บลจ.ทิสโก้เปิด TGQUALITY-UH ลงทุนหุ้นคุณภาพระดับโลกระยะยาว - ไม่ป้องกันความเสี่ยงค่าเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2024 09:00 —ThaiPR.net

บลจ.ทิสโก้เปิด TGQUALITY-UH ลงทุนหุ้นคุณภาพระดับโลกระยะยาว - ไม่ป้องกันความเสี่ยงค่าเงิน

บลจ.ทิสโก้เสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล ควอลิตี้ อิควิตี้ อันเฮดจ์ (TGQUALITY-UH) เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพทั่วโลก โดยไม่ป้องกันความเสี่ยงค่าเงิน เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ทั้งจากการลงทุนและอัตราแลกเปลี่ยน ชี้เหมาะเป็นกองทุนหลักของพอร์ตลงทุนเปิด IPO ตั้งแต่วันที่ 19 ? 27 สิงหาคม 2567

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่สามารถรับความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนได้ และต้องการลงทุนระยะยาวในหุ้นคุณภาพระดับโลก จึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล ควอลิตี้ อิควิตี้ อันเฮดจ์ (TGQUALITY-UH) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ซึ่งกองทุนนี้เป็นกองทุนไม่มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 19 ? 27 สิงหาคม 2567

ทั้งนี้ กองทุน TGQUALITY-UH เน้นลงทุนใน iShares Edge MSCI World Quality Factor UCITS ETF ชนิดหน่วยลงทุน USD (Acc) (กองทุนหลัก) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI World Sector Neutral Quality ซึ่งสะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทที่มีมูลค่าตลาดขนาดกลางและขนาดใหญ่ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วที่มีปัจจัยทางด้านคุณภาพอยู่ในระดับสูง

?ในปีนี้ บลจ.ทิสโก้ได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล ควอลิตี้ อิควิตี้ (TGQUALITY) ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป (TGQUALITY-A) ชนิดหน่วยลงทุนเพื่อการออม (TGQUALITY-SSF) และชนิดเพื่อการเลี้ยงชีพ (TGQUALITYRMF - A) พบว่ากองทุนแต่ละชนิดหน่วยลงทุนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะเหมาะสำหรับเป็นกองทุนหลักในพอร์ตการลงทุนเนื่องจากกองทุนเน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพสูงระดับโลก และจากการสำรวจความต้องการของลูกค้าพบว่ามีลูกค้าที่ต้องการลงทุนระยะยาวบางกลุ่มสามารถรับความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนได้และมองเป็นการเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากอัตราแลกเปลี่ยน ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า บลจ.ทิสโก้จึงเปิดเสนอขาย TGQUALITY-UH ? นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ เกณฑ์การคัดเลือกหุ้นเข้าพอร์ตการลงทุนของกองทุนหลัก ผู้จัดการกองทุนจะใช้เกณฑ์การคัดเลือกหุ้นผ่าน 3 ปัจจัยคือ อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อยู่ในระดับสูง อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้น (D/E) ต่ำ และกำไรมีเสถียรภาพ โดยข้อมูล ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 พบว่าหุ้น 10 อันดับที่กองทุนหลักเข้าลงทุนล้วนแต่เป็นหุ้นชั้นนำที่รู้จัก เช่น Microsoft , Apple Inc., NVIDIA, Visa และ Meta เป็นต้น

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ