ททท. เปิดตัวแพลตฟอร์ม 'TAT Connex’ เสริมพลังธุรกิจท่องเที่ยวไทยด้วยการทำตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ ผนวกเทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตอย่างไร้รอยต่อ

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 16, 2024 13:14 —ThaiPR.net

ททท. เปิดตัวแพลตฟอร์ม 'TAT Connex’ เสริมพลังธุรกิจท่องเที่ยวไทยด้วยการทำตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ ผนวกเทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตอย่างไร้รอยต่อ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ 'TAT Connex? เครื่องมือทำการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เจาะตลาดท่องเที่ยว ผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งผู้ประกอบการธุรกิจและอินฟลูเอนเซอร์ทำการตลาดแบบ 360 องศา พร้อมจัดกิจกรรมเชิญเครือข่ายผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอินฟลูเอนเซอร์กว่า 140 ราย ร่วมเสวนาและอบรมการใช้แพลตฟอร์ม ณ โรงแรม เดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามุ่งผลักดันนโยบายของรัฐบาล IGNITE THAILAND?s TOURISM ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว โดยสื่อมวลชน KOL และอินฟลูเอนเซอร์ ถือว่ามีบทบาทสำคัญในการยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ด้วยการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว (Before Trip) ที่ครบถ้วนหลากหลาย อันจะนำไปสู่การเดินทางที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยแพลตฟอร์ม TAT Connex จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว  ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แคมเปญของตน ผ่านสื่อมวลชน KOL และอินฟลูเอนเซอร์ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้สร้างสรรค์เนื้อหาด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีคุณภาพสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อให้เกิดการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวและสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อไป

 โครงการ TAT Connex เป็นโครงการที่จะยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวผ่านอินฟลูเอนเซอร์ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีความสำคัญ เนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมติดตามข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวและออกเดินทางตามรอยอินฟลูเอนเซอร์ที่ตัวเองชื่นชอบ ทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อย ต่างก็มีความต้องการที่จะใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing มาเพิ่มโอกาสทางการตลาดและประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แพลตฟอร์มออนไลน์ TAT Connex จะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการและอินฟลูเอนเซอร์ให้สามารถร่วมกันพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกกลุ่มและอินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่สามารถเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มเพื่อจับคู่ทางธุรกิจได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับให้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว และสร้างกระแสในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยปัจจุบันแพลตฟอร์ม TAT Connex มีผู้ประกอบการและอินฟลูเอนเซอร์เข้าร่วมลงทะเบียนใช้งานแล้วกว่า 500 ราย

ภายในงานแถลงข่าว ได้มีการจัดกิจกรรมการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับกระแสการทำการตลาดอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจภายใต้หัวข้อ?The Power of Influencer Marketing toward Tourism Industry? โดยได้รับเกียรติจาก ดร. เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาววริยา ลุลิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดภาคพื้นประเทศไทย กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และคุณเฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ผู้ชื่นชอบในการท่องเที่ยว เข้าร่วมการเสวนา อีกทั้ง ยังมีการจัดกิจกรรมอบรมการใช้งานแพลตฟอร์มให้แก่อินฟลูเอนเซอร์ และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานด้วย

แพลตฟอร์ม 'TAT Connex? จะรองรับการทำงานทั้งในรูปแบบแอปพลิเคชัน (ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ IOS) และเว็บไซต์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีฟังก์ชันการใช้งานเพียง 4 ขั้นตอน ได้แก่ การสร้างโปรไฟล์ การสร้างแคมเปญและค้นหาแคมเปญ การสร้างเงื่อนไขการทำงานร่วมกัน และการส่งมอบงาน พร้อมทั้งให้คะแนนความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย โดยแพลตฟอร์มนี้จะเปิดโอกาสให้ ททท. และ ผู้ประกอบการใน 10 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ ภัตตาคาร/ร้านอาหาร ที่พักโฮมสเตย์ ยานพาหนะ นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยว สุขภาพและความงาม กีฬา ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า การจัดกิจกรรม การประชุม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ร้านค้าและของที่ระลึกอื่น ๆ มาสร้างแคมเปญ และจับคู่ทางธุรกิจกับกลุ่ม สื่อมวลชน อินฟลูเอนเซอร์ KOL และ คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ทั้งไทยและต่างชาติ โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ติดตาม และไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและค่าบริการแพลตฟอร์มจากผู้ใช้บริการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยที่มีงบประมาณจำกัดในการทำการตลาด และ อินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่ที่รักในการท่องเที่ยวให้ได้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดย ททท. เตรียมทำประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มเติม ในกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ชาวต่างชาติในประเทศไทย และจากต่างประเทศ และผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในวงกว้าง เพื่อขยายโอกาสในการทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์ร่วมกัน

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.tatconnex.com ส่วนอินฟลูเอนเซอร์ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ สามารถใช้งานได้ทั้งแอปพลิเคชั่น TAT Connex และเว็บไซต์ www.tatconnex.com ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.tatconnex.com และ Facebook: TAT Connex (https://www.facebook.com/TATConnex)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ