SC Asset ถอด Insight ผู้บริโภคแบบเจาะลึก ส่งซีรีส์ใหม่ “บ้าน Introvert และ บ้าน Extrovert” สานต่อ 'One size doesn’t fit all’

ข่าวอสังหา Friday August 16, 2024 11:06 —ThaiPR.net

SC Asset ถอด Insight ผู้บริโภคแบบเจาะลึก ส่งซีรีส์ใหม่ “บ้าน Introvert และ บ้าน Extrovert” สานต่อ 'One size doesn’t fit all’

เพราะความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบ เราเข้าใจว่าทุกคนมีความต้องการและความคาดหวังที่แตกต่างกันออกไป การออกแบบจึงไม่ได้มาจากแค่ความสวยงามหรือฟังก์ชันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องเริ่มต้นจากการเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคลอย่างแท้จริง การสร้างพื้นที่ที่ตอบโจทย์และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบความเงียบสงบหรือการพบปะสังสรรค์ บ้านของคุณควรสะท้อนตัวตนและทำให้คุณรู้สึกเป็นตัวเองในทุกๆ วัน

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC Asset ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง และมีนวัตกรรม แบรนด์อสังหาฯที่เติบโต ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 อย่างแข็งแกร่ง และมั่นคงของการดำเนินธุรกิจในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสร้างกลยุทธ์และวิธีคิดมาสู่การพัฒนาโครงการที่มีความ Personalized ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายแต่ละกลุ่มอย่างตรงจุดตามนิยามของครอบครัวที่เปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์เฉพาะ ได้สานต่อแนวคิด 'One size doesn?t fit all? หลังประสบความสำเร็จจาก ?บ้านคนโสด? และ ?บ้านเดียวกัน? ที่ โครงการ เวนิว พระราม 9 รวมถึง ?บ้านเกมเมอร์? ที่โครงการ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์ -พระราม 9 ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้าสร้างความฮือฮาให้กับตลาดได้ไม่น้อย

เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ SC Asset รุกต่อธุรกิจ Engine 1 ? ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายนี้พร้อม รับเทรนด์คนยุคใหม่ที่ต้องการบ้านไลฟ์สไตล์เฉพาะกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ให้ความสำคัญกับความมีเอกลักษณ์ และยอมรับในความหลากหลาย การออกแบบบ้าน #SCบ้านIntrovert และ #SCบ้านExtrovert จึงเป็นภาพสะท้อนความต้องการในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตภายในบ้าน และการดำเนินชีวิตภายนอกบ้าน โดยในปีนี้พร้อมเผยโฉมบ้านซีรีส์ใหม่หนึ่งใน 'One size doesn?t fit all? เพราะบ้านแบบเดียวไม่ได้ ตอบโจทย์สำหรับทุกคน เล่า insight ผู้บริโภคผ่านแบบ ?บ้าน Introvert และ บ้าน Extrovert? เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเรื่องการพัฒนาการออกแบบบ้านที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่มีความเฉพาะบุคคล ที่โครงการ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาเริ่ม 7.99-15 ล้าน และในปีเดียวกันเตรียมพบกับแบบบ้าน Introvert ในโครงการ เวนิว ไอดี รามอินทรา-มีนบุรี ช่วงเดือนตุลาคม

นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาดของ SC Asset กล่าวถึง ?การออกแบบบ้านซีรีส์ใหม่ล่าสุดอย่าง 'บ้าน Introvert? และ 'บ้าน Extrovert? เป็นการต่อยอดแนวคิด 'One Size Doesn?t Fit All? เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดด้านการพัฒนาบ้านที่ออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคล ความพิเศษของแปลนบ้านซีรีส์นี้มาจากการเข้าใจ Insight ของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง โดยการสังเกตและศึกษาพฤติกรรมที่แตกต่างกัน เพื่อนำมาพัฒนาเป็นบ้านที่ตอบโจทย์ทุกแง่มุมของการใช้ชีวิตตามลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล เราได้รับคำถามจากลูกค้าหลายรายที่ต้องการบ้านที่มีลักษณะเฉพาะ จากการศึกษาและเก็บข้อมูลเชิงลึก เราจึงพัฒนาบ้านในซีรีส์ 'One Size Does Not Fit All? ที่สามารถตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ที่มีลักษณะเป็น Introvert และ Extrovert ได้อย่างลงตัว"

สำหรับแบบบ้าน Introvert และ Extrovert ได้พัฒนารวมทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่ แบบบ้าน Introvert จำนวน 3 แบบ และ Extrovert จำนวน 1 แบบ โดยในเดือนสิงหาคมนี้ ได้เปิดตัวแบบบ้านจำนวน 2 แบบ คือ C.A.L.M. (พัฒนาแบบมาจาก Restrained Introvert) และแบบบ้าน V.I.B.E.S. (พัฒนาแบบมาจาก Extrovert) ที่โครงการ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ และ เดือนตุลาคม 2567 นี้ จะเปิดตัว แบบบ้าน Introvert ที่เป็นบ้านแฝด ได้แก่ แบบบ้าน C.H.I.L.L. (พัฒนาแบบมาจาก Social Introvert) และ แบบบ้าน S.A.G.E. (พัฒนาแบบมาจาก Thinking Introvert) โดยการออกแบบสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์
ที่แตกต่างกัน

ทางด้านนายกานดิศักดิ์ รื่นใจชน หัวหน้าสายงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม SC Asset ได้อธิบายถึงแนวคิดในการออกแบบไว้ว่า ?สำหรับ 2 แบบแรก ที่จะเปิดตัวก่อน ตั้งอยู่ในโครงการ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ โดย แบบบ้าน C.A.L.M. (พัฒนาแบบมาจาก Restrained Introvert): มีพื้นที่ใช้สอย 258 ตร.ม. เป็นบ้านขนาด 4 ห้องนอน , 4 ห้องน้ำ , 1 ส่วนรับประทานอาหาร, 1 ส่วนเตรียมประทานอาหาร, 1 ครัวไทย, 1 ห้องพักผ่อนบน และ 2 ที่จอดรถ

โดยรูปแบบของผู้มีไลฟ์สไตล์แบบ Introvert ประเภท Restrained Introvert** มีลักษณะคิดก่อนทำเสมอ มีความละเอียดรอบคอบ ชอบการวางแผน และไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนลงมือทำ กิจกรรมที่สนใจมักจะเป็นกิจกรรมที่ต้องมีการวางแผน เช่น การเดินป่า ปลูกต้นไม้ ทำอาหาร อ่านหนังสือ หรือการเก็บของสะสม การออกแบบพื้นที่สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แบบนี้ จึงเน้นการสร้างพื้นที่ที่รองรับกิจกรรมต่าง ๆ ของทุกคนในบ้าน โดยให้ความสำคัญกับการมีพื้นที่ส่วนตัวในพื้นที่ส่วนรวม ไม่ว่าจะเป็นมุมสำหรับนักสะสมบริเวณ Foyer ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในบ้านจะสัมผัสได้ถึงการเติมเต็มและการรีชาร์จพลังงานอย่างแท้จริง ในส่วนของพื้นที่ทำอาหารก็มีทั้ง Pantry ที่เชื่อมกับ Kitchen อย่างลงตัว ทั้งยังมีห้องทำงานที่ต้องการความเงียบสงบ มุมอ่านหนังสือ หรือพื้นที่สำหรับทำงานอดิเรก ทุกพื้นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย และสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามความสนใจของแต่ละคนในบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว

ถัดมา คือ แบบบ้าน V.I.B.E.S. (พัฒนาแบบมาจาก Extrovert): มีพื้นที่ใช้สอย 325 ตร.ม. เป็นบ้านขนาด 4 ห้องนอน , 5 ห้องน้ำ , 1 พื้นที่รับประทานอาหาร, 1 พื้นที่ครัว, 1 ครัวไทย, 1 พื้นที่พักผ่อนชั้นดาดฟ้า และ 3 ที่จอดรถ

สำหรับแบบบ้าน V.I.B.E.S เป็นแบบบ้านที่พัฒนามาจากผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Extrovert มีลักษณะชอบเข้าสังคม รู้สึกมีพลังหรือเติมเต็มได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ชอบการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม เช่น ปาร์ตี้ การทำงานเป็นทีม หรือการพบปะกับผู้คนใหม่ ๆ พวกเขามักจะรู้สึกกระตือรือร้นและมีความสุขเมื่อได้อยู่ท่ามกลางคนอื่นและมีโอกาสในการแสดงความคิดเห็นหรือแบ่งปันความคิดของตนเอง สำหรับฟังก์ชันของแบบบ้านนี้ จึงเน้นไปที่การมีพื้นที่รองรับการมีพื้นที่ส่วนกลางเพื่อการพบปะสังสรรค์ เริ่มตั้งแต่ห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่กว้างขวาง เชื่อมต่อพื้นที่รับประทานอาหาร และมีส่วน pantry เตรียมอาหาร ของว่าง รองรับการสังสรรค์ได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันที่ชั้น 2 ส่วนของ Bar และ Family Area ยังคงเชื่อมต่อกันทั้งในด้านการใช้งานและการทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดสังสรรค์เบาๆ หรือการประชุมทีมที่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน รวมไปถึงฟังก์ชัน Rooftop ที่เปิดโล่งบนชั้นบนสุด สำหรับการจัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆ และครอบครัว จะทำบาร์บีคิว ชมวิว หรือดูหนังตอนกลางคืนก็ทำได้ตลอดเท่าที่คุณต้องการ?

พบกับแบบบ้าน Introvert และ บ้าน Extrovert จำนวน 2 แบบ คือ C.A.L.M. และแบบบ้าน V.I.B.E.S. ได้ที่โครงการ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ ภายในโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่พร้อม Solar Roof, สระว่ายน้ำระบบเกลือ Free Form ขนาด 30 เมตร, ฟิตเนส, Co-Working Space, Kids Room, สวนส่วนกลางพร้อมสนามเด็กเล่น, และระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐาน SC ASSET นอกจากนี้ที่ตั้งโครงการอยู่ในทำเลศักยภาพ ติดถนนพหลโยธิน (โรงกษาปณ์) ใกล้ทางด่วนดอนเมือง โทลล์เวย์ เพียง 500 เมตร ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า สถานพยาบาล สถานศึกษา การคมนาคมที่สะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัวและระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าสถานีรังสิต (สีแดง) เพียง 5 นาที* และ สถานีแยก คปอ. (สีเขียว) 15 นาที* สอบถามข้อมูลเพิ่ม http://www.scasset.com หรือโทร. 1749


แท็ก ฟังก์ชัน   SC Asset   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ