GIT สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าจัดเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี ปีที่ 5 “สร้างจันทบุรีเป็น City of Gem

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2024 08:22 —ThaiPR.net

GIT สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าจัดเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี ปีที่ 5 “สร้างจันทบุรีเป็น City of Gem

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 ห้องประชุมตากสิน ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)หรือ GIT โดยนายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบัน ประชุมเตรียมพร้อมจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี ร่วมกับ จังหวัดจันทบุรี สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรี สภาอุตสาหกรรมจันทบุรี หอการค้าจังหวัดจันทบุรี หน่วยงานในจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานพันธมิตร เพื่อเตรียมพร้อมจัดงานใหญ่ส่งท้ายปี ตามแนวคิด ?จันทบุรี นครอัญมณี (Chanthaburi City of Gems)? เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้จังหวัดจันทบุรี สู่การเป็นนครอัญมณีโลก

การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 9 ธันวาคม 2567 ครอบคลุมพื้นที่การจัดงาน 3 จุด ได้แก่ 1. ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี 2. ถนนศรีจันทร์และซอยกระจ่าง 3. เคพี จิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ ภายในงานจะพบกับมหกรรมจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับคุณภาพดี จากผู้ประกอบการชาวไทยและต่างชาติกว่า 300 ร้านค้า ในราคาผู้ผลิต พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมายภายในงาน อาทิเช่น กิจกรรม Gems Tour ฟรี พาเที่ยวชมเหมืองพลอยและสถานที่สำคัญของจันทบุรี กิจกรรมเวิร์คชอปการทำเครื่องประดับ กิจกรรมพาสปอร์ตชาเลนจ์เที่ยวครบจบรับของรางวัล หรือจะอัพเดทเทรนด์แฟชั่นและความรู้อัญมณีและเครื่องประดับใหม่ๆ ในงานเสวนา ซึ่งจะมีให้เลือกเข้าร่วมกันตลอดวันจัดงาน

อีกทั้งเรายังเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการได้จับคู่ธุรกิจ Business Matching ภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence) เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีและนำเสนอสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค โดยมีการเชิญผู้ซื้อจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ GIT เรายังมีบริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับเคลื่อนที่ (Mobile Lab) ภายในงาน เพื่อให้บริการตรวจสอบและออกใบรับรองให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในงาน และยังมีนิทรรศการอัญมณีและเครื่องประดับ ที่ได้รับรางวัล GIT?s World Jewelry Design Awards 2024นิทรรศการในโครงการพัฒนาผู้ประกอบการในภูมิภาค Gems Treasure รวมถึงนิทรรศการเครื่องประดับจากผู้ประกอบการจันทบุรี มาอวดโฉมภายในงานกันอีกด้วย ครบจบในงานเดียวแบบนี้ผู้ที่ชื่นชอบอัญมณีต้องห้ามพลาด

ติดตามข่าวสาร เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.changemsfest.org หรือ Facebook@ChanGemsFest


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ