ไทยพาณิชย์หนุนเอสเอ็มอีใช้เงินสกุลท้องถิ่นปิดเสี่ยงดอลลาร์ ลดต้นทุนได้จริง เพิ่มโอกาสการเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 16:44 —ThaiPR.net

ไทยพาณิชย์หนุนเอสเอ็มอีใช้เงินสกุลท้องถิ่นปิดเสี่ยงดอลลาร์ ลดต้นทุนได้จริง เพิ่มโอกาสการเติบโต

ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยนางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี และนายแพททริก ปูเลีย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานตลาดการเงิน ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ เปลี่ยนความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลดอลลาร์ให้เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจ ด้วย ?บริการเงินสกุลท้องถิ่น (SCB Local Currency)? ซึ่งลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารสามารถลดต้นทุนได้มากกว่า จากการเปลี่ยนเงินสกุลดอลลาร์ในการซื้อขายเป็นสกุลท้องถิ่น และเปิดโอกาสเพิ่มความสามารถในการแข่งขันราคาจากการขอราคาในสกุลเงินท้องถิ่นแทน พร้อมกันนี้ ธนาคารออกแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ รับบัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท เพียงสมัครและสะสมยอดธุรกรรมการค้าต่างประเทศ ผ่าน FX Online ตามเงื่อนไข ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 - 31 ธันวาคม 2567 และแคมเปญสำหรับลูกค้าปัจจุบัน ?ยิ่งใช้ ยิ่งได้เพิ่ม? รับบัตรกำนัลมูลค่ารวมสูงสุด 3,000 บาท เมื่อสะสมยอดธุรกรรมการค้าต่างประเทศ ตามเงื่อนไข ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 - 30 กันยายน 2567 เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

?บริการเงินสกุลท้องถิ่น (SCB Local Currency) คือ การกำหนดและชำระราคาค่าสินค้าหรือบริการด้วยเงินสกุลท้องถิ่นของประเทศคู่ค้า โดยเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยบริหารความเสี่ยงที่ครอบคลุมเงินสกุลท้องถิ่นหลายสกุล อาทิเช่น เงินหยวน เงินริงกิต และเงินรูเปีย เป็นต้น โดยปัจจุบัน ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการในการทำรายการต่างประเทศได้ทั้งหมด 18 สกุลเงิน และครอบคลุมผลิตภัณฑ์การจัดการความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนด้วย อาทิ การจองอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวน (Yuan Prorata Forward) โดยผู้ประกอบการสามารถติดตามความเคลื่อนไหว จอง และคอนเฟิร์มอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษได้ในที่เดียวผ่าน ?FX Online? บน SCB Business Anywhere แพลตฟอร์มออนไลน์ของธนาคารไทยพาณิชย์

ลูกค้าที่สนใจบริการเงินสกุลท้องถิ่น และต้องการคำแนะนำในการวางแผนป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ติดต่อได้ที่ ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ และทีม Financial Market Sales ที่ดูแลท่าน หรือ SCB Business Call Center 0-2722-2222


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ