EATER ชวนอิ่มอร่อยข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ 50บาท-ขนมเปี๊ยะร้านหมู-ทำบุญวัดหัวลำโพง

ข่าวบันเทิง Thursday August 15, 2024 09:05 —ThaiPR.net

EATER ชวนอิ่มอร่อยข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ 50บาท-ขนมเปี๊ยะร้านหมู-ทำบุญวัดหัวลำโพง

เสาร์นี้พากินพาเที่ยวไปกับรายการ ?EATER THE JOURNEY? โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ มากันที่ย่านสวนลุมฯ ไม่ได้มาวิ่งแต่จะพาไปทานข้าวแกงบุฟเฟ่ต์กันที่ร้าน ?ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ 50บาท? และพาไปทานขนมร้านลับประจำของเหล่ามหาเศรษฐีที่ร้าน ?ขนมเปี๊ยะร้านหมู? พร้อมปิดจบทริปด้วยการพาไปอิ่มบุญกันที่วัดหัวลำโพง

เริ่มกันที่ร้านแรกขวัญใจชาวสวนลุมฯ ซอยโปโล ?ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ 50บาท? โดยพี่มี่-เจ้าของร้านรุ่นที่ 2 เล่าให้ฟังว่าร้านเปิดมากว่า 20 ปี รับต่อจากคุณพ่อที่เริ่มจากการขายข้าวแกงปกติจานละ 25 บาท ต่อมาอยากให้ลูกค้าทานได้มากขึ้น เลยปรับมาขายบุฟเฟต์เริ่มต้น 35 บาทและปรับมาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน 50 บาท ทำวันละ 12 เมนู เติมข้าวได้ไม่อั้น ทั้งข้าวสวยและข้าวผัด พร้อมทั้งซุปอุ่นร้อนๆ ถ้าลูกค้าจะซื้อกลับบ้านตักได้เต็มกล่องเพียง 35 บาท เมนูอร่อย อาทิ ต้มยำปลาแซลมอน, ผัดผักหมูกรอบ, กระเพราเป็ดและเป็ดผัดเผ็ด ฯลฯ

ร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ 50 บาท : ร้านเปิดทุกวันอังคาร - อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) เวลา 06.00 ? 15.00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 061-730-4830

มาต่อกันที่ร้านลับขนมมหาเศรษฐี ?ขนมเปี๊ยะร้านหมู? โดยพี่องุ่น-เจ้าของร้าน เปิดมาแล้วกว่า 45 ปี เริ่มทำขนมตั้งแต่อายุ 17 ปี ด้วยคุณแม่กับอาม่าเป็นคนทำอาหารและทำขนมอยู่แล้ว เลยได้ประสบการณ์จากการทำขนมมาเต็มๆ แต่ก่อนร้านยังไม่มีชื่อ แล้วหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช แนะนำให้ตั้งชื่อ หมู เป็นชื่อของพี่สาว ต่อมาลูกค้าชื่นชอบและบอกปากต่อปาก จนมีลูกค้าประจำเป็นคนมีชื่อเสียง เมื่อก่อนลูกค้าประจำหวงร้านไม่อยากให้คนรู้เยอะ ทางร้านมีเคล็ดลับการอบควันเทียนแบบโบราณ ไม่ได้ใช้น้ำหอมสังเคราะห์ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย และคงความคลาสสิกด้วยกล่องกระดาษ แผนที่ ถุงขนมบ้านไม้ ปัจจุบันปรับสูตรลดความหวานลง แต่คุณภาพและวัตถุดิบยังคงเดิม เมนูขึ้นชื่อก็ต้องขนมเปี๊ยะ, คุกกี้เนยสดและถั่วอบ

ขนมเปี๊ยะร้านหมู : เปิดทุกวัน เวลา 07:00 ? 19:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 02-253-8201

อิ่มท้องแล้วเราพาไปอิ่มบุญกันต่อ ด้วยการพาไปทำบุญโลงศพกันที่ ?วัดหัวลำโพง? ไปถึงแล้วเข้าไปหาพี่ๆ เจ้าหน้าที่รอรับบริจาค เขียนชื่อใส่กระดาษแผ่นสีชมพูเพื่อเดินไปที่โถงใหญ่ และนำกระดาษทากาวแปะไว้ที่โลงศพ อย่าลืมตั้งจิตอธิษฐานเป็นอันเสร็จ อานิสงส์การทำบุญโลงศพเชื่อกันว่าเป็นการสะเดาะเคราะห์ ต่ออายุขัยนั่นเอง จากนั้นแวะไปกราบไหว้ขอพรองค์เทพเจ้าในศาลเจ้ากันด้วยนะ ฝากติดตามชมการกินไปเที่ยวไปกับรายการ ?EATER THE JOURNEY? วันเสาร์ที่17 สิงหาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ