AXONS คว้ารางวัล DEmark 2024 จากการออกแบบแอปพลิเคชันเพื่อการเกษตรยุคดิจิทัล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 15, 2024 17:47 —ThaiPR.net

AXONS คว้ารางวัล DEmark 2024 จากการออกแบบแอปพลิเคชันเพื่อการเกษตรยุคดิจิทัล

AXONS (แอ๊กซอน) บริษัท AgriTech แนวหน้าของประเทศไทย ได้รับเกียรติจากเวที Design Excellence Award 2024 (DEmark) ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ คว้ารางวัลในกลุ่มระบบบริการ และแพลตฟอร์มดิจิทัล จากผลงานการออกแบบแอปพลิเคชัน ?FarmOne(ฟาร์มวัน)? และ ?FarmPro(ฟาร์มโปร)? ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AgriTech ที่มุ่งเปลี่ยนแปลงวิถีการเกษตรไทยไปสู่อนาคตดิจิทัล ด้วยการผสานเทคโนโลยีเข้ากับการทำงานจริงของเกษตรกรได้อย่างสอดคล้องกลมกลืน ตอบโจทย์ความต้องการ ยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และยั่งยืนยิ่งขึ้น

นายสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการ AXONS กล่าวว่า ความสำเร็จนี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ AXONS ที่มุ่งเน้นการออกแบบแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงได้สำหรับเกษตรกรทุกระดับ ไม่ว่าผู้ใช้งานจะมีพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีมากน้อยเพียงใดก็ตาม ภายใต้แนวคิด "User-Centered Design" ที่เริ่มต้นจากการทำความเข้าใจปัญหาและความต้องการของผู้ใช้งานอย่างลึกซึ้ง

แอปพลิเคชัน ?FarmOne? ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเกษตรกรในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยว โดยมีฟีเจอร์สำคัญ เช่น การพยากรณ์อากาศ การตรวจโรคและแมลงผ่าน AI การจัดการแปลงปลูก และการบันทึกกิจกรรมแปลง ซึ่งนอกจากตอบโจทย์ด้านฟังก์ชันการทำงานแล้ว ยังให้ความสำคัญกับความสวยงาม (User Interface) และสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดี (User Experience) ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายด้วย

ขณะที่ ?FarmPro? ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้ดูแลเกษตรกรในด้านการบริหารจัดการ ลดภาระงานเอกสาร และเพิ่มความคล่องตัวในการติดตามและให้คำแนะนำเกษตรกร ฟีเจอร์ที่โดดเด่น เช่น การทำสัญญา (Contract Farming) การติดตามกิจกรรมเพาะปลูก และการสำรวจที่ดินเกษตรกร โดยออกแบบให้ใช้งานง่าย ดูน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ ทั้งหมดนี้ล้วนมุ่งเน้นในการยกระดับคุณภาพผลผลิตและประสิทธิภาพในการจัดการภายในฟาร์มอย่างแท้จริง

ในการพัฒนาแอปพลิเคชันทั้ง 2 นี้ AXONS ได้เน้นฟีเจอร์การทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญๆ ที่เกษตรกรต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน และฟีเจอร์ที่มีความจำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพผลผลิตของเกษตรกร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรว่า เทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยาก แต่เป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยยกระดับการทำงานและเพิ่มผลผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

?การได้รับรางวัล DEmark 2024 นี้ ไม่เพียงแค่ยืนยันความสำเร็จด้านการออกแบบ แต่ยังเป็นเครื่องย้ำถึงความมุ่งมั่นของ AXONS ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรดิจิทัลที่ยั่งยืน โดยการผสานเทคโนโลยีและการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงในทุกสถานการณ์? นายสรรเสริญ กล่าว

ในปีนี้ มีผลงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการ DEmark Award ทั้งหมด 500 รายการ จากทั่วปะเทศ และมีเพียง 66 รายการจาก 54 บริษัทที่ได้รับรางวัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ