SPU จับมือ ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น พัฒนานักวิศวกรคุณภาพ สู่ภาคอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Friday August 16, 2024 16:50 —ThaiPR.net

SPU จับมือ ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น พัฒนานักวิศวกรคุณภาพ สู่ภาคอุตสาหกรรม

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ(MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับ บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมี ผศ.ดร.ไพจิตร ผาวัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ลงนาม MOU ร่วมกับ คุณสิทธิพร อร่ามวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่าย People & Digital Solutions  บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย พัฒนาหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอน รวมถึงพัฒนาทักษะของบุคลากรทั้งสองฝ่ายให้มีความรู้ความสามารถที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านวิศวกรรม นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เข้าฝึกงานและปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการชั้นนำอย่าง บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะและประสบการณ์ในการทำงานจริง และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องบอร์ดรูม ชั้น 14 อาคาร 1 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

ผศ.ดร.ไพจิตร ผาวัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ MOU ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในหน่วยงานของบริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้มีความรู้และทักษะที่ทันสมัย โดยมุ่งเน้นการฝึกทักษะใหม่ (reskill) และการพัฒนาทักษะเพิ่มเติม (upskill) รวมถึงการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่บุคลากร เพื่อให้บุคลากรมีความพร้อมในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอาชีพในสาขาวิศวกรรมศาสตร์

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุมจะได้เพิ่มโอกาสในการพัฒนาหลักสูตรและการวิจัยร่วมกับบริษัทฯ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้และนวัตกรรมใหม่ๆ ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการที่เข้มแข็งระหว่างมหาวิทยาลัยและภาคอุตสาหกรรม

และการลงนาม MOU ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพสูงและตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอขอบคุณ บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนและร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรของประเทศ คณบดีกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ