุก ซึ่งความสนุกของเรื่องมันเริ่มตรงที่ อาจารย์เขาก็อยู่ในไทม์ไลน์ยุคของเขาแหละ แต่เขามาโผล่ในพ.ศ.นี้ ในฐานะ คอร์ราโด เฟโรชี ในวัย 31 ปี ไม่ได้มาในฐานะ อ.ศิลป์ พีระศรี ที่ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากรแล้ว นี่คือความตลกร้ายของละคร คือเขามาผิดยุค ผิดที่ผิดทาง ผิดไทม์ไลน์ แล้วก็มาเจอกับนักศึกษายุคนี้ แล้วการผจญภัยก็คือ พวกเด็กๆนักศึกษาก็จะต้องช่วยกันพาอาจารย์ข้ามกลับไปยุคเดิม เพราะไม่งั้นอนาคตมันจะเปลี่ยน มันก็จะมีสถานการณ์ที่เรื่องจะเล่าไปด้วยความสนุก ความตลก มีความน่ารักเกิดขึ้นในเรื่องราวด้วยครับ อยากให้ลองไปชมกันครับ?

พบความสนุกในอีกศาสตร์การแสดงของ เฟิด Slot Machine และร่วมกับนักแสดงนำ ที่มารับบทพระ-นางของเรื่อง คือ วริศ คงสุวรรณ และ พิณญาดา จึงกาญจนา (Popper BNK) ผ่านละครเวที เรื่อง ?Returning Feroci รีบกลับเถอะครับจารย์ เดอะ มิวสิคัล? จะเปิดการแสดงในวันที่ 21- 22 สิงหาคม 2547 ณ โรงละคร สยามพิฆเนศ มีเพียง 3 รอบเท่านั้น !!
จองบัตรได้ที่ https://www.thaiticketmajor.com/performance/returning-feroci-the-musical.html


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ