BKGI โชว์กำไรครึ่งปีแรก 23.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เร่งปิดดีล M&A - ลุยขยายธุรกิจการแพทย์จีโนมิกส์ มั่นใจรายได้ปี 67 เติบโตเข้าเป้าระดับ 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 17:11 —ThaiPR.net

BKGI โชว์กำไรครึ่งปีแรก 23.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เร่งปิดดีล M&A - ลุยขยายธุรกิจการแพทย์จีโนมิกส์ มั่นใจรายได้ปี 67 เติบโตเข้าเป้าระดับ 30%

บมจ.แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น (BKGI) เปิดผลงานครึ่งแรกปี 2567 กำไรสุทธิ 23.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% รายได้รวม 156.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากยอดขายและบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฟากซีอีโอ "ดร.เสาวลักษณ์ ด่านสกุล" ระบุ พร้อมเดินหน้าปิดดีล M&A และจับมือพันธมิตรต่อยอดธุรกิจการแพทย์จีโนมิกส์ เร่งขยายฐานลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายการให้บริการใหม่ และเพิ่มศักยภาพการให้บริการ เพื่อรองรับการเติบโตระยะยาว ในกลุ่มภาครัฐและเอกชน มั่นใจปี 2567 รายได้โตเกิน 30% ตามเป้า

ดร.เสาวลักษณ์ ด่านสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (BKGI) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567) มีรายได้รวม 87.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.4 ล้านบาท หรือ 45% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้รวม 60.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 13.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.9 ล้านบาท หรือ 379% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 2.9 ล้านบาท

ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 156.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.5 ล้านบาท หรือ 14% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 137.2 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 ล้านบาท หรือ 27% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 18.5 ล้านบาท

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ มีความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนหลายราย ซึ่งเริ่มทยอยประกาศการลงนามสัญญาความร่วมมือระหว่างกันในช่วงที่ผ่านมา โดยการจับมือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการแพทย์จีโนมิกส์, ประกาศเจตจำนงความร่วมมือในการประชุมนานาชาติด้านจีโนมิกส์ ครั้งที่ 19 (ICG-19) ระหว่างศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ, ลงนามความร่วมมือทางวิชาการแลกเปลี่ยนความรู้การแพทย์จีโนมิกส์ กับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ ลงนามความร่วมมืองานวิจัยและวิทยาศาสตร์การแพทย์ไทย-จีน กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าไปควบรวมหรือซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัทฯ เพิ่มเติม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปลายปี 2567 นี้ และเร่งขยายการให้บริการใหม่ๆ ด้านการแพทย์จีโนมิกส์ เพื่อตอบสนองความต้องการและดึงดูดกลุ่มลูกค้า ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการที่มีจำนวนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

?BKGI มีความพร้อมทั้งฐานทุนที่แข็งแกร่ง รองรับกับศักยภาพและการเติบโตทางธุรกิจ ผ่านศาสตร์การแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics) ซึ่งมี BGI ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ให้การสนับสนุนถ่ายทอดเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย ให้กับ BKGI ในฐานะ Flagship รองรับแผนขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในปี 2567 ตั้งเป้ารายได้โตเกิน 30% จากปีก่อน? ดร.เสาวลักษณ์กล่าว

นายกิตติคุณ รอดรังนก ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (BKGI) กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 2/2567 มาจากรายได้จากการให้บริการตรวจคัดกรองความผิดปกติทางพันธุกรรมด้านอนามัยเจริญพันธุ์เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีการทำการตลาดเกี่ยวกับการบริการมากขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักในตลาดอย่างแพร่หลาย รวมถึงรายได้จากการขายเครื่องมือทางการแพทย์ และน้ำยาในการตรวจให้กับโครงการจัดตั้งห้องแลปของโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ และจากการมีพันธมิตรทางการค้าเพิ่มมากขึ้น


แท็ก ซีอีโอ   KGI   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ