ครั้งแรกในไทย กับหลักสูตรเรียนขับขี่รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ Volvo Electric Vehicle Driving Academy โดยผู้นำด้านความปลอดภัยมาตรฐานวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย

ข่าวยานยนต์ Thursday August 15, 2024 16:51 —ThaiPR.net

ครั้งแรกในไทย กับหลักสูตรเรียนขับขี่รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ Volvo Electric Vehicle Driving Academy โดยผู้นำด้านความปลอดภัยมาตรฐานวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย

ครั้งแรกในประเทศไทย วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดงานอบรมหลักสูตรการเรียนขับรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในงาน Volvo Electric Vehicle Driving Academy ฝึกสอนโดยผู้ชำนาญการ เมื่อวันที่ 14 ? 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนกว่า 500 คน ภายในงานได้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เพิ่มทักษะด้านการขับรถไฟฟ้าที่ถูกต้องและปลอดภัย เข้าใจความต่างระหว่างรถยนต์สันดาปและรถไฟฟ้าในการใช้งาน การบำรุงรักษา และสมรรถนะของรถเพื่อเสริมความมั่นใจให้ผู้ขับ

คุณคริส เวลส์, กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ?รถไฟฟ้ากำลังได้รับความสนใจอย่างมากในกลุ่มผู้บริโภคในประเทศเนื่องจากคุณสมบัติที่สะท้อนการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนสู่อนาคต อาทิ ไร้ไอเสียจึงไม่ก่อให้เกิดมลพิษ, ใช้พลังงานและมีค่าซ่อมบำรุงต่ำ และให้อัตราการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง อย่างไรก็ตามการใช้งาน และดูแลรักษารถไฟฟ้านั้นมีความแตกต่างจากรถสันดาปอยู่บางประการ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ในฐานะบริษัทผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม และผู้นำด้านความปลอดภัย เห็นถึงความสำคัญในการสร้างความเข้าใจและทักษะที่เกี่ยวกับการใช้งานรถไฟฟ้า บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรม Volvo Electric Vehicle Driving Academy เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานรถไฟฟ้า และเสริมทักษะการขับขี่ปลอดภัยตามมาตรฐานสากลของวอลโว่แก่ผู้ใช้รถไฟฟ้าที่สนใจทั่วประเทศ พร้อมสานต่อเจตนารมย์ในการสร้างความปลอดภัยให้ทุกการเดินทางทั้งส่วนบุคคลและส่วนรวม?

Volvo Electric Vehicle Driving Academy กิจกรรมอบรมหลักสูตรการเรียนขับขี่รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ถูกต้องและปลอดภัย ด้วยเจตนารมย์ของวอลโว่ที่ต้องการมุ่งเน้นให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าได้เรียนรู้ถึงวิธีการขับขี่ที่ถูกต้อง ตระหนักถึงความปลอดภัยของตัวผู้ขับและเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน และเพื่อให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นระหว่างขับขี่ มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ในแต่ละทักษะและทดลองขับในสถานการณ์จริงบนสนาม โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลตลอดหลักสูตร สำหรับผู้ที่สนใจรถไฟฟ้าหรือใช้รถไฟฟ้าเป็นประจำที่ต้องการเรียนรู้การขับขี่รถไฟฟ้าอย่างปลอดภัยเพื่อเพิ่มความมั่นใจและนำไปต่อยอดการใช้งานในปัจจุบัน

หลักสูตรการขับขี่รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในครั้งนี้ เป็นการอบรมทั้งในภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในหลากหลายทักษะ โดยเน้นการอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐานที่กระชับเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับท่านั่ง, องศาการวางมือบนพวงมาลัย, วิธีการทรงตัวของรถขณะหมุนพวงมาลัย, ความแตกต่างของมาตรฐานการวัดระยะทางแบบ NEDC / WLTP / CLTC, ข้อแนะนำการขับขี่รถไฟฟ้าในขณะน้ำท่วมสูง, ระยะเบรกและเรียนรู้ปฏิกิริยาตอบสนองของรถ, วิธีการใช้งานระบบช่วยขับขี่ One Pedal Drive, รวมไปถึงคำแนะนำการติดตั้งเครื่องชาร์จที่บ้านเพื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจ โดยในภาคปฏิบัติมีการจำลองสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนนถึง 4 รูปแบบทักษะ ให้ผู้เข้าร่วมได้ปฎิบัติเพื่อนำไปต่อยอดการใช้งานรถไฟฟ้าในชีวิตประจำวันหากจำเป็น อาทิ

  • ทักษะ Braking and Avoiding: หลักสูตรจำลองการเบรกและหักหลบ เมื่อเจอสิ่งกีดขวางด้านหน้า
  • ทักษะ Moose test: ทดสอบการทรงตัวและการควบคุมตัวรถเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ในขณะมีสิ่งกีดขวางยื่นออกมาบนถนน หรือสถานการณ์ที่ทำให้ต้องเปลี่ยนเลนกระทันหันในระหว่างขับขี่ จำลองโดยการวางกรวยล้อมกรอบเป็นเส้นทาง เพื่อให้เลี้ยวรถไปยังทิศทางที่ต้องการ ในทักษะนี้จะเป็นการสอนบังคับพวงมาลัยเพื่อ
  • ทักษะ Avoiding obstacles: จำลองเหตุการณ์ฉุกเฉินเมื่อเกิดสิ่งกีดขวางขึ้นกลางถนน เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ต้องตัดสินใจเปลี่ยนเลนเป็นทางซ้ายหรือขวาทันที โดยจัดจำลองกรวยจราจรเป็นรูปตัว Y สร้างสถานการณ์ให้ผู้เข้าร่วมได้ตัดสินใจด้วยตนเอง
  • ทักษะ Understeer (Half circle): จำลองเหตุการณ์ที่อาจทำให้รถเกิดอาการหน้าดื้อโค้งจากการสูญเสียการควบคุมทิศทางของรถ โดยจำลองทดสอบรถบนพื้นเปียกลื่นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เกิดทักษะการรับมือเมื่อพบเจอกับปัญหานี้ และการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิด

คุณแรนดีพ ซิง กานวา, กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน กล่าวว่า ?ตลอดระยะเวลา 125 ปีที่ผ่านมา กู๊ดเยียร์มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมยางที่ได้รับการพัฒนาและผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อเสริมประสบการณ์และประสิทธิภาพการขับขี่และความปลอดภัย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้กับ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ยางกู๊ดเยียร์ รุ่น กู๊ดเยียร์ เอฟฟิเชียนกริป เพอร์ฟอร์มานซ์ เอสยูวี (Goodyear EfficientGrip Performance SUV) ซึ่งเป็นยางติดรถไฟฟ้า Volvo EX30 ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานกับรถไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติในการรองรับแรงบิด และดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนน เพราะเราเชื่อว่ายางที่มีคุณภาพจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยในการขับรถ?

โดยนอกเหนือจาก บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน กิจกรรม Volvo Electric Vehicle Driving Academy ยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท เอไอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อีแซดเอสวีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดงานเพื่อมอบความรู้ และพัฒนาทักษะด้านการขับขี่รถไฟฟ้าที่ถูกต้องภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่ผู้ใช้งานรถทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับวอลโว่ได้ที่
Website - www.volvocars.com/th
Facebook - https://www.facebook.com/volvocarsth
Youtube - https://www.youtube.com/user/VolvoCarsThailand
LINE ? https://page.line.me/002olnns?oat_content=url&openQrModal=true

เยี่ยมชม Volvo Studio ICONSIAM ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม และ เยี่ยมชม Volvo Studio EmSphere ได้ที่ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวอลโว่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 02-161-4144

สำหรับลูกค้าวอลโว่ปัจจุบัน สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าวอลโว่เท่านั้นได้ที่ https://bit.ly/459u6HD


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ