Vertiv เปิดตัว Trinergy UPS เจนใหม่ ตอบรับการใช้งาน AI ที่ต้องการความจุและความพร้อมใช้งานสูงโดยผลิตมาแบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้งในไซต์ทุกภูมิภาคทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 15, 2024 09:16 —ThaiPR.net

Vertiv เปิดตัว Trinergy UPS เจนใหม่ ตอบรับการใช้งาน AI ที่ต้องการความจุและความพร้อมใช้งานสูงโดยผลิตมาแบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้งในไซต์ทุกภูมิภาคทั่วโลก

เนื่องจากดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลกต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี 2569  ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความต้องการใช้การประมวลผลและการทำความเย็นที่เป็นผลมาจากการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการประมวลผลสมรรถนะสูง (HPC) การมีโซลูชันพลังงานสำรองที่แข็งแกร่งเพื่อให้ GPU และ CPU ที่ใช้ในการประมวลผล AI และพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าว Vertiv (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและโซลูชันด้านความต่อเนื่อง ได้เปิดตัว Vertiv(TM) Trinergy(TM) เครื่องสำรองไฟ (Uninterruptible Power Supply) ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการโหลดของดาต้าเซ็นเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงไปและ Vertiv(TM) PowerNexus ซึ่งเป็นโซลูชันแบบผสานรวมที่ติดตั้งอยู่ข้าง UPS ที่มาพร้อมกับระบบสวิตช์เกียร์ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ ทั้งสองโซลูชันพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลก โดย Vertiv Trinergy UPS มีจำหน่ายที่ขนาดความจุ 1500, 2000 และ 2500 kVA

UPS ที่น่าเชื่อถือที่สุด ทนทานและมีประสิทธิภาพที่สุดในสายผลิตภัณฑ์ของ Vertiv

Vertiv คำนวณว่า Vertiv Trinergy มีความพร้อมใช้งานได้เกินกว่าวัฏจักรพลังงานของดาต้าเซ็นเตอร์ที่คาดการณ์ในระดับ Tier 4 ที่ 99.9999998 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ 99.9994 เปอร์เซ็นต์ ? ซึ่งต่างกันระหว่างการหยุดทำงาน 30 วินาทีในเวลาสิบปีสำหรับ Vertiv Trinergy เมื่อเทียบกับแปดชั่วโมงในสิบปีที่คาดไว้สำหรับวัฏจักรพลังงานของดาต้าเซ็นเตอร์ระดับ Tier 4 ระบบเพิ่มระดับการฟื้นคืนด้วยการกำหนดค่าระยะเวลาสำรองที่นานขึ้นพร้อมทั้งนวัตกรรมการออกแบบแกนที่แยกตัวเองออกจากกัน ด้วยสถาปัตยกรรมแบบโมดูลที่มีแกนที่แยกตัวทางกายภาพ 500kW แต่ละแกนรวมถึงส่วนประกอบของ UPS แบบออนไลน์ได้แก่ inverter, rectifier, booster/charger และการควบคุมเฉพาะที่แยกออกจากกัน ซึ่งช่วยให้แต่ละแกนทำงานอย่างอิสระ จ่ายไฟไม่ขาดสายแม้อยู่ในระหว่างการบำรุงรักษา

คุณ Kyle Keeper รองประธานอาวุโสของหน่วยธุรกิจการจัดการพลังงานระดับโลกของ Vertiv กล่าวว่า "การออกแบบระบบที่มีความน่าเชื่อถือสูงให้มีพลังงานที่มีความจุสูงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้งาน AI และ HPC ที่ต้องประมวลข้อมูลอย่างหนักหน่วง ด้วยประสบการณ์การรังสรรค์นวัตกรรมกว่า 40 ปี Vertiv(TM) Trinergy(TM) UPS จึงมีความทนทานที่รองรับการดำเนินงานในอนาคตและรองรับโหลด AI โดยมีความยืดหยุ่นที่เพียงพอสำหรับการใช้งาน AI ได้หลายรูปแบบและออกแบบให้ผสานรวมเข้ากับแหล่งพลังงานหลักและสำรองหลากรูปแบบ, แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและนิกเกิลซิงค์, และแหล่งพลังงานที่กระจายตัวทางเลือก เช่น เซลล์เชื้อเพลิงและแบตเตอรี่ระยะยาว (BESS)"

การออกแบบให้ประหยัดพื้นที่ซึ่งช่วยลดต้นทุนค่าบำรุงรักษา

Vertiv Trinergy ต่อยอดแนวคิดการออกแบบให้ทุกระดับของสถาปัตยกรรม UPS เป็นโมดูล แต่ละบล็อกสามารถติดตั้งรวมกันได้หลากหลายวิธี ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากเพราะมีพื้นที่ใช้สอยกะทัดรัด ปรับการกระจายพลังงานโดยใช้จุดเชื่อมต่อเดียว ลดการใช้สายเคเบิล หน้าแปลน ท่อบัส รวมถึงการเชื่อมต่อสวิตช์เกียร์สำหรับเอาท์พุต UPS

เมื่อรวม Vertiv Trinergy กับ Vertiv(TM) PowerBoard Switchgear ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโซลูชัน Vertiv(TM) PowerNexus รุ่นใหม่จะยิ่งเพิ่มพื้นที่ใช้สอย วางชิดกันอยู่ในบล็อกเดียวโดยเชื่อมด้วยบัสบาร์ภายใน ทั้งหมดนี้จะช่วยลดวัสดุสายเคเบิล เวลาการติดตั้ง และต้นทุนด้านแรงงาน Vertiv PowerNexus ยังสามารถติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์ในไซต์งานได้ โดยใช้พาวเวอร์สกิด หรือติดตั้งเข้ากับตู้ปรับเปลี่ยนได้คล่องตัวตามความต้องการของพื้นที่ในไซต์งาน การผสานรวม Vertiv PowerNexus จะประกอบมาให้พร้อมใช้จากโรงงาน ช่วยประหยัดเวลาการติดตั้งที่ไซต์ Vertiv(TM) EPMS แบบผสานรวม (ระบบการตรวจสอบพลังงานและพลังงานในตัวหรือ EPMS) จะทำให้ระบบปลอดภัย น่าเชื่อถือ และใช้งานง่ายขึ้นเพราะช่วยเพิ่มการมองเห็นและลดจำนวนการเชื่อมต่อระหว่างกัน

UPS อาจสามาถทำงานร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริการโครงการและบริการวงจรชีวิตของ Vertiv ซึ่งรวมถึงชุดบริการข้อมูลใหม่ ได้แก่ Vertiv LIFE ซึ่งช่วยบริหารจัดการเหตุการณ์ขั้นสูงและวิเคราะห์การบำรุงรักษาตามสภาพและคะแนนสุขภาพ

การประหยัดพลังงานและพลังงานแบบไดนามิก

Vertiv(TM) Trinergy(TM) ให้ประสิทธิภาพด้าน Double Conversion ที่ล้ำกว่าถึง 97.1% และทำได้สูงถึง 99% ด้วยโหมด Dynamic Online  ลดต้นทุนการดำเนินงานและการสูญเสียพลังงานได้ดีมาก ส่งผลให้ใช้ระบบทำความเย็นลดลง ทำให้ TCO ลดลงทั้งหมดและระยะเวลาคืนทุนสั้นลง

UPS ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ตลอดจนการประหยัดต้นทุนและสร้างรายได้ โดยการใช้ฟีเจอร์ Dynamic Grid Support ซึ่ง UPS สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารจัดการการใช้งานและการให้กริดต่าง ๆ ที่มีอยู่

ด้วยการทำงานบูสเตอร์แบบต่อเนื่องที่ดีขึ้น UPS สามารถทำงานจากไฟฟ้ากระแสตรงแม้มีโหลดเต็มโดยไม่มีระยะเวลาจำกัด UPS ยังทำงานร่วมกับ Vertiv(TM) DynaFlex Battery Energy Storage System (BESS) ซึ่งสามารถใช้แหล่งพลังงานทางเลือกสำหรับพลังงานสำรองหรือพลังงานหลักเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การนำพลังงานของตนเองมาใช้ (BYOP) การนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาใช้แทนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลเป็นพลังงานสำรองนั้นสามารถช่วยลดระยะเวลาการซ่อมเฉลี่ย (MTTR) และช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้อีกด้วย

คุณ Arunangshu Chattopadhyay ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการพลังงานของ Vertiv Asia กล่าวว่า "ด้วยการใช้งาน AI และ HP อย่างแพร่หลายประกอบกับมีความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้น การใช้พลังงานที่มีความเสถียรและน่าเชื่อถือจึงเป็นเรื่องจำเป็นมากกว่าที่เคย Vertiv ได้ออกแบบ Vertiv Trinergy UPS เพื่อรองรับความต้องการใช้งานระบบไดนามิกเนื่องจากภาระงานของ AI และ HPC ในปัจจุบัน และเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับเครื่องแปลงพลังงานที่ทรงพลังแต่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นสำหรับความหนาแน่นของพลังงานที่สูงขึ้น การออกแบบที่ไม่เหมือนใครยังช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินกลยุทธ์ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนได้โดยใช้การผสานรวมพลังงานทางเลือก เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ในเอเชียเพื่อสนองความต้องการพลังงานที่มีความจุสูงของลูกค้าของเรา"

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Vertiv(TM) Trinergy(TM) UPS, Vertiv(TM) PowerNexus, บริการของ Vertiv หรือโซลูชันอื่น ๆ เพื่อรองรับการใช้งาน AI และ HPC ได้ที่ Vertiv.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ