สมาคมนักวางแผนการเงินไทย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สาขาวิทยาการประกันภัย ลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2024 10:56 —ThaiPR.net

สมาคมนักวางแผนการเงินไทย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สาขาวิทยาการประกันภัย ลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการ

สมาคมนักวางแผนการเงินไทย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สาขาวิทยาการประกันภัย ลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อร่วมกันพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ด้านการวางแผนการเงินส่วนบุคคล และการวางแผนประกันภัย ตามมาตรฐานนักวางแผนการเงินระดับสากล

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย รศ. ดร. สุเพชร จิรขจรกุล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ สมาคมนักวางแผนการเงินไทย โดยนายวิโรจน์ ตั้งเจริญ นายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาสำหรับสาขาวิทยาการประกันภัย โดยเน้นย้ำการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต

การร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาความรู้ให้กับ นิสิต นักศึกษา รวมทั้งบุคลากรในวิชาชีพการเงิน ของสาขาวิทยาการประกันภัย โดยเฉพาะการสนับสนุนการจัดทำหลักสูตรการวางแผนการเงิน ทั้งนี้ ความร่วมมือยังครอบคลุมถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การสนับสนุนวิทยากรจากสมาคมฯ ในการให้ความรู้และฝึกทักษะด้านการวางแผนการเงินแก่นักศึกษา รวมถึงร่วมกันส่งเสริม และสนับสนุนการผลิตบุคลากรเข้าสู่อุตสาหกรรมการเงิน ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ การฝึกงาน และสหกิจศึกษาในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการเงินและประกันภัย

นายวิโรจน์ ตั้งเจริญ นายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า สมาคมฯ มีบทบาทสำคัญในการผลิตนักวางแผนการเงิน CFP ที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ในภาคอุตสาหกรรมการเงินและประกันภัย ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในครั้งนี้ สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคมฯ ในการสร้างนักวางแผนการเงินตั้งแต่ระดับอุดมศึกษา โดยสมาคมฯได้ร่วมพิจารณาเนื้อหาหลักสูตรการเรียนการสอน และให้การสนับสนุนบุคลากร ได้แก่ นักวางแผนการเงิน CFP ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ เพื่อถ่ายทอดทักษะความรู้และประสบการณ์ให้แก่นักศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้ตกลงที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านการวางแผนการเงินส่วนบุคคล และการประกันภัย ออกไปในวงกว้าง เพื่อให้ประชาชนคนไทยตระหนักรู้และลงมือปฏิบัติในเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อความมั่งคั่ง มั่นคงในระยะยาว การลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือกับภาคการศึกษาระดับอุดมศึกษา สถาบันที่ 7

รศ. ดร. สุเพชร จิรขจรกุล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าหลักสูตรวิทยาการประกันภัย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมมือกันในด้านการศึกษาและพัฒนาบุคลากร การบริหารจัดการองค์ความรู้ และการผลิตบุคลากรในวิชาชีพด้านการเงิน รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่เชื่อมโยงกัน เพื่อสร้างความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ เทคโนโลยี และนวัตกรรม และนำผลการพัฒนาไปใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการเงินให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนและมีเสถียรภาพ

ความร่วมมือของหลักสูตรวิทยาการประกันภัย คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสมาคมนักวางแผนการเงินในครั้งนี้ จะช่วยสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานสากล และมีความพร้อมในการเข้าสู่เส้นทางอาชีพด้านการวางแผนการเงินและการประกันภัย เพื่อตอบรับกับความต้องบุคลากรในอุตสาหกรรมการเงินและประกันภัยที่มีความต้องการสูงขึ้นตามการพัฒนาของประเทศ และยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยมีสุขภาพการเงินที่ดีอันจะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีด้วย

โดยกิจกรรมแรกที่ทางหลักสูตรวิทยาการประกันภัย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับสมาคมนักวางแผนการเงินไทยจะจัดให้กับนักศึกษาและคณาจารย์ของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คือ เสวนา เส้นทางสู่อาชีพนักวางแผนการเงิน ?Road to CFP? โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กันยายน พ.ศ.2567 นี้ เวลา 10.00-12.00 น.ที่ อาคารบรรยายรวม 3 ห้อง 227มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ