DEK SE SPU แชร์ธุรกิจสุดครีเอท 'Jaifull Community’ แพลตฟอร์ม ตัวช่วยผู้มีปัญหาสุขภาพจิต

ข่าวบันเทิง Thursday August 15, 2024 15:20 —ThaiPR.net

DEK SE SPU แชร์ธุรกิจสุดครีเอท 'Jaifull Community’ แพลตฟอร์ม ตัวช่วยผู้มีปัญหาสุขภาพจิต

จากสถานการณ์ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ครอบครัว ปัญหาชีวิต เชื่อว่าอาจทำให้ใครหลายๆคนที่ประสบพบเจอต้องเกิดภาวะความเครียด และไม่มีความสุข ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าก็มีอีกหลายๆคนที่กำลังคิดหาวิธีเยียวยารักษาใจจากความทุกข์และปัญหาชีวิตเพื่อช่วยเหลือบุคคลเหล่านั้น และวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ ?น้องมาย? สุมินตรา แพงสี นักศึกษาคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม หนึ่งในกลุ่มเจ้าของผลงานสุดครีเอท 'Jaifull Community? แพลตฟอร์มที่ช่วยเยียวยา....ผู้มีปัญหาสุขภาพใจ ให้รู้สึกดีขึ้นกัน

SE SPU ตอบโจทย์คนมีฝัน อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ?

?มาย?: ถ้าถามว่าทำไมมายเลือก คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้ ตอบไม่ยากเลยค่ะ เพราะมีหลักสูตรให้เลือกเรียนได้หลากหลาย สามารถเรียนข้ามศาสตร์ได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน กิจกรรมแน่นทำให้มีเพื่อนเยอะ คอนเนคชั่นดี ได้ฝึกฝนลงมือปฏิบัติจริงตั้งแต่ยังเรียนอยู่ สภาพแวดล้อมโดยรวมก็เอื้อต่อการเรียนรู้ แถมยังการันตีว่าเรียนจบมามีโอกาสได้งานทำสูง ประกอบกับค่าเทอมเหมาะสม เรียกได้ว่า SE SPU เป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับมายเลยค่ะ

จุดเด่นของคณะที่อยากอวด

?มาย?: คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ SPU มุ่งให้นักศึกษาได้เรียนรู้กับตัวจริง ประสบการณ์จริง เปิดกว้างด้านความคิด ฝึกฝนทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และทักษะการสื่อสาร พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายกับนักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา มั่นใจได้ว่าจบจากคณะนี้จะสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปต่อยอดสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้ในชีวิตจริง และที่สำคัญเลย คณะนี้ไม่มีสอบด้วยนะคะ วัดคะแนนจากตัวโปรเจกต์เลยค่ะ

น้องๆ ที่จะมาเรียนคณะนี้ ต้องเจออะไรบ้าง ?

?มาย?: หลักๆ เลย คือได้ลงมือทำจริงค่ะ เหมือนกับว่าถ้าเราจะเริ่มต้นทำธุรกิจสักอย่าง จะต้องเริ่มจากอะไร กระบวนการทำงานแต่ละอย่างจะต้องมีอะไรบ้างในการสร้างแบรนด์ตัวนึงขึ้นมา ได้ทดลองเป็น CEO บริหารงานตั้งแต่ยังเรียนไม่จบเลย ท้าทายความสามารถเราสุดๆ และที่สำคัญถ้าเกิดเราทำธุรกิจเจ๊งขึ้นมาก็ ไม่เป็นไร เพราะเจ๊งแค่ในกระดาษ ดีกว่าเราไม่รู้อะไรแล้วเราไปเจ๊งข้างนอก ที่อาจจะเจ็บหนักจริงๆ ก็ได้ ประสบการณ์จากการเรียนจะทำให้เราทำธุรกิจให้เติบโตได้ในอนาคตอย่างแน่นอน

"ธุรกิจสุดครีเอท" 'Jaifull Community? ตัวช่วยผู้มีปัญหาสุขภาพจิต

?มาย?: Jaifull Community เกิดจากความตั้งใจของเราที่ต้องการช่วยเหลือวัยทำงานที่กำลังเผชิญกับความเครียด ภาวะหมดไฟ และปัญหาสุขภาพจิตมากขึ้น จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิต พบว่ากว่า 70% ของวัยทำงานเผชิญปัญหาสุขภาพจิต โดยเฉพาะโรคซึมเศร้า มากที่สุด สาเหตุหลักๆ มาจากโซเชียลมีเดียที่เต็มไปด้วยภาพเปรียบเทียบ เนื้อหาลบ ขาดการสนับสนุนด้านสุขภาพจิต บริการด้านสุขภาพจิตที่เข้าถึงยาก ราคาแพง และวัยทำงานขาดพื้นที่ระบายความรู้สึก กลัวการถูกตัดสิน ขาดการเชื่อมต่อกับผู้ที่มีประสบการณ์คล้ายกัน เราจึงคิด แพลตฟอร์ม community ที่เข้าถึงได้ง่าย ให้คนที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ ดูแลสุขภาพจิต และเรียนรู้กันและกัน ทำเสมือนบ้านหลังที่ 2 ทุกคนสามารถมาพักพิง พูดคุย และได้รับกำลังใจ แลกเปลี่ยนความคิด กับอวาตาร์สุดน่ารักบน Platform Community ที่มากกว่าแค่แชทค่ะ

'Jaifull Community? เปรียบเสมือนเพื่อนที่เข้าใจ...ช่วยเยียวยาความเครียด

?มาย?: ตัวแพลตฟอร์ต Jaifull Community เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมทางที่เข้าใจและช่วยเยียวยาความเครียด ภาวะหมดไฟ และปัญหาสุขภาพจิตของวัยทำงาน ผ่านฟังก์ชัน Time Weaver เทคโนโลยี AI ที่จะช่วยให้คุณย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต ค้นหาคำตอบในใจ และพัฒนาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น โดยไม่ต้องกลัวการถูกตัดสิน และเป็นพื้นที่สำหรับผู้คนที่มีความคิดและประสบการณ์คล้ายๆ กัน ได้มาพบปะ พูดคุย และเยียวยาร่วมกัน สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ Jaifull Community ในอนาคต คือการสร้างสังคมที่ผู้คนทุกวัย สามารถเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพจิตที่มีคุณภาพและเหมาะสม โดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งาน เราเชื่อว่าทุกคนควรได้รับโอกาสในการพัฒนาสุขภาพจิตและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขค่ะ

จุดเด่นของ 'Jaifull Community? มีตามนี้เลย!

?มาย?: aifull Community เปรียบเสมือนเพื่อนที่เข้าใจ เข้าถึง และพร้อมเคียงข้างวัยทำงานในยุคดิจิทัลที่เผชิญกับความเครียด ภาวะหมดไฟ หรือปัญหาสุขภาพจิต ผ่านฟังก์ชันต่างๆ ดังนี้

Time Weaver : ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต ค้นหาคำตอบในใจ และพัฒนาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น

AI เพื่อนร่วมทาง : เรียนรู้และพัฒนาไปพร้อมกับผู้ใช้ เข้าใจบริบท เรียนรู้จากบทสนทนา และตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติ

พื้นที่ปลอดภัย : ระบายความรู้สึก แลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยไม่ต้องกลัวการถูกตัดสิน

ประสบการณ์ personalize : ปรับแต่งอวาตาร์ เลือกเพศ รูปร่าง หน้าตา เสื้อผ้า สไตล์การพูด เลือกช่วงเวลา ที่จะย้อนไป และสร้างบทสนทนาที่เหมาะกับตัวเอง

Jaifull Community มุ่งมั่นที่จะเป็นเพื่อนร่วมทางที่ช่วยให้วัยทำงานสามารถเยียวยา พัฒนา และสร้างหลัก ยึดทางใจ "เพราะใจที่ฟู คือจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดี"

มีแผนต่อยอด Jaifull Community ในหลายๆ ด้านอย่างไร?

?มาย?: พัฒนาฟังก์ชัน Time Weaver ให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น : พัฒนาระบบ AI ให้เข้าใจบริบทและตอบสนองได้อย่าง ชาญฉลาดยิ่งขึ้น เพิ่มตัวเลือกการย้อนเวลามากขึ้น พัฒนาฟังก์ชันการวิเคราะห์ข้อมูลจากบทสนทนา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจตัวเองและพัฒนาชีวิตได้ดียิ่งขึ้น

ขยายเนื้อหาและบริการ : เพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตในหัวข้อต่างๆ นำเสนอบริการด้านสุขภาพจิตแบบครบวงจร พัฒนาฟังก์ชันการจับคู่ผู้ใช้ที่มีประสบการณ์คล้ายกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้กำลังใจ  ซึ่งกันและกัน

ขยายฐานผู้ใช้ : เพิ่มช่องทางการเข้าถึงแพลตฟอร์ม ทำการตลาดและประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มให้เป็นที่รู้จัก  มากขึ้น ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อนำเสนอบริการ Jaifull Community ให้กับพนักงาน

พัฒนาโมเดลธุรกิจ : หาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้า พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต ระดมทุนเพิ่มเติม เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการ

มุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพจิตชั้นนำ : ตั้งเป้าหมายเป็นแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพจิตที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือมากที่สุดในประเทศไทย ขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการดูแลสุขภาพจิต

?เราหวังว่า Jaifull Community จะช่วยสร้างสังคมที่ผู้คนทุกวัยสามารถเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพจิตที่มีคุณภาพและเหมาะสม โดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งาน เราเชื่อว่าทุกคนสมควรได้รับการสนับสนุนด้านสุขภาพจิต และ Jaifull Community มุ่งมั่นที่จะทำให้สิ่งนั้นเป็นจริงค่ะ?

สุดท้ายอยากให้ฝากถึงคนที่ อยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง

?มาย?: สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นลงมือทำ เรียนรู้จากประสบการณ์ ปรับปรุงพัฒนาอยู่เสมอ มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจของคุณต่อไป และที่สำคัญที่สุด ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้เพียงแค่ต้องกล้าที่จะลุยไปมันค่ะ!


แท็ก community   ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ