THANA เผยผล 1H2567 ส่งรายได้รวม 612 ลบ. พร้อมจ่ายเงินสดปันผล 0.025 บาท 5 ก.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2024 15:00 —ThaiPR.net

THANA เผยผล 1H2567 ส่งรายได้รวม 612 ลบ. พร้อมจ่ายเงินสดปันผล 0.025 บาท 5 ก.ย. นี้

THANA แจงผลประกอบการครึ่งปีแรก รายได้รวมจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และบริการ อยู่ที่ 612 ล้านบาท เติบโตขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อน และยอดขายรอโอน 213 ล้านบาท พร้อมแจง 5 ก.ย. นี้ เตรียมจ่ายเงินสดปันผล 0.025 บาท ยันไตรมาส 3 เดินหน้าขาย 3 โครงการใหม่บนทำเลที่มีความชำนาญ มูลค่ารวม 1,200 ล้านบาท ดีเดย์ 17-18 ส.ค. เปิดขาย ธนาฮาบิแทต นครอินทร์-พระราม ๕ ราคาเริ่ม 8.XX ล้านบาท

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และ นายธนิศร นิติสาโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน (CFO) ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) ร่วมกันเปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งปีแรกของบริษัทในงาน Opportunity Day ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยแจงรายได้รวมในครึ่งปีแรกของปี 2567 จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และบริการ อยู่ที่ 612 ล้านบาท เติบโตขึ้นเล็กน้อยประมาณ +7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และยอดขายรอโอน 213 ล้านบาท ทั้งจากโครงการบริษัท และจากโครงการร่วมทุน โดยยังคงสอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตอย่างสมดุล น่าอยู่ และยั่งยืน

ขณะเดียวกัน ได้กล่าวเสริมถึงเรื่องของการจ่ายเงินสดปันผล 0.025 บาท (งวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย. 2567) โดยกำหนดจ่ายวันที่ 5 ก.ย. 2567 พร้อมเผยในไตรมาส 3 นี้ บริษัทฯ เดินหน้าเปิดขาย 3 โครงการใหม่ย่าน นครอินทร์ - พระราม 5 - ปิ่นเกล้า ภายใต้แบรนด์ ?ธนาฮาบิแทต? และ ?ธนาพาร์ค พรีเว่? มูลค่ารวม 1,200 ล้านบาท โดยในวันที่ 17 - 18 ส.ค. นี้ พร้อมเปิดขายโครงการธนาฮาบิแทต นครอินทร์-พระราม ๕ หนึ่งในโครงการร่วมทุนลำดับที่ 4 ที่พัฒนาโดย อนาบูกิ ธนาสิริ ไทยแลนด์ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท

สำหรับบ้านที่จะเปิดขายนั้น เป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ในโซนพิเศษด้านหน้าโครงการ ราคาเริ่ม 8.XX ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายครอบครัว วัยทำงาน 30-50 ปี ภายใต้แนวคิด ?ธรรมชาติสร้างสรรค์ ดีไซน์สร้างเสน่ห์? ในแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล (Modern Tropical) ที่เน้นการนำเส้นสายที่เรียบง่ายมาตกแต่ง โดยเลือกใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ และโทนสีอบอุ่น มาช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย และให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ส่วนการออกแบบพื้นที่ใช้สอยเป็นการออกแบบบนความใส่ใจ เน้นให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย และช่วยระบายความร้อนจากสภาพอากาศได้ดี นอกจากนั้น ยังออกแบบเพื่อรองรับทุกกิจกรรมการใช้งานของผู้อยู่อาศัยทุกวัย

? ในสถานการณ์เศรษฐกิจเช่นนี้ เป็นความท้าทายสำหรับเรา ด้วยปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์พบกับความผันผวนจากปัจจัยรอบข้างทั้งจากสถาบันการเงินที่มีมาตรการคุ้มเข้มเรื่องการปล่อยสินเชื่อ และศักยภาพของลูกค้าเองด้วย รวมถึงการแข่งขันที่มีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าในสินค้าและบริการของธนาสิริให้ครอบคลุมการดูแลลูกค้าและครอบครัวในทุกช่วงวัย จึงเป็นที่มาในการขยายการบริการด้านกายภาพบำบัด ภายใต้ชื่อ homey wellness by Newton EM ถือเป็นการแตกไลน์สู่ธุรกิจบริการครบวงจรที่คาดว่าสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเติบโตอย่างยั่งยืน สะท้อนไปยังความมุ่งมั่นที่ต้องการร่วมสร้างสังคมที่ร่มรื่น อบอุ่น ในทุกจังหวะชีวิตอย่างยั่งยืน และมุ่งเป้าเป็น Lifetime Total Living Solution ตอบทุกโจทย์การอยู่อาศัยของคนทุกวัย ภายใต้แนวคิด ธนาสิริ..เราดูแล? นายสุทธิรักษ์ กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ