DITP และ RX Tradex เปิดงานแสดงสินค้า “TILOG - LOGISTIX 2024” ขับเคลื่อนธุรกิจไทยด้วยโลจิสติกส์ มุ่งเน้นนวัตกรรม - การเปลี่ยนแปลงด้วยดิจิทัล - ความยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Friday August 16, 2024 08:50 —ThaiPR.net

DITP และ RX Tradex เปิดงานแสดงสินค้า “TILOG - LOGISTIX 2024” ขับเคลื่อนธุรกิจไทยด้วยโลจิสติกส์ มุ่งเน้นนวัตกรรม - การเปลี่ยนแปลงด้วยดิจิทัล - ความยั่งยืน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) จับมือ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนผู้ประกอบการโลจิสติกส์ ชมการแสดงบริการและเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์จากผู้ประกอบการกว่า 160 บริษัทที่นำเสนอสินค้าและบริการกว่า 415 แบรนด์จาก 25 ประเทศ พร้อมกิจกรรมสัมมนาวิชาการกว่า 20 หัวข้อ ในงาน ?TILOG - LOGISTIX 2024? ระหว่างวันที่ 15 - 17 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทค ฮอลล์ 98 ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 9,000 ราย

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธีเปิดงาน กล่าวว่า ?จากการที่โลจิสติกส์เป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และยังเป็นหนึ่งในเจ็ดอุตสาหกรรมเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND ของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการพัฒนาระบบโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้การบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับสินค้าและบริการของไทยให้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้ง่ายขึ้น ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ต้องปรับวิธีการทำงานให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

?การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการโลจิสติกส์ให้สามารถรับมือกับความท้าทาย และแสวงหาความร่วมมือกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ต่างประเทศ เป็นการสร้างแต้มต่อและความเชื่อมโยงทางระบบโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง งาน TILOG ? LOGISTIX 2024 จะมีบทบาทสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อม และความร่วมมือของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทย ในการเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเป็นเวทีในการขยายโอกาสทางธุรกิจและความร่วมมือ ระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์และผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้?

นางสาวณัฐิยา สุจินดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ?ความร่วมมือกับอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ในการจัดงาน 'TILOG-LOGISTIX 2024? นี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ข้อมูลองค์ความรู้ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยในการขยายเครือข่ายทางธุรกิจ ให้พร้อมรับกับการแข่งขัน และการเปลี่ยนแปลงของกฎระเบียบและมาตรการทางการค้า อีกทั้งยังจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยได้ยกระดับคุณภาพมาตรฐานของการบริการเพื่อคงความเป็นศูนย์กลางของธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคต่อไป

?การจัดงานในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 'Connecting the Logistics Future? หรือ เชื่อมโยงโลกของธุรกิจโลจิสติกส์ในอนาคต ที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อม และความร่วมมือของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทยในการปรับตัวให้เข้ากับธุรกิจโลจิสติกส์ในอนาคต ที่มุ่งเน้นนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ เทคโนโลยีดิจิทัล และความยั่งยืน โดยมีผู้ประกอบการกว่า 160 บริษัท นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีของสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์กว่า 415 แบรนด์ จาก 25 ประเทศ ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานในปีนี้จะมากกว่า 9,000 ราย และคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายในงานไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท?

ด้านนางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ RX Tradex กล่าวว่า ?ผู้ชมงานจะได้พบกับการจัดแสดงสินค้าจากนานาชาติ ได้แก่ ไทย จีน ญี่ปุ่น นอร์เวย์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย รวมทั้งพาวิลเลี่ยนจากจีน โดยจัดแสดงสินค้าใน 5 กลุ่มคือ กลุ่ม LOGISTICS IT & E-LOGISTICS กลุ่ม MATERIAL HANDLING กลุ่ม PACKING กลุ่ม WAREHOUSE & LOADING และกลุ่ม TRANSPORTATION & LOGISTICS SERVICE PROVIDERS (LSP)

สำหรับสินค้านวัตกรรม ที่นำมาจัดแสดงในปีนี้และน่าสนใจ เช่น ระบบช่วยเหลือและตรวจจับพฤติกรรมผู้ขับขี่รถขนส่งด้วย AI, ระบบการจัดการคลังสินค้าที่ใช้หุ่นยนต์ช่วยลำเลียงกระบะบรรจุสินค้า, ถุงลมกันกระแทกในตู้คอนเทนเนอร์ชนิดหน้าเรียบ, ระบบบริหารจัดการคลังสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีคิดคำนวณแทนมนุษย์, บริการขนส่งทางรางที่ครบวงจร เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษอีกหลายรายการ อาทิ นิทรรศการภาพรวมอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของไทยที่นำเสนอศักยภาพธุรกิจบริการโลจิสติกส์และทิศทาง / แนวโน้มของธุรกิจโลจิสติกส์ในปี 2024-2025, Innovation Showcase ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้านโลจิสติกส์ที่ปีนี้นำเสนอยานยนต์เชิงพาณิชย์ที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจัดแสดงรถบรรทุก EV 4 ล้อที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% แบรนด์ e.Volution รุ่น MAX Box จากเยอรมนี และรถ EV Cargo Truck รถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ 15 ตัน ยี่ห้อ NEX POINT ฝีมือคนไทย, งานสัมมนา Trade Logistics Symposium 2024 และ World Transport & Logistics Forum?

งาน ?TILOG - LOGISTIX 2024? กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ? 17 สิงหาคมนี้ ณ ไบเทค ฮอลล์ 98 สามารถลงทะเบียนหน้างานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดได้ที่ www.tilog-logistix.com หรือโทร. 0 2686 7222 งานนี้เป็นงานเจรจาทางธุรกิจ ผู้จัดงานจึงขอความร่วมมือผู้ชมงานแต่งกายสุภาพ และสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าชมงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ