กรุงศรี สนับสนุน “สินเชื่อเพื่อสังคม” แก่ โตโยต้า ลีสซิ่ง ส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม สู่เป้าหมายด้านความยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2024 10:53 —ThaiPR.net

กรุงศรี สนับสนุน “สินเชื่อเพื่อสังคม” แก่ โตโยต้า ลีสซิ่ง ส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม สู่เป้าหมายด้านความยั่งยืน

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ตอกย้ำเป้าหมายในการเป็นธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคเพื่อความยั่งยืน สนับสนุน ?สินเชื่อเพื่อสังคม? (Social Loan) ให้กับ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 1,000 ล้านบาท ส่งมอบโอกาสให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ได้เข้าถึงบริการทางการเงิน และสามารถมีรถใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้พร้อมก้าวสู่สังคมที่เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

คุณบุนเซอิ โอคุโบะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?กรุงศรีมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและปฏิบัติตามแนวทางการธนาคารเพื่อความยั่งยืน ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่ในการสนับสนุนด้านการเงินเพื่อความยั่งยืนให้กับโตโยต้า ลีสซิ่ง อย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ธนาคารได้สนับสนุนสินเชื่อเพื่อสังคมแก่โตโยต้า ลีสซิ่ง ซึ่งนับเป็นการช่วยส่งเสริมโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการในระบบ (Unserved) โดยลูกค้าดังกล่าวจะมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อรถยนต์ และมีรถใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพ เพิ่มศักยภาพพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ให้กับทุกคนในสังคม?

คุณชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนในก้าวแรกที่สำคัญนี้จากกรุงศรี ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งมอบบริการทางการเงิน เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต พร้อมดูแลสังคมและสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะกลุ่มคนในเศรษฐกิจฐานราก อาทิเช่น เกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า อาชีพบริการรถรับจ้าง เป็นต้น ที่มีความจำเป็นต้องใช้รถยนต์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจ ซึ่งนับเป็นการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับรากฐานเศรษฐกิจไทย โดยทางบริษัทฯ พร้อมจะเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป?

สำหรับสินเชื่อเพื่อสังคมจำนวน 1,000 ล้านบาทที่กรุงศรีได้ให้การสนับสนุนแก่บริษัทโตโยต้า ลีสซิ่งนี้ สอดคล้องกับกรอบการเงินที่ยั่งยืนของโตโยต้า ลีสซิ่ง Morningstar Sustainalytics ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สอบทานอิสระในการจัดทำรายงาน และได้ยืนยันว่ากรอบการทำงานนี้สอดคล้องกับหลักการเงินกู้เพื่อสังคม Morningstar Sustainalytics ยังได้กล่าวว่าโครงการจัดหาเงินทุนเพื่อสังคมนี้จะสร้างผลกระทบเชิงบวกทางสังคม และส่งเสริมเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (The United Nations Sustainable Development Goals) ในการลดความเหลื่อมล้ำของรายได้รวมถึงการสนับสนุนการเข้าถึงสินค้าและบริการพื้นฐานต่างๆ อันจะนำไปสู่การพัฒนาเมืองและชุมชนที่ยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ