สยามพารากอน รังสรรค์ลักซ์ชัวรีนิยามใหม่ “New World of Luxury” ที่สุดแห่งประสบการณ์ศิลปะที่ทุกคนเข้าถึงได้ กับ 9 สุดยอดงานศิลป์จากศิลปินร่วมสมัยจากไทยและทั่วโลก

ข่าวบันเทิง Friday August 16, 2024 08:38 —ThaiPR.net

สยามพารากอน รังสรรค์ลักซ์ชัวรีนิยามใหม่ “New World of Luxury” ที่สุดแห่งประสบการณ์ศิลปะที่ทุกคนเข้าถึงได้ กับ 9 สุดยอดงานศิลป์จากศิลปินร่วมสมัยจากไทยและทั่วโลก

สยามพารากอน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการรังสรรค์สุดยอดประสบการณ์เหนือระดับ จุดหมายปลายทางระดับโลกที่นำเสนอมิติใหม่แห่งสุนทรียประสบการณ์ ?New World of Luxury? นิยามใหม่แห่งความลักซ์ชัวรี เนรมิตสยามพารากอนให้เป็นโลกแห่งศิลปะ กับ 9 ผลงานสร้างสรรค์จากเหล่าศิลปินระดับแนวหน้าทั้งไทยและนานาประเทศ ให้ศิลปะเป็นสุนทรียะที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้

สยามพารากอน ฉีกกฎก้าวข้ามกรอบคำจำกัดความของ ?ลักซ์ชัวรี่? ไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอ ?New World of Luxury? นิยามแห่ง ?ลักซ์ชัวรี่? ในมิติใหม่ ที่เน้นการรังสรรค์ ?สุดยอดประสบการณ์? ที่จะเติมเต็มมิติชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้คนด้วยการนำเสนอ สุดยอดศิลปะ ?Siam Paragon?s World Art Collective? (สยามพารากอน เวิลด์ อาร์ต คอลเลคทีฟส์) ที่เหล่าศิลปินระดับโลกมาร่วม Co-create ผลงานศิลปะร่วมสมัยสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสยามพารากอนโดยเฉพาะ รวมทั้งรวบรวมผลงานจากเหล่าศิลปินร่วมสมัยระดับแนวหน้าทั้งจากไทยและนานาประเทศ ให้ทั้งคนไทยและผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกสามารถสัมผัสและเข้าถึงศิลปะได้อย่างใกล้ชิด เชื่อมโยงประสบการณ์ระดับโลกสู่สยามพารากอน ให้ทุกคนเป็นพลเมืองของโลกศิลปะ

ชนิสา แก้วเรือน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มสร้างสรรค์และนวัตกรรม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ?สยามพารากอนครองความเป็นผู้นำในการรังสรรค์สุดยอดประสบการณ์เหนือระดับในหลากมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นผู้นำในด้านประสบการณ์ลักซ์ชัวรี ที่ทำให้สยามพารากอนครองอันดับหนึ่งในใจทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และวันนี้สยามพารากอนได้ก้าวสู่การเป็น  จุดหมายปลายทางระดับโลกที่นำเสนอสุดยอดประสบการณ์มิติใหม่ ?New World of Luxury? ที่ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ลักซ์ชัวรี่หลากมิติ ที่ไม่ได้ตีกรอบอยู่แค่สินค้าและการช้อปปิ้งอีกต่อไป แต่จะกำหนดนิยาม และเป็นต้นแบบของการสร้างสรรค์ประสบการณ์ลักซ์ชัวรี่ใหม่ที่แตกต่าง น่าตื่นตา และไม่เหมือนใคร

สยามพารากอนเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ต้อนรับผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจาก ทั่วทุกมุมโลกกว่า 150,000 - 200,000 คนต่อวัน เป็นศูนย์รวมที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนในทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงศิลปินและผู้คนเข้าด้วยกัน ให้ศิลปะสามารถผสมผสานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ที่ทุกๆคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้ เราจึงได้ร่วม Co-Creation กับศิลปินระดับโลกในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นพิเศษ ขึ้นที่สยามพารากอน รวมถึงนำผลงานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินระดับโลกมาให้ทุกคนได้สัมผัสและชื่นชม?

สุดยอดประสบการณ์ ?Siam Paragon?s World Art Collective? นำเสนอ 9 ผลงานไฮไลท์ กับผลงาน art installation  ?Aurora? โดยศิลปิน visual artist ระดับโลกชาวฝรั่งเศส ปาสคาล ดอมบีส์ (Pascal Dombis) ซึ่งเป็นผลงาน Co-Creation ร่วมกับสยามพารากอนโดยเฉพาะ นำแรงบันดาลใจมาจากแสงเหนือ รังสรรค์ผลงานทรงวงกลมที่ดูคล้าย Color Wheel หรือ วงล้อทฤษฎีสี ด้วยเทคนิคเฉพาะตัวที่การจงใจป้อนข้อมูลให้ระบบอัลกอริทึมในคอมพิวเตอร์เกิดเหตุขัดข้อง เกิดผลลัพธ์เป็นลายเส้นเฉดสี การไล่สีที่ซ้อนกันแบบที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ซึ่งผลงาน  ชิ้นนี้ชวนให้เกิดปฏิสัมพันธ์ให้ผู้ชมขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวเพื่อชื่นชมจากหลายมุมมอง ที่บริเวณชั้น 5 สยามพารากอน

สยามพารากอนยังรวบรวมผลงานสร้างสรรค์จากเหล่าศิลปินระดับแนวหน้าทั้งไทยและนานาประเทศ ให้ศิลปะเป็นสุนทรียะที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้ อีกมากมาย ได้แก่ ?Dylie? (ไดลี่) คาแรคเตอร์สีม่วงสุดน่ารักจาก JWON (เจ วอน) หรือ สรายุทธ คุระแก้ว นักวาดภาพ นักออกแบบคาแรคเตอร์ ศิลปินไทยรุ่นใหม่ไฟแรงผู้โดดเด่นในวงการอาร์ตทอยและของสะสม ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 4 ซึ่งเป็นผลงานที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อสยามพารากอนโดยเฉพาะเช่นกัน ประติมากรรมสีแดงโดดเด่น ?Red Bubble? จากศิลปินเกาหลีร่วมสมัย  Donghoon Oh (โอดงฮุน) ที่ได้รับ    แรงบันดาลใจจากการเล่น เป่าฟองสบู่ของเด็กๆ ที่ชั้น 1,  ผลงานประติมากรรมสำริด ?Cascading Melody? โดย John Helton (จอห์น เฮลตัน) ประติมากรชาวอเมริกัน ที่สื่อถึงความเป็นนิรันดร์ ณ ชั้น M, ประติมากรรม ?The Way it Shapes You? จากศิลปินชาวเนเธอร์แลนด์ Pieter Obels (ปีเตอร์ โอเบลส์) ผู้สร้างสรรค์งานเหล็กหล่อที่ให้ความรู้สึกเบา อ่อนช้อย ลื่นไหล สื่อถึงการโลกสามารถเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้ ณ ชั้น 3, ผลงานดิจิตัล อาร์ต ?Kinetic Waves? และ ?Vortex? โดยศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้บุกเบิกศิลปะแนวดิจิตัลอาร์ตมากว่า 40 ปี Miguel Chevalier (มิเกล เชอวาลิเยร์) ที่บริเวณชั้น 4

นอกจากนี้ ยังมี ประติมากรรมไม้ ?ไม่มาไกลเพื่อถอยหลัง? โดย อินสนธิ์ วงค์สาม ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) ปี พ.ศ. 2542 ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากการออกเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ตามลำพัง เพื่อไปยังเมืองฟลอเรนซ์ บ้านเกิดของศ.ศิลป์ พีระศรี ณ ชั้น 2 และ ประติมากรรม ?คิดถึง? โดย นฤทธ์ธรณ์ เศรษฐ์คุณารัฐ ที่สื่อถึง ความเหงาและความเดียวดายของมนุษย์ผ่านรูปทรงที่ถูกตัดทอนแล้ว โดยความรู้สึก อารมณ์ และจินตนาการ ที่ชั้น 1 และประติมากรรม ?UOY MA I? น้องมะม่วง คาแรคเตอร์ไทยที่ดังไกลระดับอินเตอร์  วิศุทธิ์ พรนิมิต ศิลปินไทยชื่อดังที่บอกเล่าเรื่องราวภาพสะท้อนและมุมมองของตัวเราซึ่งมาจากการที่เรามองโลกอย่างไร ณ บริเวณชั้น 1

ร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ของสุดยอดผลงานศิลป์ร่วมสมัยจากเหล่าศิลปินระดับโลก ได้ทั่วพื้นที่สยามพารากอน พร้อมติดตามผลงานศิลป์ใหม่ๆ ที่จะมาจัดแสดงเพิ่มเติมในอนาคต ได้ที่ Facebook: SiamParagon


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ