ซีบีอาร์อีขยายธุรกิจที่ปรึกษาความยั่งยืนระดับโลก ด้วยการเข้าซื้อกิจการ Paia Consulting บริษัทที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนชั้นนำในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 15, 2024 15:23 —ThaiPR.net

ซีบีอาร์อีขยายธุรกิจที่ปรึกษาความยั่งยืนระดับโลก ด้วยการเข้าซื้อกิจการ Paia Consulting บริษัทที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนชั้นนำในเอเชียแปซิฟิก

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ส่งผลให้บุคลากรเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการด้านความยั่งยืนของซีบีอาร์อีทั่วภูมิภาค

ซีบีอาร์อีประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ ไพอา คอนซัลติ้ง (Paia Consulting) บริษัทที่ปรึกษาเฉพาะทางด้านความยั่งยืน ซึ่งมีฐานอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถของซีบีอาร์อีในการสนับสนุนด้านการพัฒนาความยั่งยืนให้แก่ลูกค้าและนักลงทุนทั่วโลก

อันชูมาน แม็กกาซีน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีบีอาร์อี อินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เปิดเผยว่า ?การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะส่งผลต่อการดำเนินงานของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจต่าง ๆ ให้ตระหนักรู้และสนใจเรื่องความยั่งยืนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การที่กฎระเบียบต่าง ๆ เหล่านี้เพิ่มมากขึ้นจะผลักดันให้ธุรกิจต้องสร้างกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนและแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าในการนำไปปฏิบัติ การทำงานของทีมงานที่ได้รวมตัวกันนี้จะเชื่อมโยงเครือข่ายสาขาของเรา ไปจนถึงการดำเนินงานระดับนานาชาติของลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในทุกภูมิภาค? ไพอา คอนซัลติ้ง ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 มุ่งเน้นการให้บริการด้านกลยุทธ์ความยั่งยืน รวมถึงการนำไปปฏิบัติ และการรายงานแก่ลูกค้าในสิงคโปร์และทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทำงานร่วมกับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์มากกว่า 100 แห่ง

หลังจากการเข้าซื้อกิจการ ผู้เชี่ยวชาญจากไพอา คอนซัลติ้ง จะร่วมกับทีมให้คำปรึกษาด้าน ESG (Environmental, Social and Governance: สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) และบริการด้านความยั่งยืน ในซีบีอาร์อี สิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบริการด้านความยั่งยืนของซีบีอาร์อี เอเชียแปซิฟิก เดวิด ฟอการ์ตี้ ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมให้คำปรึกษาด้าน ESG และบริการด้านความยั่งยืน ของซีบีอาร์อี ในเอเชีย ตั้งแต่ปี 2565 จะเป็นผู้นำทีมที่ขยายใหญ่ขึ้นนี้ ทีมงานจะนำเสนอโซลูชัน การบริการ และโปรแกรมการฝึกอบรมที่ครอบคลุมมากขึ้นสำหรับลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมและภาคส่วน

โมเรย์ อาร์มสตรอง กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี สิงคโปร์ กล่าวว่า ?เรามุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตของบริการและโซลูชันที่เราสามารถนำเสนอให้แก่ลูกค้าระดับโลกและระดับท้องถิ่น เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถรับมือกับความซับซ้อนในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ด้วยการดึงความสามารถของไพอามาใช้ ซีบีอาร์อีจะกลายเป็นผู้นำด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ESG ในสิงคโปร์และทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้เชี่ยวชาญของเราจะทำงานร่วมกับลูกค้าในการรายงาน การฝึกอบรม การปฏิบัติตามข้อกำหนด การเปรียบเทียบ การพัฒนา และการดำเนินการตามแผน ESG ซีบีอาร์อีจะสร้างผลลัพธ์ในเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง (Built Environment)?

ผู้บริหารของไพอา คอนซัลติ้ง จะเข้ามารับบทบาทสำคัญที่ซีบีอาร์อี แครี่ จอห์นสัน ผู้ก่อตั้งไพอา คอนซัลติ้ง ในปี 2545 จะดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาหลัก (Lead Consultant) และ คอร์ราโด ฟอร์เซลลาติ กรรมการผู้จัดการของไพอา คอนซัลติ้ง ซึ่งเข้าร่วมงานกับบริษัทในปี 2564 ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และโซลูชันด้านความยั่งยืน (Director, Client Sustainability Strategy & Solutions)

คอร์ราโด กล่าวว่า ?นี่เป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองทีมจะร่วมมือกันและใช้จุดแข็งของกันและกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกันในการเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าในอนาคต ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือธุรกิจอื่น ๆ ลูกค้าจะสามารถคาดหวังได้ถึงความรู้ ความเชี่ยวชาญ เครื่องมือ และโซลูชันที่ได้รับการพัฒนาโดยทีมงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีทักษะที่หลากหลายมากขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสามารถนำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรเพื่อแก้ไขปัญหาความยั่งยืนที่ท้าทาย ด้วยแนวทางเฉพาะที่เหมาะกับแต่ละพื้นที่?

คอร์ราโด กล่าวเสริมว่า ส่วนผสมหลักในเรื่องราวความสำเร็จของไพอาจะไม่เปลี่ยนแปลงไป ?วิธีที่เราทำงานร่วมกันในทีมและกับลูกค้าของเรา ทั้งความเอาใจใส่ ความใฝ่รู้ การรับฟังความคิดเห็น การทำงานร่วมกัน และความทุ่มเทล้วนเป็นสิ่งที่เราทุกคนคุ้นเคยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้สอดคล้องกับวิธีการทำงานของซีบีอาร์อี?

ติดตามข่าวสารจากซีบีอาร์อีเพิ่มเติมได้ที่
Facebook: CBRE Thailand LINE: @cbrethailand and @cbreland
LinkedIn: CBRE Thailand YouTube: CBRE Thailand
Twitter: CBRE Thailand Spotify: CBRE Thailand
Instagram: CBRE Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ