ความฝันที่เป็นจริงของนักดนตรีไทย-เวียนนา นักดนตรีเยาวชนไทย ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงเวียนนา

ข่าวบันเทิง Monday August 19, 2024 08:55 —ThaiPR.net

ความฝันที่เป็นจริงของนักดนตรีไทย-เวียนนา นักดนตรีเยาวชนไทย ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงเวียนนา

15 นักดนตรีดาวรุ่งชั้นนำของไทยประสบความสำเร็จตามความฝันทางดนตรีในเวียนนา ผ่านการแข่งขันดนตรีเยาวชนนานาชาติ ณ กรุงเวียนนา โดย คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทเปียโน 2 รางวัล ได้แก่ PATSU SINTATTASOPON และ ALICE TIRANATVITAYAKUL คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทไวโอลิน 2 รางวัล โดยทั้งคู่ได้รับโอกาสเล่นเปียโนและไวโอลิน คู่กับ Professor Luigi Manta and Professor Konstantin Weitz ณ Palais Ehrbar ซึ่งเป็นสถานที่แสดงดนตรีประวัติศาสตร์ที่มีอายุกว่า 100 ปี ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ในปีนี้การแข่งขันดนตรีเยาวชนนานาชาติ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้รวบรวมผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศจาก ออสเตรีย บัลแกเรีย โครเอเชีย กรีซ เยอรมนี ฮังการี โคโซโว มาซิโดเนีย เม็กซิโก ยูเครน บัลแกเรีย ฮ่องกง มาเก๊า ไทย จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เพื่อแข่งขันอย่างเป็นทางการในสถานที่จัดการแสดงดนตรีของคณะนักร้องประสานเสียงอย่าง Das MuTh ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

นอกจากนี้ยังมีนักดนตรีระดับโลกของเวียนนา ได้แก่ Prof. Hans-Peter Stenzl, Prof. Jura Margulis, Prof. Luigi Manta, Prof. Markus Prause, Prof. Konstantin Weitz, Prof. Stephen Chaundy, Prof. Lubica Gracova, Prof.Armin Egger และ Mag. Art. Florian Stoger ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ IYMMC Vienna และได้จัดมาสเตอร์คลาสให้กับนักเรียนด้วย

ทั้งนี้ผู้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน คือ PATSU SINTATTASOPON นักเปียโนเยาวชนชาวไทย และ MEKA SUVEERANONT นักกีตาร์คลาสสิก ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ กรุงเวียนนา และทั้งคู่ยังได้รับโอกาสเล่นดนตรีร่วมกับวงออร์เคสตรา El. Sistema ณ Palais Ehrbar นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติสูงสุดของทั้งคู่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เรายังคงมุ่งหวังที่จะให้นักเรียนไทยที่มีพรสวรรค์สามารถก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางดนตรีของพวกเขา

นอกจากนี้เรายังมีการแข่งขันเปียโนรอบชิงแชมป์เอเชีย รายการ International Young Musicians Music Competition Asia Final 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 - 11 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต กรุงเทพมหานคร อีกด้วย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 062 664 9639


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ