FM มาแล้ว! กำไรสวย Q2/67 พุ่งกระฉูด 170 % CAV โตรับดีมานด์ ส่งออกทะลัก ขยายกำลังผลิตไก่ชำแหละและแปรรูป-คว้าออเดอร์ยาวถึงปีหน้าดันผลงานโตแรง!

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 15, 2024 14:07 —ThaiPR.net

FM มาแล้ว! กำไรสวย Q2/67 พุ่งกระฉูด 170 % CAV โตรับดีมานด์ ส่งออกทะลัก ขยายกำลังผลิตไก่ชำแหละและแปรรูป-คว้าออเดอร์ยาวถึงปีหน้าดันผลงานโตแรง!

บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ (FM) เจ้าแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยีไก่แปรรูปปรุงสุกไฮมาร์จิ้น โชว์ผลงานอลังการ Q2/67 กวาดรายได้รวม 1,888 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 246 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 170% จากงวดปีก่อน เหตุอุตสาหกรรมไก่ของไทยขาขึ้น ไก่แปรรูปปรุงสุก (CAV) ดีมานด์ล้น ฟากซีอีโอ ?ณัฐพล ดุษฎีโหนด? ใส่เกียร์เดินหน้าลุยนำเงินระดมทุนขยายกำลังการผลิตทั้งไก่ชำแหละและไก่แปรรูป เพื่อรองรับคำสั่งซื้อยาวถึงปี 2568 จากกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ดันมาร์จิ้นพุ่ง แย้มผลงานครึ่งปีหลังสดใส มีออเดอร์ลูกค้าใหม่ยักษ์ใหญ่เกาหลีอีกเพียบ นอกจากนี้เตรียมส่งสินค้าล็อตแรกให้สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ในQ4/67 หนุนผลงานปีนี้โตก้าวกระโดด

นายณัฐพล ดุษฎีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดโมเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (FM) เปิดเผย ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 2/2567 และในครึ่งแรกปีนี้มีการเติบโตของรายได้กว่า 25 %เมื่อ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณคำสั่งซื้อสินค้าลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งไก่ชำแหละและ แปรรูปปรุงสุก (CAV) อีกทั้งได้รับปัจจัยบวกจากอุตสาหกรรมไก่มีทิศทางขาขึ้น

ทั้งนี้ในส่วนแนวโน้มในครึ่งปีหลัง เชื่อว่าจะมีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันบริษัทฯ มีออเดอร์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปปรุงสุก ซึ่งมีมาร์จิ้นสูงจากลูกค้าเดิมที่เป็นแบรนด์ระดับโลก โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ รวมถึงการรับออเดอร์ลูกค้ารายใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ ในไตรมาส 3/2567 และจากลูกค้าประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่คาดว่าจะเริ่มส่งสินค้าได้ในไตรมาส 4/2567 โดยเริ่มจากไก่ชำแหละและลำดับถัดไปจะเป็นไก่แปรรูปปรุงสุก สนับสนุนการเติบโต

? FM จะเดินตามแผนที่วางไว้ ทั้งการสร้างการเติบโตรายได้และผลกำไร จากภาพรวมอุสาหกรรมที่เติบโต แนวโน้มออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ และบางรายมีออเดอร์ต่อเนื่องยาวไปปีหน้า ถือเป็นสัญญาณที่ดี รวมทั้งหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยิ่งส่งผลให้ FM มีศักยภาพ ในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น จึงเชื่อว่าผลการดำเนินงานในปี 2567 มีทิศทางที่ดีและเติบโต จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 5,782 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 255 ล้านบาท ?

ด้านนายสุเมธ มาสิลีรังสี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน FM กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 246 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 155 ล้านบาท คิดเป็น 170% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 91 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 1,888 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 407 ล้านบาท คิดเป็น 27% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำไว้ 1,481 ล้านบาท

ขณะที่งวด 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 371 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 226 ล้านบาท คิดเป็น 155% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 3,625 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 725 ล้านบาท คิดเป็น 25% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,900 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนการการเติบโตในไตรมาสที่ 2/2567 ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณคำสั่งซื้อสินค้าลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งไก่ชำแหละ และไก่แปรรูปปรุงสุก (CAV) อีกทั้งอุตสาหกรรมไก่ไทยเป็นช่วงขาขึ้น และราคาขายไก่ดิบมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ สินค้าในกลุ่มพร้อมทาน (Ready to Eat) ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เน้นความคล่องตัว สะดวกมากขึ้น มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด

โดยบริษัทฯ จะนำเงิน ส่วนใหญ่ที่ได้จากการระดมทุน มาใช้ในการซื้อเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต รองรับคำสั่งซื้อสินค้าและการพัฒนาสินค้าในรูปแบบใหม่ รวมทั้งการขยายตลาดส่งออกกลุ่มประเทศใหม่ๆ ด้วย

?FM มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำธุรกิจไก่แปรรูปปรุงสุกที่เป็น Food Focus & Food Technology ตามแผนและ กลยุทธ์ที่วางไว้ ทั้งการพัฒนาสินค้า การขยายตลาดใหม่ การสร้างมูลค่าเพิ่ม ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปปรุงสุก ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมไก่แปรรูปปรุงสุกส่งออกของไทยมีส่วนการแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ของโลก ขณะที่ตลาดมีการขยายตัวทุกปี ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตต่อเนื่องสอดคล้องกับการขยายตัวของอุตสาหกรรม? สุเมธกล่าว 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ