เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดโผ Gross Rental Yield ตลาดคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้โตต่อเนื่อง

ข่าวอสังหา Friday August 16, 2024 08:49 —ThaiPR.net

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดโผ Gross Rental Yield ตลาดคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้โตต่อเนื่อง

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Family Residences) ประเมินความต้องการเช่าคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ (Gross Rental Yield) ระหว่างปี พ.ศ. 2566 ? 2567 โตต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่โซนรามคำแหง ลาดพร้าว และพัฒนาการ รับปัจจัยบวกจากผู้เช่ากลุ่ม Pets Parents ทั้งคนทำงานและนักศึกษาที่เริ่มกลับมาทำงานที่ออฟฟิศและเรียนหนังสือในสถานศึกษามากขึ้น

คุณเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?ด้วยมุมมองของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้มุ่งมั่นเพื่อพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันภายใต้แนวคิด CRAFTING LIFESCAPE TO EXCELLENCE ตอบโจทย์ Lifescape ในทุกมิติ ผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่รังสรรค์ที่อยู่อาศัยผ่านการสะท้อนความเป็นเลิศด้าน Craft & Quality ในทุกโครงการ ประกอบกับทุกโครงการของบริษัทฯ ที่พัฒนาไปแล้วกว่า 50 โครงการ เป็น Pet Family Residences ที่สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยง 100% เพื่อสร้างความสุขอย่างเท่าเทียม ส่งผลให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่เลือกซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองสูงถึง 43% และมี 37% ที่เป็นการซื้อเพื่อการลงทุนทั้งในกลุ่ม Resale และให้เช่า ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำการศึกษาอัตราผลตอบแทนจากการให้เช่า (Gross Rental Yield) ช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2566 ? 2567 พบว่ามีดีมานต์ความต้องการเช่าคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้สูงขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่โซนรามคำแหง ลาดพร้าว และพัฒนาการ เนื่องด้วยปัจจัยพื้นฐานที่เป็นพื้นที่ศักยภาพที่มีการเติบโตของซิตี้ไลฟ์สไตล์ที่สูง สิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน ทั้งศูนย์การค้า ระบบคมนาคม รวมทั้งปัจจัยบวกอย่างผู้เช่ากลุ่ม Pets Parents ทั้งคนทำงานและนักศึกษาที่เริ่มกลับมาทำงานที่ออฟฟิศและเรียนหนังสือในสถานศึกษามากขึ้น?

3 ทำเลศักยภาพของคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ที่น่าสนใจ

  • โซนรามคำแหง ด้วยคาแรคเตอร์ของย่านรามคำแหงที่เตรียมขึ้นเป็น ?ครีเอทีฟ ฮับ (Creative HUB)? ซึ่งรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าและไลฟ์สไตล์มอลล์ แหล่งช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่อย่างตลาดนัด และร้านอาหาร เรียกว่าครบครันและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา และผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำตาล เป็นปัจจัยส่งเสริมที่ทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยและการรองรับแรงงานหนาแน่นขึ้น อัตรา Gross Rental Yield เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 4.6% - 6.0% ทั้งนี้ โครงการ เมทริส พระราม 9 ? รามคำแหง (METRIS Rama 9 ? Ramkhamhaeng) เป็นที่ต้องการของผู้เช่าจำนวนมาก โดยในกลุ่มห้อง 1-Bedroom อยู่ที่ 4.27% ? 8.15% เฉลี่ยราคาเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 14,500 ? 18,000 บาท และกลุ่ม 2-Bedroom อยู่ที่ 3.87% - 6.66% หรือประมาณ 20,000 ? 23,000 บาทต่อเดือน
  • โซนลาดพร้าว พื้นที่ส่วนขยายที่นับเป็นย่าน NEW CBD ของกรุงเทพฯ ที่รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงาน ศูนย์ข้าราชการ โรงเรียน มหาวิทยาลัย และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ตลอดจนยังเป็นจุดเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียว สีน้ำเงิน และสีเหลือง ทำให้ Gross Rental Yield ปี 2567 มีการปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่4.7% ? 5.0% โดยมีโครงการ เมทริส ลาดพร้าว (METRIS Ladprao) ที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์แบบการผสาน Modernist และ Retro เข้าด้วยกัน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งผู้อยู่อาศัยและสัตว์เลี้ยง แถมใกล้ห้าแยกลาดพร้าว โดยมีอัตราผลตอบแทนของกลุ่มห้อง 1-Bedroom เฉลี่ยอยู่ที่ 4.52% - 5.06% หรือประมาณ 15,000 ? 18,000 บาทต่อเดือน และห้องแบบ 2-Bedrooms ได้รับความสนใจจากกลุ่ม Pets Parents สูงมากกว่า ทำให้มีอัตราเฉลี่ยที่ 4.81% - 5.96% หรือประมาณ 26,000 ? 28,000 บาทต่อเดือน สอดคล้องกับห้องแบบ 2-Bedrooms ของโครงการ เอ็ม ลาดพร้าว (M Ladprao) และโครงการ เอ็ม จัตุจักร (M Jatujak) อยู่ที่ 7.25% หรือ 44,000 ต่อเดือน และ 6.56% หรือ 37,000 ต่อเดือน ตามลำดับ
  • โซนพัฒนาการ นับเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและการซื้อเพื่อลงทุน โดยเป็นจุดกึ่งกลางที่สามารถเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็วและเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งมีเส้นทางคมนาคมเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายอย่างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สีแดงอ่อน และ Airport Rail Link รวมทั้งศูนย์การค้า และโรงเรียนนานาชาติจำนวนมาก โดยเฉลี่ยผลตอบแทนของการค่า Gross Rental Yield เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 5% - 6% และด้วยความต้องการเช่าคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ทำให้โครงการ เมทริส พัฒนาการ ? เอกมัย (METRIS Pattanakarn ? Ekkamai) มีอัตราผลตอบแทนของห้องเดี่ยวแบบ 1-Bedroom อยู่ที่ 4.40 - 5.44% คิดเป็น 12,000 ? 15,500 บาทต่อเดือน และห้องแบบ 2-Bedroom อยู่ที่ 3.77% ? 5.99% หรือประมาณ 22,000 ? 30,000 บาทต่อเดือน

คุณเพชรลดา กล่าวต่อไปว่า ?ที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ไม่ได้นับเป็นเทรนด์อีกต่อไป แต่ถูกจัดว่าสัตว์เลี้ยง คือหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ดังนั้นเราจะเห็นว่าการเติบโตของที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมเพิ่มตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กลุ่มผู้เช่าที่มีสัตว์เลี้ยงเริ่มมองหาคอนโดมิเนียมที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ และต้องเอื้อต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในสิ่งแวดล้อมต่างๆ ของสัตว์แต่ละสายพันธุ์ที่เพิ่มสูงขึ้นตาม โดยไม่ใช่เพียงแต่ 3 พื้นที่ อย่างรามคำแหง ลาดพร้าว และพัฒนาการ เท่านั้น แต่ในพื้นที่ใจกลางเมือง อย่าง สีลม พญาไท สาทร และอนุเสาวรีย์ ก็เริ่มมีดีมานต์ของผู้ที่มองหาคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ในระยะยาวเช่นกัน และมีค่า Gross Rental Yield สูงกว่าตลาด ?

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ เมเจอร์ฯ ขอมอบพริวิเลจโปรโมชันให้กับ 2 โครงการยอดฮิต อาทิ โครงการเมทริส พัฒนาการ ? เอกมัย (METRIS Pattanakarn ? Ekkamai) คอนโดสไตล์ Mid-Century Modern พร้อมยู่ ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท* และคอนโดน้องใหม่ที่มอบ facility ให้ทั้งคุณและสัตว์เลี้ยงแบบจัดเต็ม พร้อมเข้าอยู่ในปี 2568 อย่างโครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว (METRIS District Ladprao) ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท* ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ https://bit.ly/3SDsAs6 หรือโทร. 02-116-1111


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ