“วีฟิกซ์” บริการช่างมือ 1 จากไทวัสดุ ชวนปรับลุคห้องครัวใหม่ ด้วยเทคนิคถูกใจคุณแม่ทุกบ้าน ฟังก์ชันครบ สวยได้ แบบไม่ต้องพึ่งโฮมสไตลิสต์

ข่าวอสังหา Friday August 16, 2024 10:59 —ThaiPR.net

“วีฟิกซ์” บริการช่างมือ 1 จากไทวัสดุ ชวนปรับลุคห้องครัวใหม่ ด้วยเทคนิคถูกใจคุณแม่ทุกบ้าน ฟังก์ชันครบ สวยได้ แบบไม่ต้องพึ่งโฮมสไตลิสต์

การมีห้องครัวสวยๆ เป็นอีกความฝันของคุณแม่บ้านและผู้อยู่อาศัยทุกคน ซึ่งช่วยเสริมบรรยากาศดี ๆ และยังเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ให้สมาชิกในบ้านได้มาทำกิจกรรมทำอาหารและรับประทานอาหารร่วมกัน และตอนนี้ต้องบอกว่าทางเลือกในการตกแต่งดีไซน์ห้องครัวนั้นเปิดกว้าง หลากหลายสไตล์ตามรสนิยมของเจ้าของบ้าน อาทิ ห้องครัวไทย ห้องครัวฝรั่ง ห้องครัวโมเดิร์น ห้องครัวลอฟท์ ห้องครัววินเทจ และอีกมากมาย ซึ่งขึ้นอยู่กับความชอบ ความสะดวกและฟังก์ชั่นในการใช้งาน ตลอดจนขนาดพื้นที่และงบประมาณในการตกแต่งห้องครัว ซึ่งการติดตั้งชุดครัวสำเร็จรูป ก็เป็นอีกทางเลือกง่ายๆในการเปลี่ยนโฉมห้องครัวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ติดตั้งได้ทันที แต่ก็มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงที่ไม่ใช่เลือกแค่ความสวยอย่างเดียว แต่ต้องพิจารณาวัสดุของชุดครัว เพื่อป้องกันปัญหาปลวกกิน แผ่นไม้บวมน้ำ หรือหลุดร่อน เสื่อมสภาพเร็ว ครั้งนี้ 'วีฟิกซ์? ผู้ให้บริการช่างมือ 1 จากไทวัสดุ ก็มีคำแนะนำดีๆ ในการเลือกซื้อชุดครัวและการดูแลรักษาให้คงสภาพดี อยู่กับทุกบ้านได้อย่างยาวนาน เพื่อผู้ที่กำลังวางแผนจะรีโนเวทห้องครัวที่บ้าน หรืออยากจะเปลี่ยนลุคห้องครัวเก่าให้เป็นห้องครัวใหม่ทันสมัย สวยงามสำหรับเป็นของขวัญพิเศษมอบให้คุณแม่ ภรรยา หรือคนที่คุณรัก

  • ครัวแบบไทย-จีน

บ้านของคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นครัวประกอบอาหารไทย-จีน ซึ่งมีการประกอบอาหารหนักอย่างการต้ม แกง ผัด ทอด หลีกเลี่ยงไม่ได้ในเรื่องของควันเยอะ กลิ่นแรง และมักจะเป็นครัวที่แยกออกจากตัวบ้าน หรือควรกั้นสัดส่วนชัดเจน มีประตูปิดไม่ให้กลิ่นเข้าบ้าน อาจเป็นครัวแบบโล่งหรือใช้เครื่องดูดควัน ช่วยระบายกลิ่น เคาน์เตอร์ครัวควรมีความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับการใช้งานต่างๆ ได้ดี อีกทั้งควรทำความสะอาดได้ง่าย เนื่องจากพื้นที่ครัวมีโอกาสโดนน้ำและต้องเปียกอยู่เสมอ หากในห้องครัวมีพื้นที่ไม่มากพอที่จะแยกโซนเตรียมอาหาร โซนล้าง โซนประกอบอาหาร ควรเลือกซื้อชุดครัวที่มีคุณสมบัติทนความชื้นได้ดีเป็นตัวเริ่มต้น หรือในท้องตลาดเรียกว่า ไม้ HMR (High Moisture Resistant) (แผ่นใยไม้อัดทนความชื้น) หรือจะอัพเกรดขึ้นไปเป็นไม้สังเคราะห์ที่กันน้ำ-กันปลวกได้ 100% การดูแลทำความสะอาดวัสดุครัว HMR และไม้สังเคราะห์ สามารถล้างน้ำและเช็ดให้แห้งได้ทันที หมดปัญหาปลวกกินและบวมน้ำ

  • ครัวฝรั่ง-ครัวคอนโด

ครัวประเภทนี้ได้รับความนิยมมาก ซึ่งเกิดจากวิถีชีวิตไลฟสไตล์คนยุคใหม่ที่ปรับเปลี่ยนไป โดยจะเป็นครัวที่ดีไซน์สำหรับการประกอบอาหารง่าย ๆ เบา ๆ รวดเร็ว เช่น การอุ่นกับข้าว ปิ้งขนมปัง ชงกาแฟ ซึ่งไม่มีกลิ่นฉุนหรืออาจจะเป็นการอบขนม ทำเบเกอรี่หรือของหวาน โดยส่วนมากจะอยู่ติดกับห้องอื่นๆ ในตัวบ้าน เน้นความสวยงาม ทำความสะอาดง่าย ไม่โดนน้ำหรือความชื้นมากนัก อาจจะเลือกวัสดุที่ผลิตจากไม้ MDF (Medium Density Fiberboard) (แผ่นใยไม้อัดคุณภาพสูง) แต่ก็ควรจะเลือกแบรนด์ที่มีการปิดผิวป้องกันน้ำที่แน่นหนา ขอบแข็งแรง มีการเคลือบสารกันปลวก หรืออัพเกรดวัสดุเป็น HMR หรือ ไม้สังเคราะห์ เพื่อให้สามารถใช้ครัวได้อย่างอุ่นใจและยาวนาน ส่วนการดูแลทำความสะอาดชุดครัวที่ผลิตจากไม้ MDF ควรจะใช้ผ้าบิดหมาดในการทำความสะอาด ไม่แนะนำให้ล้างด้วยน้ำโดยตรง หากทำของเหลวหกใส่ก็ควรรีบเช็ดให้แห้งทันที

นอกจากนี้วัสดุของชุดครัวสำเร็จรูป ยังมีให้เลือกได้หลากหลายตามการใช้งาน ได้แก่ สเตนเลส หินแกรนิต กระเบื้องเซรามิก หินสังเคราะห์ เหมาะสำหรับส่วนที่ต้องรับแรงกระแทกจากการใช้งานเปียกชื้น โดนความร้อนและขัดถูบ่อย เช่น ท็อปเคาน์เตอร์ผนังที่ติดกับเตาไฟ ซิงค์ล้างจานและพื้นห้อง และวัสดุตกแต่ง ได้แก่ กระจกแผ่นลามิเนตลายต่าง ๆ ไม้จริงและไม้อัดทาสี เหมาะสำหรับส่วนที่ต้องการความสวยงาม ใช้งานไม่หนักและไม่เปียกชื้น เช่น หน้าบานตู้ ด้านข้างเคาน์เตอร์ ชั้นวางของ และผนังทั่วไป ราคาของวัสดุแต่ละประเภทก็แตกต่างกันไป รวมถึงความเหมาะสมกับการใช้งานและความแข็งแรงทนทานก็ต่างกันด้วย ดังนั้นการจะเลือกชุดครัวให้เหมาะกับแต่ละบ้านนั้น ควรคำนึงถึงลักษณะการทำอาหาร ขนาดพื้นที่ หรือสไตล์การแต่งบ้าน และการเลือกวัสดุของชุดครัวที่เหมาะสมกับห้องครัวด้วย

การเลือกซื้อชุดครัวสำเร็จรูป ควรจะเลือกจากร้านตัวแทนจำหน่ายชุดครัวที่น่าเชื่อถือได้ เป็นชุดครัวแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน วัสดุแข็งแรง ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครันและคุ้มค่ากับราคา สำหรับร้านไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ให้บริการจำหน่ายชุดครัวสำเร็จรูปแบรนด์ดัง คุณภาพดีให้เลือกสรรมากมาย อาทิ KUCHE, KITZCHO, ZAGIO, KING, JUPITER เป็นต้น ซึ่งลูกค้าสามารถไปชมตัวอย่างชุดครัวสำเร็จรูปสวยๆ ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นส่วนลดและบัตรกำนัลเงินสดพิเศษมากมาย ผ่อนสบาย 0% นานสูงสุด 10 เดือน และหากซื้อครบ 6,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ บริการส่งฟรี 40 กิโลเมตร รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาและติดตั้งชุดครัวสำเร็จรูปกับทีมช่างมืออาชีพ วีฟิกซ์ "vFIX ช่างมือ 1 เรื่องบ้านคุณ" ที่ผ่านการอบรมมาตรฐานฝีมือจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในงานช่างมากมาย หมดกังวลปัญหาช่างทิ้งงานได้ทันที ใส่ใจทุกขั้นตอนการติดตั้งอย่างละเอียด การันตีคุณภาพงานที่ได้มาตรฐาน รับประกันงานติดตั้งนานถึง 180 วัน โดยมีค่าบริการติดตั้งชุดครัวสำเร็จรูปเริ่มต้นที่ 950 บาท อีกทั้งยังให้บริการติดตั้งเตาฝัง เครื่องดูดควัน เตาอบไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในบ้าน ซึ่งลูกค้าสามารถรับคำปรึกษาและประเมินราคาได้ที่ไทวัสดุและบีเอ็นบี โฮม ทุกสาขาทั่วไทย

พิเศษสำหรับสมาชิกใหม่เว็ปวีฟิกซ์ www.vfix.co.th รับโค้ดส่วนลด 200 บาท เมื่อใช้บริการครบ 1,000 บาท สามารถสอบถามและเรียกใช้บริการช่างมือโปรจากวีฟิกซ์ได้ที่ไลน์ไอดี @vfixservice หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชั่นเด็ดจากไทวัสดุ ได้ทางออนไลน์ที่ www.thaiwatsadu.com Facebook: Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu หรือ โทร. 1308


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ