“เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล” บริษัทยารายใหญ่ระดับโลก รับรางวัล Co-creator เครือข่ายสร้างความมั่นคงทางยา และเวชภัณฑ์ จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติปี 2567

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2024 08:42 —ThaiPR.net

“เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล” บริษัทยารายใหญ่ระดับโลก รับรางวัล Co-creator เครือข่ายสร้างความมั่นคงทางยา และเวชภัณฑ์ จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติปี 2567

บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทยาชั้นนำระดับโลก โชว์ฟอร์มสุดแกร่งในการรับรางวัล Co-creator เครือข่ายสร้างความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติประจำปี 2567 (Thai FDA National Forum 2024) จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

ภก.จีระศักดิ์ พิศิฏฐศักดิ์ ผู้จัดการประจำภูมิภาค บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เป็นเป็นตัวแทนบริษัทฯ ในการรับมอบรางวัล กล่าวว่า ?Co-creator เป็นรางวัลที่แสดงถึงการส่งเสริม และสนับสนุนการประกอบกิจการผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญเพื่อพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ของชาติ และยังเป็นหน่วยงานหลักในการปกป้อง คุ้มครอง ส่งเสริมสุขภาพประชาชนในการบริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประเทศมีความมั่นคงทางยา และเวชภัณฑ์ ไม่ให้เกิดความขาดแคลน โดยเฉพาะในภาวะฉุกเฉิน และจากความร่วมมือดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ ได้รับรางวัล Co-creator จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติประจำปี 2567

รางวัลนี้จึงเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงของบริษัทฯ เพราะเป็นการบ่งบอกถึงความสำเร็จในการนำความรู้ความก้าวหน้าเชิงวิชาการ งานวิจัย นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ถูกต้อง และทันสมัย มาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด รวมทั้งยังได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ยา เพื่อผลักดันเกี่ยวกับองค์ความรู้ด้านสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภคอีกด้วย?

เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล เป็นบริษัทยา และเวชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ก่อตั้งเมื่อปี 2563 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแคนนอนสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้จะเป็นบริษัทน้องใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งไม่นาน แต่เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอลได้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำในทันที เพราะบริษัทเกิดจากการควบรวมกิจการของ Mylan และ Upjohn สองบริษัทยายักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี นอกจากนี้ยังมีศูนย์ใหญ่อยู่ที่เมืองพิตต์สเบิร์ก, เซี่ยงไฮ้ และไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย

สิ่งที่ทำให้เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล เป็นบริษัทยาชั้นนำระดับโลกที่แตกต่างจากบริษัทอื่น คือ มีทั้งยาทั่วไป และยานวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านสุขภาพอย่างครอบคลุมได้ทั่วโลกมากขึ้น โดยที่พันธกิจของบริษัท คือ การเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้คนทั่วโลก มีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น ในทุกช่วงเวลาของชีวิต ซึ่งในแต่ละปีมีผู้ป่วยกว่าพันล้านคนทั่วโลกที่สามารถเข้าถึงยาที่มีคุณภาพของบริษัทฯ ได้ตั้งแต่ในวัยแรกเกิด จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ตั้งแต่ภาวะเฉียบพลันจนถึงโรคเรื้อรัง โดยอาศัยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่หลากหลาย และการบริหารจัดการด้านสายการผลิตระดับโลก ที่ถูกพัฒนาเพื่อให้ผู้ป่วยในทุกที่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ในการจัดการกับปัญหาสุขภาพ

ดังนั้น การที่ให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสในการเข้าถึงยาที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม จึงเป็นเป้าหมายอันสูงสุดของบริษัทฯ

สำหรับ บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาที่ครอบคลุมการรักษาโรคมากกว่า 10 สาขา ครอบคลุมทั้งโรคไม่ติดต่อ และโรคติดเชื้อที่หลากหลาย ในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19  บริษัทฯ ได้ส่งมอบยาไปยังกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับกระจายไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศไทย มากกว่า 1,000 แห่ง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้เข้าถึงการรักษามากกว่า 1 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ