'กลุ่มบริษัทศรีตรัง’ ชูวิสัยทัศน์ ก้าวสู่องค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พลิกโฉมอุตสาหกรรมยางพาราต่อเนื่อง ดึงผู้เชี่ยวชาญจากสิงคโปร์ฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรครั้งใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 16, 2024 11:20 —ThaiPR.net

'กลุ่มบริษัทศรีตรัง’ ชูวิสัยทัศน์ ก้าวสู่องค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พลิกโฉมอุตสาหกรรมยางพาราต่อเนื่อง ดึงผู้เชี่ยวชาญจากสิงคโปร์ฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรครั้งใหญ่

?กลุ่มบริษัทศรีตรัง? ก้าวสู่องค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เร่งยกระดับบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างทักษะแห่งอนาคตมุ่งสู่ AI Transformation Journey และ SriTrangNovation ตอกย้ำการเป็นผู้นำองค์กรที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรในองค์กร จัดฝึกอบรมครั้งใหญ่ ?AI for Leaders workshop? เชิญผู้เชี่ยวชาญ AI ระดับโลกจากสิงคโปร์พร้อมทีมงาน บินตรงมาไทยเพื่อติวเข้มผู้บริหารและพนักงานกว่า 400 คน พัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี และร่วม Workshop ระดมความคิดวางแนวทางการใช้ AI เพื่อเพิ่มศักยภาพในกระบวนการทำงาน เสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรครบทุกมิติอย่างยั่งยืน พร้อมพลิกโฉมอุตสาหกรรมยางต่อเนื่อง

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ผู้นำธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลกและผู้ผลิตถุงมือยางอันดับหนึ่งของประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทศรีตรังได้มุ่งสู่ SriTrangNovation นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้ขับเคลื่อนสู่องค์กรยุคใหม่ พัฒนาทักษะผู้บริหารและบุคลากรให้สามารถประยุกต์ใช้ AI ในทุกภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและพลิกโฉมอุตสาหกรรมยางพาราไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงในตลาดโลก สอดรับกับโลกปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเทคโนโลยี AI ที่เข้ามามีบทบาทต่อทุกคน ต่อธุรกิจต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งกลุ่มบริษัทศรีตรังได้ปรับตัวและก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการปฏิวัติวงการยางพาราและถุงมือยางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านเทคโนโลยีเครื่องจักร การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ในการดำเนินงาน ไปจนถึงการสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงให้กับบุคลากรในองค์กรทุกคนอย่างครบทุกด้านและพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน AI ต่อไป โดยเชื่อว่า ?บุคลากร? คือ หนึ่งในฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น กลุ่มบริษัทศรีตรังจึงให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะและความรู้ของบุคลากรในองค์กรในด้านต่างๆ มาโดยตลอด โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีและการใช้ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทุกมิติ

ล่าสุดกลุ่มบริษัทศรีตรังได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมฝึกอบรมและเวิร์กช็อปพิเศษให้กับทีมผู้บริหาร และพนักงานกลุ่มบริษัทศรีตรังจำนวนมากกว่า 400 คน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะอย่างรอบด้าน สามารถนำมาปรับใช้ในกระบวนการทำงานส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเชิญวิทยากรชั้นนำด้าน AI ชาวสิงคโปร์ ?Mr.Laurence Liew? Director of AI Innovation ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้าน AI ระดับโลกพร้อมทีมงาน ?AI SINGAPORE? ซึ่งเป็นสถาบันฝึกอบรมชั้นนำด้านเทคโนโลยี AI ระดับสากลบินตรงมาเป็นวิทยากร เพื่อจัดการอบรมและทำเวิร์กช็อปในหัวข้อ ?AI for Leaders workshop? ให้กับกลุ่มบริษัทศรีตรังโดยเฉพาะ โดยมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจ เปิดมุมมองและพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีในการนำ AI มาประยุกต์ใช้พัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนพร้อมก้าวสู่โลกอนาคต

Mr.Laurence Liew เป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้าน AI และเทคโนโลยีต่างๆ ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปี และยังเป็นผู้สร้างทีมวิศวกรด้าน AI ที่เข้าร่วมพัฒนา AI Readiness Index (AIRI) ของ AI SINGAPORE ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากองค์กรต่างๆ ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย เซอร์เบีย และประเทศสมาชิกของ OECD's Global Partnership for AI (GPAI) ซึ่งสามารถให้คำแนะนำและองค์ความรู้แก่ผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มบริษัทศรีตรัง โดยกิจกรรมอบรมที่จัดขึ้นผู้บริหารและพนักงานได้มีส่วนร่วมช่วยกันระดมความคิดสรรสร้างไอเดีย ในการนำระบบ AI มาต่อยอดเพิ่มศักยภาพการทำงาน ซึ่งส่งผลให้เกิดแนวทางสามารถเชื่อมโยงกระบวนการพัฒนาได้อย่างเป็นระบบและสร้างสรรค์ 

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทศรีตรังเป็นผู้นำธุรกิจยางธรรมชาติแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่างยั่งยืน ที่มีการใช้เทคโนโลยี และระบบ AI มาช่วยพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้กับองค์กรอย่างหลากหลาย อาทิ การสร้างโรงงานอัจฉริยะ, การสร้างระบบควบคุมอัตโนมัติในกระบวนการผลิตที่สามารถควบคุมให้เกิดคุณภาพและประสิทธิผลสูงสุด, การนำหุ่นยนต์มาปรับใช้ในกระบวนการผลิตและกระบวนการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง , การมีแอปพลิเคชัน แพลตฟอร์ม อย่าง ?SRI TRANG FRIENDS? และ Digital Product ต่างๆ ในการเชื่อมโยงเกษตรกรสวนยาง ผู้ค้ายาง หรือผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่อุปทานสร้างให้เกิด Sri Trang Ecosystem เป็นต้น เรียกได้ว่ากลุ่มบริษัทศรีตรังเป็นผู้นำที่ขับเคลื่อนทุกความเป็นไปได้ให้เกิดขึ้น และเป็นผู้ปฏิวัติอุตสาหกรรมยางพาราไปจนถึงอุตสาหกรรมถุงมือยางในทุกมิติ พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมยางพาราไทยสู่ผู้นำระดับสากล

?กลุ่มบริษัทศรีตรังเรามีวิสัยทัศน์ในการเป็นองค์กรแห่งความมุ่งมั่นและทุ่มเท ในการขับเคลื่อนทุกความเป็นไปได้ ผนวกกับพันธกิจที่เน้นด้านความยั่งยืน และความสามารถในการเรียนรู้ (Sustainable & Intelligence) โดยเราพร้อมเปิดรับเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ ไปจนถึงบุคลากรรุ่นใหม่ๆ ที่จะมาร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปด้วยกัน โดยยังคงส่งเสริมและสนับสนุนการเพิ่มศักยภาพบุคลากรที่มีอยู่ในปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อเป็นองค์กรต้นแบบและเป็นผู้นำองค์กรแห่งยางสีเขียวแบบครบวงจรอันดับหนึ่งของโลกอย่างยั่งยืนตลอดไป? นายวีรสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย ตอกย้ำความพร้อมของกลุ่มบริษัทศรีตรัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ