CH แย้มไตรมาส 3/67 ยังแจ่ม ดีมานด์อาหารโลกหนุน เร่งเปิดลูกค้าใหม่โซนยุโรป ยกระดับมาตรฐานขยายตลาดจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2024 16:27 —ThaiPR.net

CH แย้มไตรมาส 3/67 ยังแจ่ม ดีมานด์อาหารโลกหนุน เร่งเปิดลูกค้าใหม่โซนยุโรป ยกระดับมาตรฐานขยายตลาดจีน

CH เผยทิศทางไตรมาส 3/2567 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง ปัจจัยหนุนจากความต้องการสินค้ากลุ่มอาหารในตลาดโลกเพิ่มขึ้น ขณะที่ท่องเที่ยวในประเทศฟื้นตัว เทรนด์ขนมเพื่อสุขภาพมาแรง เร่งเจรจาเปิดลูกค้าใหม่โซนยุโรป มุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ยกระดับมาตรฐานสินค้าขยายตลาดจีน ชูนวัตกรรมจัดเก็บวัตถุดิบรองรับการผลิตเพียงพอ เพิ่มช่องทางขายออนไลน์ จุดจำหน่ายโมเดิร์นเทรด หนุนยอดขาย รายได้โตตามเป้า ด้านผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 กวาดรายได้รวม 1,159.61 ล้านบาท กำไรสุทธิ 105.38 ล้านบาท โต 559.86%

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2567 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง ผลมาจากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่มีเสถียรภาพ ขณะที่ ภาคการท่องเที่ยวในประเทศมีทิศทางฟื้นตัว จากการผลักดันมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวของหน่วยงานรัฐ ส่งผลให้ความต้องการอาหาร-ขนมเพื่อสุขภาพ รวมถึงกลุ่มอาหารแปรรูปคุณภาพสูงเพิ่มขึ้น คาดว่าจะช่วยสร้างการเติบโตของรายได้ทั้งจากตลาดในประเทศและส่งออก อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจต้องเผชิญปัจจัยเสี่ยงจากการแข่งขันในตลาดส่งออกที่สูงขึ้น ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อม เตรียมแผนรับมือกับสถานกาณ์ดังกล่าว

บริษัทเดินหน้ากลยุทธ์ขยายฐานลูกค้า เร่งเจรจาเปิดตลาดสินค้ากับประเทศคู่ค้าโซนยุโรปเพิ่ม อีกทั้ง ยกระดับผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ มาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด รักษาฐานลูกค้าเดิม ขยายฐานลูกค้าใหม่ในประเทศจีน อีกทั้ง พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับกระแสนิยมและความต้องการของตลาดในประเทศ ตอบรับเทรนด์การบริโภคสินค้าอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้บริโภค ปัจจุบัน สินค้ากลุ่มขนมเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty (by CH) มีกระแสตอบรับที่ดี มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 577.21 %

?บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาและผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาดทั้งใน -ต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง จุดแข็งจากนวัตกรรมกรรมวิธีการเก็บวัตถุดิบเพื่อยืดอายุการเก็บรักษา พร้อมสำหรับแปรรูปผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในรูปแบบที่พร้อมรับประทานได้สะดวก และมีคุณภาพ อีกทั้ง มุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาด แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านการออกบูธแสดงสินค้าเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์ จุดจำหน่ายโมเดิร์นเทรดให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ผลักดันยอดขายเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้? นายศักดา กล่าว

ด้านผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 มีรายได้รวม รายได้รวม 1,159.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.72 % และมีกำไรสุทธิ 105.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 559.86 %

ขณะที่ ผลประกอบการไตรมาส 2/2567 มีรายได้รวม 645.55 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 71.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 229.93 %


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ