“Chilling Sunday” ส่งซิงเกิลใหม่ “ละครคุณธรรม” แฟนเซอร์ไพรส์ “บอย” จัดเต็มทั้งจับไมค์ร้อง-เล่น MV

ข่าวบันเทิง Thursday August 15, 2024 14:05 —ThaiPR.net

“Chilling Sunday” ส่งซิงเกิลใหม่ “ละครคุณธรรม” แฟนเซอร์ไพรส์ “บอย” จัดเต็มทั้งจับไมค์ร้อง-เล่น MV

ทำเอาแฟนเซอร์ไพรส์กันยกใหญ่!! เมื่อได้ยินเสียงหนุ่มบอย?กรกฎ แก้วพระคงคา วง Chiilling Sunday มาจับไมค์ร้องเพลงแบบเต็มตัวครั้งแรกแทนเสียงร้องใส ๆ ของสาวปาล์ม-อาทิชาสว่างไสว ในเพลง ?ละครคุณธรรม? ซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม  Across  บอกเลยงานนี้บอยไม่ได้มาแค่ร้องอย่างเดียว  แต่ยังขอจัดเต็มโดดมาเป็นพระเอก MV ถ่ายทอดเรื่องราวแบบฉบับละครคุณธรรม ที่บอกคติสอนใจว่าเราทุกคนล้วนมาจากฐานะที่แตกต่างกันและควรยอมรับในตัวตนของคนอื่น

โดย ?แมค ศรัณย์  วงศ์น้อย?  โปรดิวเซอร์ของอัลบั้มนี้  กล่าวถึงจุดเริ่มของเพลงนี้ มาจาก ปาล์ม และ บอย ทำงานร่วมกันในนามวง ?Chilling Sunday? มากกว่าสิบปี และอัลบั้ม Across  เป็นอัลบั้มชุดใหม่ที่มีการเพิ่มสีสันใหม่ ๆ เข้ามา  จึงเกิดไอเดียว่า บอย ยังไม่เคยมีเพลงที่ร้องเองเลยสักเพลง   น่าจะเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์คนฟังและน่าสนุกในการคิดหาไอเดียเพลงที่จะทำให้บอย  ความยากอยู่ที่การหาคอนเซ็ปต์เพลงที่จะเหมาะกับบอย และยังสามารถยังคงความเป็น ?Chilling Sunday? ที่แฟน ๆ คุ้นชินกับเสียงปาล์มได้  ด้วยความที่บอยตัวตนเป็นคนสนุกสนาน    มีความกวน ๆ บวกกับเมื่อเล่าไอเดียให้ ?อุทัย บุญทรีรัตน์? คนแต่งเพลงนี้ฟัง อุทัยนึกไปถึงเรื่องราวของละครคุณธรรมที่มักจะให้ตัวเอกเริ่มต้นเป็นคนที่อยู่ในฐานนะต่ำต้อยกว่าตัวร้าย (ทั้งที่จริงคือคนที่ร่ำรวย มียศใหญ่) ปลอมตัวมาเพื่อพิสูจน์ว่า  ใครที่ทำงานด้วยจะเป็นคนแบบไหน จึงได้ไอเดียว่าเพลง บอยเป็นเหมือน ?ละครคุณธรรม?  ที่เป็นตัวเอกปลอมตัวมาเป็นคนธรรมดา  ที่มาค้นหา      รักแท้ ซึ่งพอฟังเดโมแล้วบอยชอบมาก  ในแง่ของดนตรี ยังคงเป็นเพลง Pop ฟังง่ายสไตล์ Chilling Sunday แต่เพิ่ม Synthesizer และ Sound Electronic  เข้ามาเพื่อเจือความแปลกใหม่ให้งานเพลงอัลบั้ม  Across

ในส่วนของมิวสิควิดีโอนั้น เจ้าของไอเดียมาจาก บอย  ที่ต้องการสื่อสารแบบตรงมาตรงไปตามคอนเซ็ปต์เพลง มีฮุคที่ติดหู คือประโยค "ฉันคือรักแท้ที่ปลอมตัวมา"  ซึ่งจำง่าย และ ประโยคนี้ก็ทำให้คนฟังนึกถึง ประโยคกิมมิคที่ละครสั้นแนวคุณธรรมชอบใช้  เช่น ที่จริงแล้ว ฉันคือ CEO บริษัทปลอมตัวมาเพื่อพิสูจน์รักแท้  เป็นต้น จึงทำให้เพลงนี้เข้าถึงคนฟังง่าย    งานนี้ บอย เล่าเสริมว่า .. ?เพลงนี้นอกจากผมจะเป็นคนร้องแล้ว  ยังเล่นมิวสิควิดีโออีกด้วยครับ   เรื่องราวคือผมปลอมตัวมาเพื่อพิสูจน์รักแท้   ซึ่งนางเอก MV นี้ เราได้นักแสดงที่เล่นหนังสั้นจริง ๆ อย่าง ยาหยี-สกานต์ลักษณ์ จันทรา มาร่วมแสดงด้วย   พูดถึงพระเอกเป็นคนมีฐานะ แต่ต้องการพิสูจน์รักแท้ ด้วยการใช้วิธีการปลอมตัวจากคนฐานะร่ำรวย ขับรถหรู ไประดับปานกลาง ที่ขับรถเก๋งธรรมดา หรือ  ขี่มอเตอร์ไซค์ และไประดับยากจน ที่เหลือแต่ขี่จักรยาน เพื่อพิสูจน์ว่า นางเอกยังรักหรือรังเกียจพระเอกบ้างหรือไม่  ซึ่งเราก็ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นละครคุณธรรมที่มีคติสอนใจที่ว่า  เราต้องยอมรับในตัวตนของคนอื่นว่าแตกต่างจากเราครับ   ที่สำคัญ MV นี้ จะไม่มีปาล์ม เลยก็ไม่ได้ เราจึงวางตัวละครให้ปาล์มแสดงเป็นคนตาบอด ปรากฏอยู่ในทุก ๆ ซีน รวมทั้ง ถ้าใครดูจนจบจะเห็นได้ว่ามีพี่ ?แมค ศรัณย์  วงศ์น้อย?  โปรดิวเซอร์ของวงแสดงเป็น       บอดี้การ์ด และ ?ดิม Tattoo Colour?  แสดงเป็นเจ้าของรถจักรยานที่บอยขโมยมา ร่วมแจมในซีนเล็กน้อย  ผมกับดิมเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยครับ  ครั้งนี้ก็เลยชวนดิมมาสนุก ๆ ด้วยกัน ตอนนี้ MV ก็ออนแอร์แล้ว  อยากให้ทุกคนติดตามฟังและชมกันเยอะๆ เป็นเพลงแรกเลยที่ผมร้องเองทั้งหมดด้วย  ตื่นเต้นมาก ๆ ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ?

แฟน  ๆ สามารถติดตามฟังและชม MV เพลง ?ละครคุณธรรม?   จากวง  ?Chilling Sunday? ซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม Across ได้แล้ว https://www.youtube.com/watch?v=qna-RRjz5kY และทุกช่องทางสตรีมมิ่งดาวน์โหลด   https://chillingsunday.lnk.to/Lakhon_Khunnatham   ติดตามผลงานของวง Chilling Sunday Facebook ,    IG : Chilling Sunday https://www.instagram.com/chilling_sunday  , Palm : https://www.instagram.com/palm_swsi , Boy https://www.instagram.com/boychilling , Twitter : https://twitter.com/chillingband , Tiktok : https://www.tiktok.com/@chilling.sunday

 


แท็ก คุณธรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ