บีเอเอสเอฟ ประเทศไทย ส่งมอบเครื่องสเปกโตรมิเตอร์ ไทรนามิกซ์ (trinamiX) นวัตกรรม Near Infrared (NIR) spectroscopy แบบพกพา ให้กับสถาบันพลาสติกแห่งประเทศ สนับสนุนการยกระดับวงการรีไซเคิล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 16, 2024 09:13 —ThaiPR.net

บีเอเอสเอฟ ประเทศไทย ส่งมอบเครื่องสเปกโตรมิเตอร์ ไทรนามิกซ์ (trinamiX) นวัตกรรม Near Infrared (NIR) spectroscopy แบบพกพา ให้กับสถาบันพลาสติกแห่งประเทศ สนับสนุนการยกระดับวงการรีไซเคิล

บีเอเอสเอฟ ประเทศไทย นำโดย คุณรสจันทร์ โลหะกิจสงคราม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท บีเอเอสเอฟ ในประเทศไทยและเวียดนาม เป็นตัวแทนส่งมอบเครื่องไทรนามิกซ์ (trinamiX) นวัตกรรม NIR Spectroscopy แบบพกพาสำหรับการคัดแยกพลาสติก ให้กับสถาบันพลาสติกแห่งประเทศไทย โดยมีคุณภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รักษาการผู้อำนวยการ เป็นตัวแทนรับมอบในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ?นวัตกรรมในกระบวนการรีไซเคิลและการคัดแยกพลาสติก?

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญเพื่อยกระดับการหมุนเวียนของพลาสติกในประเทศไทย เครื่องไทรนามิกซ์ได้รับการพัฒนาโดยบริษัทไทรนามิกซ์ (trinamiX GmbH) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บีเอเอสเอฟ เป็นเทคโนโลยี NIR Spectroscopy แบบพกพา ใช้ในการบ่งชี้ชนิดพลาสติกหลากหลายประเภทได้อย่างแม่นยำ นวัตกรรมนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการรีไซเคิล โดยสามารถคัดแยกชนิดพลาสติกอย่างถูกต้องตั้งแต่ต้นทาง จึงช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลาสติกด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

คุณรสจันทร์ โลหะกิจสงคราม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟในประเทศไทยและเวียดนาม กล่าวว่า ?ความร่วมมือกับสถาบันพลาสติกแห่งประเทศไทยในการนำโซลูชัน TrinamiX Mobile NIR Spectroscopy ของเรามาประยุกต์ใช้กับโครงการริเริ่มรีไซเคิลพลาสติกของไทยนี้ จะสามารถสร้างผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการขยะพลาสติก และผลักดันให้ประเทศก้าวสู่เป้าหมายความยั่งยืนได้เร็วยิ่งขึ้น การผสมผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีของ บีเอเอสเอฟ กับความเชี่ยวชาญของสถาบันฯ จะช่วยยกระดับการรีไซเคิลพลาสติกในประเทศไทยให้ก้าวหน้าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม?

สถาบันพลาสติกแห่งประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในการจัดการขยะพลาสติกในประเทศ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญในการให้ความรู้ การวิจัยพัฒนา และการฝึกอบรมแก่อุตสาหกรรมการผสานรวมการใช้เทคโนโลยีของอุปกรณ์ไทรนามิกซ์นี้ จะช่วยให้สถาบันสามารถนำนวัตกรรมการคัดแยกพลาสติกมาสู่ประเทศไทย และสนับสนุนโครงการรีไซเคิลในท้องถิ่นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพการรีไซเคิลและส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทย

คุณภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รักษาการผู้อำนวยการ สถาบันพลาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการการคัดแยกพลาสติกและขับเคลื่อนการจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน พร้อมทั้งเป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเราในการบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ควบคู่ไปกับพันธมิตรที่มีมายาวนานของเรา"

กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการคัดแยกและรีไซเคิลพลาสติก เพื่อมุ่งไปสู่อุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ