“ไปรษณีย์ไทย” หนุน “เอ็นที ไอบัซซ์” ดึงเครือข่ายพี่ไปรฯ ช่วยรับส่งยาและเวชภัณฑ์ ในระบบ Telemedicine ลดข้อจำกัดด้านสถานที่และเวลา การันตีเร็วทันใจทุกพื้นที่

ข่าวทั่วไป Thursday August 15, 2024 14:25 —ThaiPR.net

“ไปรษณีย์ไทย” หนุน “เอ็นที ไอบัซซ์” ดึงเครือข่ายพี่ไปรฯ ช่วยรับส่งยาและเวชภัณฑ์ ในระบบ Telemedicine ลดข้อจำกัดด้านสถานที่และเวลา การันตีเร็วทันใจทุกพื้นที่

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้านำเครือข่ายพี่ไปรฯ ชูศักยภาพความเชี่ยวชาญด้านพื้นที่ ?Postman Cloud? สร้างเครือข่ายพันธมิตรกับบริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ จำกัด ให้บริการรับส่งยาและเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาล คลินิก หรือร้านขายยาผ่านแพลตฟอร์ม Telemedicine ของบริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ บริการดูแลสุขภาพและการแพทย์ยุคใหม่ ด้วยระบบโครงข่าย Free Wi-Fi สามารถสื่อสารกับแพทย์หรือเภสัชกรผ่านระบบ video conference แบบ real-time และส่งถึงมือประชาชนผู้ใช้บริการถึงบ้าน โดยมุ่งยกระดับบริการทางการแพทย์ เน้นการอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวก รวดเร็ว ลดข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่

นายนเรศ ไชยวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยนำจุดแข็งด้านเครือข่าย อย่างพี่ไปรฯ หรือเจ้าหน้าที่นำจ่าย มาให้บริการต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ตามแต่ละความต้องการของพันธมิตรได้อย่างตรงจุด ภายใต้โครงการ Postman Cloud ซึ่งในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับบริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ จำกัด ในการให้บริการรับส่งยาและเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาล คลินิก หรือร้านขายยาบนแพลตฟอร์ม Telemedicine ของบริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ จำกัด มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวก รวดเร็ว ลดข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวระหว่าง ไปรษณีย์ไทย และ เอ็นที ไอบัซซ์ ถือเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของสองหน่วยงาน ซึ่งเป็นการยกระดับบริการทางการแพทย์ของไทย ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยบริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ระบบโครงข่าย Free Wi-Fi บริการดูแลสุขภาพและการแพทย์ยุคใหม่ (Telemedicine Platform) ด้วยรูปแบบการสื่อสารกับแพทย์หรือเภสัชกรผ่านระบบ video conference แบบ real-time และส่งยาหรือเวชภัณฑ์ที่ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับให้ถึงบ้าน

สำหรับโครงการ Postman Cloud ได้ให้บริการกับพันธมิตรในหลากหลายรูปแบบ อาทิ ปักหมุด สำรวจทรัพย์สิน เก็บเอกสารและยืนยันตัวตน รับ-ส่ง สิ่งของแบบ Point to Point รวมทั้งมีการให้เปิดบริการรับส่งยาและเวชภัณฑ์ร่วมกับหลากหลายพันธมิตรในปี 2567 สำหรับหน่วยงานที่สนใจใช้บริการสามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายพัฒนาระบบไปรษณีย์ โทร. 0 2831 3415

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ