ซีพี แอ็กซ์ตร้า ตั้งเป้าส่งมอบอาหาร 3 ล้านมื้อ พร้อมจับมือ สพฐ. มอบทุนโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” สนับสนุนให้นักเรียนเข้าถึงมื้ออาหารดีมีประโยชน์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 15, 2024 17:57 —ThaiPR.net

ซีพี แอ็กซ์ตร้า ตั้งเป้าส่งมอบอาหาร 3 ล้านมื้อ พร้อมจับมือ สพฐ. มอบทุนโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” สนับสนุนให้นักเรียนเข้าถึงมื้ออาหารดีมีประโยชน์

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก แม็คโคร-โลตัส สานต่อโครงการ ?อาหารดีพี่ให้น้อง? อย่างต่อเนื่อง มุ่งสนับสนุนวัตถุดิบอาหารคุณภาพดี และมีประโยชน์ให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ล่าสุดมอบทุนให้กับโรงเรียนในภาคเหนือ นำร่องจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนรวม 100 แห่ง ให้นักเรียนกว่า 11,000 คนเข้าถึงมื้ออาหารที่ดี และถูกหลักโภชนาการ พร้อมชวนน้องๆ ร่วมกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน (School visited) ส่งเสริมการสร้างประสบการณ์จริง ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ (ซุปเปอร์ไฮเวย์)

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?แม็คโคร-โลตัส ดำเนินธุรกิจเคียงข้างชุมชนและสังคมไทย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) รวมถึงส่งเสริมการมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดีให้เยาวชนไทยผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่สอดคล้องกับพันธกิจด้านความยั่งยืนขององค์กร โดยโครงการ ?อาหารดีพี่ให้น้อง? ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 สนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพเพื่อนำไปประกอบอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่ขาดแคลนหรือมีข้อจำกัดในการเข้าถึงอาหาร ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมกว่า 1,000 โรงเรียน ซึ่งมีจำนวนนักเรียนกว่า 100,000  คน เพื่อให้เยาวชนได้เข้าถึงอาหารดี มีประโยชน์ ตามหลักโภชนาการ? 

นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?แม็คโครและโลตัสดำเนินกิจกรรม ?ลำไย ปันสุข?คืนสุข สู่ชุมชน? อย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนให้ผู้ปลูกลำไยมีรายได้ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต ซึ่งแม็คโครนำรายได้จากการจำหน่ายลำไยทุก 1 กิโลกรัม ร่วมบริจาค 1 บาท สนับสนุนวัตถุดิบและอาหารสดคุณภาพให้กับโรงเรียน 100 แห่งในภาคเหนือ เพื่อเติมเต็มมื้ออาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในวัยเรียน นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน สร้างประสบการณ์ เสริมความรู้ให้น้องๆ นักเรียน เรื่องการเลือกซื้อวัตถุดิบอาหารสด และประโยชน์ของการบริโภคอาหารหลักครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต? 

แม็คโคร-โลตัสพร้อมเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์การทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย ตอกย้ำองค์กรต้นแบบที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน

งานนี้ได้รับเกียรติจากนายเสน่ห์ รัชฎา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1  และมีผู้บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) นำโดยนายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด คณะผู้บริหาร และผู้จัดการสาขา ร่วมกิจกรรมที่แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ (ซุปเปอร์ไฮเวย์)

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้

-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home

-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand

-ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@cp.axtra

-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ