ซัมซุง เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ microSD Card ความจุ 1TB โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพและความจุเพิ่มขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 16, 2024 12:47 —ThaiPR.net

ซัมซุง เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ microSD Card ความจุ 1TB โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพและความจุเพิ่มขึ้น

ซัมซุง ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีหน่วยความจำขั้นสูง เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ microSD ใหม่ ความจุสูงสุด 1 TB รุ่น PRO Plus และ EVO Plus ด้วยการนำเทคโนโลยี V-NAND (V8) เจเนอเรชั่นที่ 8 ของซัมซุง เพิ่มประสิทธิภาพและความจุ เหมาะแก่การใช้งานสร้างคอนเทนต์ โดนใจผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีที่ต้องการถ่ายโอนไฟล์อย่างรวดเร็ว พร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้น รองรับการใช้งานข้ามอุปกรณ์ มาพร้อมกับความปลอดภัยขั้นสูงด้วยเทคโนโลยีเฉพาะจากซัมซุง

PRO Plus และ EVO Plus ถูกเพิ่มขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้มีตัวเลือกในการจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้นถึงระดับ TB ซึ่งเป็นความจุที่ใช้ในอุปกรณ์ SSD โดยส่วนใหญ่ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 1TB ทำให้ผู้ใช้งานจัดเก็บภาพ 4K UHD (2.3MB) ได้มากกว่า 400K หรือมากกว่า 45 เกมคอนโซล (20GB) ความจุที่เพิ่มขึ้นของ PRO Plus และ EVO Plus จึงเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในแต่ละวัน เช่น สมาร์ทโฟน กล้อง โดรน และเกมมือถือ ทั้ง PRO Plus และ EVO Plus มีความจุพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้เลือก ตั้งแต่ 128 กิกะไบต์ (GB), 256GB, 512GB ไปจนถึง 1TB ทั้งนี้ เฉพาะ EVO Plus มีรุ่นความจุ 64GB

PRO Plus มีประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นและน่าเชื่อถือสูงสุดมาพร้อมกับขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้เลือกได้อย่างหลากหลายตั้งแต่ 128GB ไปจนถึง 1TB ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุด 180 เมกะไบต์ต่อวินาที (MB/s) ความเร็วในการบันทึกข้อมูลสูงสุด 130MB/s1 PRO Plus มีระดับความเร็ว UHS Speed Class 3 (U3) และ Video Speed Class 30 (V30) สำหรับวิดีโอ 4K UHD ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน A2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วและการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับการจัดเก็บและจัดระเบียบข้อมูล สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่ และสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน EVO Plus ช่วยจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 160MB/s2 นอกจากนี้ ยังมีระดับความเร็ว UHS Speed Class 3 (U3) และ Video Speed Class 30 (V30)3 สำหรับวิดีโอ 4K UHD ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน A24 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการโหลดข้อมูลและทำงานหลายอย่างได้พร้อมกันอย่างลื่นไหล การ์ด EVO Plus ขนาด 64GB มีคุณสมบัติที่แตกต่างออกไป เช่น UHS Speed Class 1 (U1), Video Speed Class 10 (V10) ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน A1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

microSD ขนาด 1TB รุ่น PRO Plus และ EVO Plus ของซัมซุง แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้นด้วยคอนโทรลเลอร์ขนาด 28 นาโนเมตร (nm) ช่วยให้กินแบตเตอรี่น้อยลง เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่มีขนาด 55nm เทคโนโลยีการป้องกันข้อมูลและแก้ไขข้อผิดพลาด (ECC)5 ที่ใช้รหัสการตรวจสอบความผิดพลาดความหนาแน่นต่ำ (LDPC)6 ขนาด 2 กิโลไบต์ (KB) ทำให้การ์ด PRO Plus และ EVO Plus ขนาด 1TB มีความทนทานเพิ่มขึ้น รองรับการลบไฟล์และบันทึกซ้ำได้หลายรอบ ช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่า ข้อมูลถูกจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยและถาวร

ในด้านความทนทาน PRO Plus และ EVO Plus มีความทนทานพิเศษและผ่านการทดสอบอย่างสมบุกสมบันในทุกมิติ โดยได้รับคะแนนความน่าเชื่อถือครบ 6 ด้าน PRO Plus และ EVO Plus ได้รับการออกแบบให้มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย ดังนี้ กันน้ำ7 ทนต่ออุณหภูมิ8 รังสีเอ็กซ์เรย์9 และสนามแม่เหล็ก10 สำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ที่ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย สามารถมั่นใจได้ว่า การ์ด PRO Plus และ EVO Plus มีความทนทานต่อการทดสอบอย่างหนักหน่วงในเรื่องการตกกระแทก11 และการสึกหรอเนื่องจากการใช้งาน12*13

นอกจากนี้ PRO Plus และ EVO Plus สามารถใช้งานได้กับหลากหลายอุปกรณ์ในชีวิตประจำวัน เพื่อรองรับการจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย รวมถึงสมาร์ทโฟน AndroidTM แท็บเล็ต และเกมมือถือ นอกจากนี้ ยังใช้งานได้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น กล้องหรือโดรน แม้ในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน

นอกจากประสิทธิภาพและความจุเพิ่มขึ้นแล้ว PRO Plus และ EVO Plus ยังมาพร้อมกับการรับประกันแบบจำกัดให้ผู้ใช้อุ่นใจได้นานถึง 10 ปี ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ SSD ของซัมซุง ได้ที่ https://www.samsung.com/th/memory-storage/

ข้อมูลจำเพาะของการ์ด microSD Card รุ่น PRO Plus และ EVO Plus

1) 1GB = 1,000,000,000 ไบต์ ความจุของหน่วยความจำที่ใช้งานได้จริงอาจแตกต่างไป วัดความจุในการใช้งานด้วยเครื่องมือ SD Formatter 3.1 พร้อมระบบไฟล์ FA

2) ตัวเลขอ้างอิงตามผลการทดสอบภายใน ประสิทธิภาพการทำงานที่ระบุสามารถเป็นไปได้เมื่อใช้การ์ด microSD PRO Plus/EVO Plus กับเครื่องอ่าน Samsung (เวอร์ชัน 3.0) ในสภาพแวดล้อมแบบควบคุม ความเร็วจริงในการอ่าน/เขียนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตั้งค่าและสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูเอกสารข้อมูลผลิตภัณฑ์

3) V10, V30 : ระดับความเร็ววิดีโอ หมายถึง อัตราความเร็วในการจับภาพวิดีโอแบบต่อเนื่องที่ 10MB ต่อวินาที (V10) และ 30MB ต่อวินาที (V30) ช่วยให้สามารถรองรับการบันทึกวิดีโอแบบเรียลไทม์บนผลิตภัณฑ์ UHS Bus IF ความเร็วในการถ่ายโอนอาจแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ

4) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประกัน กรุณาคลิก https://semiconductor.samsung.com/consumer-storage/support/documents/

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ความเร็วในการอ่านและเขียนข้างต้นอ้างอิงตามการทดสอบภายในภายใต้สภาวะแบบควบคุม ความเร็วจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความจุของการ์ด ประสิทธิภาพที่ระบุได้มาจากการใช้การ์ด microSD PRO Plus ร่วมกับอุปกรณ์อ่านของ Samsung
  • ความเร็วในการอ่านและเขียนข้างต้นอ้างอิงตามการทดสอบภายในภายใต้สภาวะแบบควบคุม ความเร็วจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความจุของการ์ด ประสิทธิภาพที่ระบุได้มาจากการใช้การ์ด microSD PRO Plus ร่วมกับอุปกรณ์อ่านของ Samsung
  • ระดับความเร็ว UHS (U1, U3) และระดับความเร็ววิดีโอ (V10, V30) เป็นระดับความเร็วที่กำหนดโดย SD Association โดยอิงตามความเร็วในการเขียนตามลำดับขั้นต่ำของการ์ดหน่วยความจำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับ SD
  • ระดับประสิทธิภาพการทำงานของแอปพลิเคชัน (A2) เป็นระดับความเร็วที่กำหนดโดย SD Association โดยอิงตามความเร็วในการอ่านและเขียนแบบสุ่มขั้นต่ำของการ์ดหน่วยความจำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับ SD
  • เครื่องมือที่ตรวจจับและแก้ไขข้อผิดพลาดใน NAND flash
  • รหัสการแก้ไขข้อผิดพลาดที่ตรวจจับและแก้ไขข้อผิดพลาดระหว่างการส่งผ่านข้อมูลบนหน่วยความจำ
  • น้ำเค็ม (NaCl 3%) ความลึก 1 เมตร อุณหภูมิ 35 ? เป็นเวลา 24 ชั่วโมง
  • อุณหภูมิในการทำงาน -25 ? ~ 85 ? อุณหภูมิการเก็บรักษา -40 ? ~ 85 ?
  • รังสีระดับกลาง 0.1 Gy เป็นเวลา 210 วินาที
  • สนามแม่เหล็ก 15,000 Gauss เป็นเวลา 30 วินาที
  • การตกจากความสูง 1.5 เมตร จำนวน 10 รอบ
  • การใส่และถอดการ์ดรวม 10,000 รอบ
  • ผลลัพธ์จากการใช้งานจริงอาจแตกต่างออกไป ความเสียหายหรือการสูญหายของข้อมูลที่เกิดจากการสัมผัสกับน้ำ อุณหภูมิที่สูง รังสีเอ็กซ์เรย์ สนามแม่เหล็ก การตกกระแทก หรือการสึกหรอเนื่องจากการใช้งาน ไม่อยู่ภายใต้การรับประกันของ Samsung การทดสอบทั้งหมดดำเนินการตาม Addendum to Physical Layer Specifications สำหรับการ์ด microSD เวอร์ชัน 7.10 โดย SD Association โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่หน้าผลิตภัณฑ์

  • แท็ก ซัมซุง  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ